Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
How To Trick ปลุกไฟสร้าง Passion ฉบับ EASY EASY

วันนี้เเอดก็จะมาแนะนำเพื่อน ๆ เกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ที่บ้านอย่างไรให้มี Passion หรือเราอาจจะเสริมกับการ เปิดเพลงที่มีแต่ทำนองคลอเบา ๆ เพื่อผ่อนคลาย ไม่ให้รู้สึกขี้เกียจจนไม่อยากเรียน อยากรู้กันเเล้วใช่ไหมคะ.... ถ้าอย่างนั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า


1. เปลี่ยนความคิดตัวเอง

ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมากเลย เพราะความคิดเป็นตัวที่จะคอยผลาญกำลังใจของเราให้หายไป พอรู้สึกว่าการเรียนออนไลน์เป็นสิ่งที่น่าเบื่อ ไม่สะดวก ไม่มี Passion แค่เรา มีความคิดแบบนี้ ก็จะทำให้เราไม่อยากเรียนและคิดว่าการเรียนออนไลน์น่าเบื่อ ดังนั้น เพื่อน ๆ ต้องเปลี่ยนความคิดตัวเองก่อนว่า เรียนออนไลน์ก็สนุกได้ เรียนออนไลน์มันก็มีข้อดีนะ ซึ่งเดี๋ยวเราจะกล่าวต่อ ๆ ไปว่า ทำไมเราถึงบอกว่าเรียนออนไลน์ก็มีข้อดี

2. เปลี่ยนบรรยากาศให้สบายตาขึ้น

โดยจัดโต๊ะเรียนออนไลน์ในแบบที่ตัวเองชอบ หรือหาสิ่งที่เราสนใจมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นรูป นักแสดง นักร้อง  บุคคลเหล่านี้อาจจะทำให้มีเรามีกำลังใจในการเรียนก็ได้นะ จัดวางของให้ดูมีระเบียบมากขึ้น หรือ บริเวณระเบียงเราอาจจะซื้อต้นไม้ดอกไม้ต่าง ๆ มีการตกเเต่งตามสไตล์ที่เราชอบ เพราะการมีบรรยากาศรอบ ๆ สบายตา ไม่อึดอัด ไม่รกหูรกตา ไม่ว่าจะเป็นการเรียนหรือทำงาน ก็จะรู้สึกสดชื่นและไม่รู้สึกอึดอัดตามไปด้วย ฉะนั้นการสร้างบรรยากาศเวลาเรียนก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้เพื่อน ๆ ผ่อนคลายเวลาเรียนได้

3) เติมเต็มความรู้ด้านอื่น ๆ

เชื่อว่าหลายคนคงรู้สึกเหนื่อยล้าจากการเรียนออนไลน์ใช่ไหมคะ งั้นเราลองเติมเต็มความรู้ด้านอื่น ๆ เพื่อไม่ให้เบื่อกับการเรียนมากเกินไป โดยการหาฟัง podcast หรือติดตาม content สาระแบบไม่หนักจนเกินไปจากเพจ Facebook หรือ Youtube ที่ตนเองชื่นชอบ หรือจะส่อง Tiktok ก็มีความรู้ที่รอให้เราค้นหาอยู่ และสิ่งเหล่านั้นจะสามารถจุดประกาย Passion ในตัวเราได้ไม่มากก็น้อย

4. ไม่กดดันตัวเองจนเกินไป 

การเรียนออนไลน์มักจะทำให้เรียนไม่เข้าใจเท่าไหร่นัก นักเรียนจึงเกิดความเครียดเพราะเรียนไม่รู้เรื่องกลัวสอบไม่ได้ เราจึงอยากแนะนำให้เรียนอย่างผ่อนคลายค่อยเป็นค่อยไป ไม่เข้าใจเนื้อหาตรงไหนก็อาจจะหาคอร์สออนไลน์เพิ่มเติม หรืออาจสอบถามจากครูผู้สอน ก็ได้ค่ะ

5. ทำงานอดิเรกที่ชอบ

เมื่อว่างจากการเรียนออนไลน์เพื่อเป็นการผ่อนคลาย เราก็ควรหางานอดิเรกที่ตัวเองชอบทำ มาทำเมื่อเวลาที่เราว่างจากการเรียนออนไลน์ เช่น การฟังเพลง การดูหนัง วาดรูป ทำอาหาร เล่นโซเชียล ปลูกต้นไม้ ฝึกเต้น เล่นเกมส์ เป็นต้น 

6. พักบ้าง

การเรียนออนไลน์อาจารย์จะต้องมีพักสัก 10 นาที ดังนั้นช่วงเวลาที่พัก หากเพื่อน ๆ นั่งเรียนควรยืนและบิดเนื้อตัวหน่อย เพื่อให้ร่างกายได้พักบ้าง หรือออกไปเดินสูดอากาศนอกห้อง หรือหาอะไรทานเล็ก ๆ น้อย ๆ หากรู้สึกว่าง่วง อย่านั่งนาน ๆ เพราะจะทำให้เพื่อนรู้สึกเมื่อยปวดตัวและไม่มีสมาธิกับการเรียน หรืออาจทำให้ง่วงจนหลับได้

