Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ

น้องๆคนไหนที่กำลังจะเตรียมสอบ กลางภาค ปลายภาค หรือ ระหว่างเทอม แต่ยังไม่ได้เริ่มอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ ใครที่อยากได้คะแนนดี คะแนนปัง พี่มีคำแนะนำ บทความนี้จะทำให้น้องๆได้แนวทางกระบวนการที่ทำให้อ่านหนังสือได้คะแนนดีตามที่คาดหวัง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย....

1. ต้องตั้งเป้าหมายที่จะต้องการทำ

ก่อนที่จะเริ่มทำอะไร จะต้องเริ่มทำการตั้งเป้าหมายก่อนทุกครั้งเพื่อให้มีเป้าหมายก่อนทำงานและตั้งใจที่จะไปให้ถึงจุดหมายนั้น แนะนำให้เริ่มทำการทบทวนตัวเองก่อน อยากจะตั้งเป้าหมายอะไร เช่นการ อ่านหนังสือ ให้ครบทุกวิชา คณิต วิทยาศาสตร์ อังกฤษ ไทย จะต้องมองด้วยว่าเป้าหมายนั้นสามารถทำได้รึไม่ การที่จะตั้งเป้าหมายได้นั้น น้องๆอาจจะต้องพึ่งพา สิ่งรอบข้างพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่ไม่มีเสียงรบกวน หรือนั่งสมาธิก่อนทำอะไรจะทำให้น้องๆคิดและวางแผนจะทำอะไรได้อย่างดี

2. จัดตารางเวลาวางแผนทบทวนสิ่งที่เรียนมา

การที่จะเริ่มทบทวนเนื้อหาที่ไม่เข้าในสิ่งที่เรียนมานั้น ต้องจัดการกับเวลา การวางแผนนั้นเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ในการทบทวนเนื้อหาต่างๆ ต้องวางแผนการทบทวนรวมถึงการหาพื้นที่ที่จะทำให้จิตใจเราสงบไม่มีสิ่งรบกวนตอนอ่านหนังสือ แนะนำให้น้องๆ หาที่ผ่อนคลายมากที่สุด จัดระเบียบของให้เรียบร้อย ตอนเริ่มทบทวนอ่านภาษาอังกฤษหรือหนังสือคณิตศาสตร์ ควรเปิดเพลงคลอไปด้วยทำให้เพลิดเพลินไปกับหนังสือได้ดีมากเลยทีเดียว

3. อ่านหนังสือร่วมกับเพื่อนๆ ทบทวนความรู้แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน

การอ่านหนังสือร่วมกับผู้อื่นเพื่อทบทวนความรู้ทำให้ สามารถอ่านหนังสือได้นานขึ้น รวมไปถึงเนื้อหาส่วนที่ไม่เข้าใจก็สามารถสอบถามเพื่อนที่ทบทวน และ ช่วยกันแก้ปัญหาในหัวข้อนั้นได้ เป็นการทบทวนที่ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจของแต่ละคน ช่วยให้ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ไม่รู้อีกด้วย

4. เริ่มฝึกทำแบบข้อสอบเก่าๆ

นอกจากเริ่มทำการเตรียมตัวสอบทบทวนความรู้ร่วมกับเพื่อนๆแล้ว เรายังสามารถฝึกทำข้อสอบเก่าๆเองได้ จากการที่ไปอ่านหนังสือทบทวนมาแล้ว เมื่อ เจอข้อสอบในสนามสอบจริง จะทำให้น้องๆไม่ตื่นกับข้อสอบ มากเกินไป ในบางครั้งอาจจะเจอข้อสอบที่เคยทำมาแล้ว ทำให้น้องๆได้รับประสบการณ์ แก้โจทย์ปัญหาได้ไวขึ้น

5. การพักผ่านให้เพียงพอ

การพักผ่อนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต่อการเรียนรู้และจำเป็นต่อกระบวนการคิดวิเคราะห์ แนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ การพักผ่อนให้ถึง 8 ชั่วโมงต่อวันทำให้สมองและความจำสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สมองปลอดโปร่ง ทำให้สามารถคิดวิเคราะห์รวมไปถึงตัดสินใจ และ แก้ไขปัญหาได้ดี

ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline