Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
6 วิธีการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ

การเตรียมความพร้อมก่อนสอบนั้นควรจะทำอะไรบ้าง และต้องทำวิธีไหนถึงจะได้ผลสูงสุด เพื่อนๆก็จะเพิ่มความมั่นใจได้ว่าเมื่อถึงเวลาสอบ ก็จะทำให้รู้สึกมั่นใจและพร้อมสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่จะต้องเจอในข้อสอบวันนี้เเอดก็มีวิธีต่างๆมานำเสนอซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ โดยจะมีวิธีใดบ้างมาชมไปพร้อมกันเลยค่ะ

1.ทบทวนเนื้อหาของการสอบ

สิ่งแรกที่ควรทำก่อนเริ่มการสอบนั้น คือการที่ได้เริ่มทบทวนเนื้อหาต่างๆที่จะทำการสอบในแต่ละหัวข้อหรือวิชา โดยการทบทวนเนื้อหานี้สามารถทำได้ตั้งแต่ที่อยู่ในชั้นเรียนหรือการเรียนตามคอร์สเรียนต่างๆ ทั้งยังสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซน์เฉพาะทางที่จำเป็นในการศึกษาได้อีกด้วย

2.วางแผนการอ่านและเรียนรู้

การอ่านหนังสือนั้น เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและต้องทำกันทุกคนในระหว่างช่วงเตรียมตัวก่อนสอบ เนื่องจากจะได้ความรู้เพิ่มเติมแล้ว ยังช่วยในการทบทวนความรู้ ความสามารถต่างๆที่ได้ร่ำเรียนมา แต่การอ่านที่ดีนั้นควรมีการวางแผนเพื่อช่วยในการอ่านได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยการวางแผนการอ่านนั้นควรเริ่มจากการแบ่งวิชาที่จะสอบออกจากกัน โดยในแต่ละวิชานั้นควรแบ่งช่วงเวลาอ่านให้ต่างกัน เช่น วันนี้ทำการอ่าน 2 วิชา เป็นเวลาวิชาละ 2 ช.ม. บวกกับเวลาทบทวนความรู้ในการอีกวิชาละ ครึ่ง ช.ม. สิ่งนี้จะช่วยให้การอ่านจำได้มากขึ้นและผลมากที่สุด

3.ทดสอบและศึกษาจากข้อสอบเก่า

หลักการนี้สามารถทำได้ต่อเมื่อคุณสามารถหาข้อสอบเก่าๆจากปีที่แล้วลองฝึกทำบ่อยๆ เเละการหาตัวช่วยอย่างหนังสือที่มีเฉลยข้อสอบพร้อมรวมเทคนิคการทำข้อสอบ เพื่อทำความเข้าใจก่อนการสอบจริงในระบบ TCAS เเละยังช่วยในการลดเวลาอ่าน และบีบข้อมูลให้เห็นภาพได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เหตุเพราะเนื่อหาที่ข้อสอบเก่าออกนั้นล้วนเป็นคำถาม หรือข้อมูลที่สำคัญในหลักวิชานั้นๆจึงถูกนำออกมาทำเป็นโจทย์ให้ตอบ แต่ไม่ใช่ว่าข้อสอบเก่ากับข้อสอบใหม่จะเหมื่อนกันหมด เพราะฉะนั้นควรอ่านและลองทำเพื่อเป็นความรู้ และมุมมองว่าคุณควรศึกษาเนื้อของวิชานั้นๆไปในทิศทางใด

4.พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอนั้นเป็นสิ่งที่หลายๆคนมองข้าม แต่อยากบอกว่าการนอนจะทำให้การพักผ่อนเป็นเวลาและเพียงพอนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายและสมองได้รับการพักผ่อนทำให้จดจำสิ่งต่างๆได้ง่าย และยังทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า สามารถอ่านหนังสือหรือท่องจำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

5.สร้างกำลังใจให้ตัวเอง

การสร้างกำลังใจให้ตัวเองนั้น เป็นหลักการทั่วไปที่สามารถใช้ในทุกๆเรื่อง เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของความคิดแล้ว กำลังใจยังช่วยให้คุณสามารถผ่านวันยากๆไปได้ โดยกำลังใจนี้นอกจากได้รับมาจากครอบครัว เพื่อนฝูง หรือผู้บุคคลรอบข้างแล้วนั้น การสร้างกำลังใจให้ตัวเองก็เป็นอีกสิ่งที่สามารถทำได้ เริ่มจากการเปลี่ยนวิธีคิดและมองโลกในแง่บวกมากยิ่งขึ้น และเมื่อไหร่ที่พบเจอช่วงเวลาที่ยากลำบากในการอ่าน หรือศึกษาข้อสอบ ก็ควรคำนึงถึงช่วงเวลาที่คุณจะประสบณ์ความสำเร็จเอาไว้ ดั่งสุภาษิตที่ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”

6.เลือกรับประทานอาหารเสริม

อาหารเสริมที่ว่านี้ รวมไปถึงอาหารชนิดต่างๆที่ช่วยบำรุงสมองให้จดจำสิ่งต่างๆได้ดีขึ้น รวมไปถึงช่วยให้คุณประโยชน์แก่ร่างกายได้ดี เช่น อาหารจำพวก ปลา ผักใบเขียว มะเขือเทศ แอปเปิ้ล และธัญพืชต่างๆ สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เห็นโดยตรงแต่ผมรับประกันได้เลยว่าหากรับประทานอย่างสม่ำเสมอแล้วนั้น จะช่วยให้สมองของท่านรู้สึกปลอดโปร่งและสามารถจำบทเรียน หรือข้อสอบยากๆได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นส่วนเสริมในการช่วยการอ่านและทบทวนความรู้ได้เป็นอย่างดี

ทักษะหรือเทคนิคถือเป็นอีกอย่างที่สำคัญที่จะช่วยให้อัปสกิลการอ่านเเละการทำข้อสอบของเราให้จำเเม่นขึ้น เพราะจะช่วยให้เราเข้าใจเนื้อหาที่อ่านไปแล้ว เเอดก็มีหนังสือสรุปดีๆมาฝาก ที่สามารถเก็บคะแนนสูงสุดทุกวิชาในสนามสอบ เพื่อเข้าศึกษาต่อในคณะและมหาวิทยาลัยของระบบ TCAS ทุกรอบ เป็นหนังสือที่เน้นถึงเนื้อหาสาระสำคัญที่ต้องจำ ทั้งสูตร ทฤษฎี และ เฉลยละเอียด ที่ได้ถูกนำมาเรียบเรียงไว้ จึงเป็นหนังสือที่ทำให้เกิดความพร้อมต่อการเรียน และการสอบ...คุ้มสุดๆ พลาดไม่ได้เลยนะ พูดคุยสอบถามได้ที่  Line : @serazu


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ รวมทุกวิชา มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ รวมทุกวิชา มั่นใจเต็ม 100

จุดเด่น

1. แนะนำระบบ TCAS ทำรู้จักกับสนามสอบวิชาสามัญ เพื่อการเตรียมตัวที่ตรงจุด
2. แนวข้อสอบเสมือนจริง อ้างอิงจากรูปแบบ สทศ. ปีล่าสุด ครบทั้ง 9 วิชา
3. เฉลยละเอียด ทบทวนเนื้อไปในตัว เข้าใจได้ง่ายในระยะเวลาที่จำกัด

หนังสือ พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)

หนังสือ พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)

หนังสือ “พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)” เล่มนี้ ภายในเล่มประกอบไปด้วยการอธิบายวิธีการทำข้อสอบในเบื้องต้นพร้อมแบบฝึกหัดที่ได้จัดจำแนกไว้เป็นประเด็นย่อย ๆ เพื่อให้ฝึกทำได้อย่างเข้าใจง่ายและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงต่อมา คือ เทคนิคเพื่อ “เตรียมความพร้อม ซ้อมความเป๊ะ” ที่บรรจุเคล็ดลับและข้อควรระวังต่าง ๆ ในการทำข้อสอบไว้ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มทักษะของผู้เรียนให้มี “ความพร้อม” และ “ความเป๊ะ” ได้เป็นอย่างดีส่วนสุดท้าย คือ แนวข้อสอบเสมือนจริงที่ออกแบบมาให้ไล่ระดับตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยาก ซึ่งช่วยให้ผู้เรียนได้ฝึกทำข้อสอบเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนไปสอบในสนามจริง

หนังสือ สรุปสอบ GAT เชื่อมโยง ฉบับอัปเดตแนวข้อสอบปี 63-64

 หนังสือ สรุปสอบ GAT เชื่อมโยง ฉบับอัปเดตแนวข้อสอบปี 63-64

รวมเทคนิคการทำข้อสอบ GAT ความถนัดทั่วไป (ส่วนภาษาไทย) และบทความสรุปการทำข้อสอบGAT ความถนัดทั่วไป (ส่วนภาษาไทย) พร้อมบทความตัวอย่างสรุปเทคนิคการทำข้อสอบ และประเภทบทความที่มักออกสอบ

ที่มา : www.thesun.ac.th

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ รวมทุกวิชา มั่นใจเต็ม 100
฿395
พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)
฿299
สรุปสอบ GAT เชื่อมโยง ฉบับอัปเดตแนวข้อสอบปี 63-64
฿255