7. มีเเสงบ้างก็ดี

จากที่เรารู้กันว่าแสงจะช่วยกระตุ้นประสาทสมองให้เรารู้สึกตื่นเวลามีแสง ดังนั้นเวลาเรียนออนไลน์ ควรอยู่ในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ หรือไม่ก็เปิดไฟในห้องให้มีแสงหน่อย ไม่ใช่ให้ห้องมืดจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้หลับในระหว่างเรียนได้

แหล่งที่มา : intrend.trueid.net camphub


ทั้งหมดนี้คือวิธีการสร้าง Passion แบบง่าย ๆ ที่นำมาฝากในช่วงเรียนออนไลน์แบบนี้ อยากให้เพื่อน ๆ ลองทำวันละข้อสองข้อแบบไม่กดดันตัวเองนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเป็นคนใหม่ ที่เจอจุดมุ่งหมายของตัวเองได้ก่อนใคร! เอ๋.....เเต่ว่าการอ่านหนังสือเเบบเดิมๆที่มีเเต่ตัวหนังสือขาว-ดำ เเถมหนาปึ๊ก ไม่มีสีสันเอาซะเลยมันก็อาจจะน่าเบื่อเกินไปใช่ไหมล่ะ วันนี้เเอดก็มีตัวช่วยที่ทำให้การเรียนของเราดู EASY ขึ้นด้วยล่ะ พลาดไม่ได้เลยน้าา รับลองว่าการเรียนมีสีสันขึ้นอย่างเเน่นอน

(◕ᴗ◕✿)


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

ภายในเล่มก็จะมีให้น้องๆได้ทำความรู้จักกับแนวข้อสอบของ วิชาสังคมศึกษา เพื่อให้น้องๆ ได้มองเห็นภาพรวมและประเด็นต่างๆในข้อสอบ มี 5 กลุ่มสาระ ศาสนา หน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. ติวเข้มเนื้อหาวิชาสังคมศึกษา ม.4-5-6 เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฉบับ Easy Note
2. สรุปเนื้อหาเข้มข้น แต่อ่านง่าย เข้าใจเนื้อหาได้ทุกส่วน พร้อมทดสอบความเข้าใจท้ายบท
3. อัดแน่นด้วยเทคนิคที่ควรรู้ พร้อมพิชิตทุกสนามสอบทั้งโอเน็ต สอบตรงและ 9 วิชาสามัญ


หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

หนังสือเล่มนี้จะเน้น การสร้างความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ด้วยภาพ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องจำสูตร จำเนื้อหา แนะวิธีทำโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัย และแนวข้อสอบ เพื่อให้น้องๆสามารถทำข้อสอบจริง ได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 3 วันเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. จดจำง่าย : สรุปสูตร และเนื้อหาความเข้าใจได้ด้วยภาพ ทบทวนก่อนสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์
2.โฟกัสตรงประเด็น : ย้ำจุดเน้น จุดจำ และจุดผิดบ่อยเพื่อทำคะแนนในการสอบ ONET และสนามสอบอื่นๆ ได้ทุกสนาม
3. เห็นวิธีแก้โจทย์ : วิเคราะห์แนวข้อสอบ เหมือนได้อ่าน Lecture โจทย์พร้อมเฉลยจากติวเตอร์โดยตรง


หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

ภายในหนังสือเล่มนี้จะเน้นให้น้องๆ จำ แผนภาพ ที่มีสีสันสวยงาม ไม่ยุ่งยาก หรือรกจนปวดหัว ทำให้น้องๆ สามารถเก็บเนื้อหาที่จำเป็นต่อการสอบได้ทั้งหมด สำหรับนักเรียนม.ปลาย และม.ต้น (Gifted) ที่ต้องการเห็นภาพรวมเพื่อสรุปความ เข้าใจได้ด้วยภาพ ทบทวนก่อนสอบไม่เกิน 3 วัน

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปเนื้อหาชีววิทยาโดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการทางชีววิทยา ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ


หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

ภายในเล่มจะแปลนิยามฟิสิกส์ต่างๆให้เป็น แผนภาพ ที่จะทำให้เข้าใจหลักการได้ง่ายขึ้น และมาพร้อมกับจุดเน้นในเรื่องที่ข้อสอบชอบออก

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปสูตร และหลักการฟิสิกส์โดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการต่างๆ ในทางฟิสิกส์ ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ และตัวอย่างโจทย์ที่มักออกบ่อย


เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง


เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง

รู้หรือไม่ เซราสุเปิดโซนใหม่ ให้แฟนๆ ได้รีวิวสินค้าไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในหนังสือหรือบริการจากเว็บ Serazu.com แค่เพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นใต้สินค้า>> รับเลยทันที โค้ดส่วนลด 15% อย่ารอช้า

รีวิวสิ ! รักเลย รับส่วนลดทันที 15 %

หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน หมวดหมู่ : คู่มือเรียน/สอบ ม.ปลาย ได้เลยจ้า หรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100
฿299
Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100
฿195
Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100
฿195
Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100
฿195