Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
บทความไฮไลท์

สอบ A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้าง?
A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้างและมีประโยชน์ยังไง ทำไมตวรสอบบทความนี้มีคำตอบ

บทความทั้งหมด


"สสวท." คืออะไรทำไมเด็กๆ ควรสอบ สสวท.
สสวท.อาจะเป็นคำย่อที่หลายๆ คนคงเคยแอบได้ยินคำนี้ สสวท.คืออะไร ความหมายที่ชัดเจนนั้น ย่อมาจากอะไร แล้วทำไมเด็กๆ จึงควรสอบ สสวท.มาทำความรู้จักกัน
เปิดรับสมัครสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา 67
สำหรับบทความนี้เราจะมาพูดถึงกันว่าการสอบเข้า ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ในปี67 นี้มีรายละเอียดอะไรกันบ้าง
ห้องเรียนพิเศษของนักเรียนมัธยม แต่ละห้องมีความหมายว่าอะไร?
ปัจจุบันนี้การศึกษาของประเทศไทย มีความเข้มข้นขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนมาก โรงเรียนบางโรงเรียนมีการปูพื้นฐานการเรียนให้กับนักเรียนให้มีความถนัดและสามารถมากขึ้นตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น จึงทำให้เกิดห้องเรียนต่างๆ ขึ้นมามากมาย จนบางครั้งเราก็สับสนและไม่เข้าใจว่าแต่ละห้องนั้นมันคืออะไรและเรียนอะไรกันแน่?
5 หนังสือแนะนำเหมาะสำหรับเป็นของขวัญวันเกิด - วันปีใหม่ - เทศกาลสำคัญ
เป็นปัญหากับหลาย ๆ คนเป็นอย่างมากเรื่องการเลือกของขวัญให้คนรัก เพื่อน พ่อแม่ หรือลูกหลาน เพราะเราเองก็คิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรให้กับพวกเขาดี วันนี้ ทางเซราสุมีมาเสนอ 5 หนังสือแนะนำให้เป็นของขวัญวันเกิด - วันปีใหม่ - เทศกาลสำคัญ เพียงเลือกเล่มที่ใช่ให้คนที่รัก
โรคสมาธิสั้นเทียม เกิดขึ้นได้กับเด็กติดหน้าจอ
ในโลกที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี ทำให้เด็ก ๆ ให้ความสนใจกับหน้าจอสี่เหลี่ยมหรือใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือเป็นเวลานาน ผลกระทบแรกที่คุณพ่อคุณแม่เป็นกังวลก็คือสุขภาพร่างกายของลูก เพราะการติดจอนั้น ส่งผลให้เป็นทั้งโรคอ้วน จากการนั่งนอนไม่ขยับไปไหน, ทานอาหารที่ไม่หลากหลาย, ใช้สายตามากเกินไปจนอาจต้องตัดแว่น และอีกหนึ่งโรคที่น่ากลัวไม่แพ้ใครคือโรคสมาธิสั้น
จ๊ะเอ๋!! เล่นง่าย ๆ ช่วยพัฒนาสมองลูกน้อย
การเล่น "จ๊ะเอ๋" เป็นอีกหนึ่งวิธีเล่นง่าย ๆ ที่สร้างรอยยิ้มของลูกได้มากมาย อีกทั้งยังเป็นการเล่นที่ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไร เพียงแค่มีเราและลูกความสนุกสนานก็เกิดขึ้นได้ แล้วคุณพ่อคุณแม่ทราบกันไหมคะว่าการเล่น "จ๊ะเอ๋" นี้ยังส่งเสริมเสริมพัฒนาการของลูกน้อยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เรามาทำความรู้จักกับการเล่น "จ๊ะเอ๋" ให้มากขึ้นกัน
เทคนิคการเล่นเพื่อกระตุ้นพัฒนาการลูก
การเล่นและการพัฒนาของเด็กเป็นสิ่งของคู่กัน เพราะการเล่นนั้นจะช่วยพัฒนาด้านต่างๆ ก่อให้เกิดการเรียนรู้ การฝึกทักษะ การแก้ปัญหา เพื่อที่จะได้พัฒนาไปถึงทักษะที่ซับซ้อนได้ พ่อแม่ถือเป็นของเล่นชิ้นวิเศษที่สุด เพราะพ่อแม่เป็นของเล่นที่ดีที่สุดสำหรับลูก และเสริมด้วยเทคนิคการเล่น เพื่อกระตุ้นและเสริมพัฒนาการของลูกน้อยให้เหมาะสมกับช่วงวัย
ทำอย่างไร เมื่อลูกกินข้าวยาก
ปัญหาที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านเป็นกังวลไม่น้อย กับเรื่องลูกกินข้าวยาก ไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพื่อให้ลูกกินข้าวปกติ ด้วยความเป็นพ่อแม่ก็เป็นห่วงลูก กลัวลูกจะไม่สบาย ก็ต้องทำทุกทางเพื่อให้ลูกกินข้าวอย่างปกติ และวันนี้แอดก็มีคู่มือรับมือเมื่อลูกไม่ยอมกินข้าว ให้กับคนพ่อคุณแม่มือใหม่เอาไว้ปรับใช้กับลูกน้อยที่บ้านเมื่อลูกไม่ยอมกินข้าว
ทักษะสำคัญที่ต้องฝึกลูกน้อยให้ได้ก่อนอายุ 3 ขวบ
เมื่อลูกน้อยใกล้เข้าวัยที่จะเรียนอนุบาล จะต้องไปอยู่โรงเรียนโดยไม่มีคุณพ่อคุณแม่ เด็ก ๆ ควรจะเรียนรู้ทักษะพื้นฐาน วันนี้แอดมินมีทักษะดีๆมาฝากกันค่ะ