Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 เทคนิค อ่านหนังสือแบบเร่งด่วน!!



ช่วงใกล้สอบทีไรมีปัญหาทุกที เพราะอ่านหนังสือไม่ทัน!! 

มีใครเคยมีปัญหาไหมคะ ใกล้สอบเข้ามาแล้วแต่ยังไม่เริ่มอ่านหนังสือหรืออ่านแล้วแต่ไม่เข้าใจ ไม่เข้าสมองเลย แบบนี้อ่านหนังสือไม่ทันก่อนสอบแน่!

แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้แอดจะมาแนะนำ " 5 เทคนิค อ่านหนังสือแบบเร่งด่วน!! " ที่ถ้าน้องๆ ได้ทำตามการันตรีได้เลยว่าอ่านหนังสือทันสอบอย่างแน่นอน~


1. ต้องอ่านเมื่อร่างกายพร้อม

เป็นสิ่งแรกเลยค่ะที่น้องๆ ควรคำนึงถึง โดยน้องไม่ฝืนตัวเอง ไม่อ่านขณะง่วง เพราะจะทำให้เราอ่านไม่รู้เรื่องและไม่จำนั่นเอง แต่ถ้าใครอยากได้เคล็ดลับเพิ่มเติมอ่านหนังสืออย่างไรไม่ให้ง่วง น้องก็สามารถอ่านบทความ 8 เคล็บไม่ลับ อ่านหนังสือไม่ให้ง่วง...ZZZ ได้เลยนะคะ


2. สภาพแวดล้อมต้องพร้อม

น้องๆ ต้องแน่ใจค่ะว่าไม่มีสิ่งรบกวนให้เสียสมาธิ เช่น ปิดโทรศัพท์มือถือ ปิดโทรทัศน์ เพราะหากทำหลายอย่างพร้อมกันจะทำให้ประสิทธิภาพของการจดจำเนื้อหาลดลง หรือหากสถานที่ที่น้องๆ อยู่มีสิ่งรบกวนจากภายนอกที่เราไม่สามารถควบคุมได้ เช่น เสียงจากการก่อสร้าง เสียงรถยนต์บนถนน แอดแนะนำว่าให้น้องๆ ลองหาสถานที่ที่เงียบสงบ อย่าง ร้านคาเฟ่ ห้องสมุดชุมชน จะช่วยได้มากทีเดียวค่ะ 


3. พยายามสรุปเรื่องที่เราอ่านเป็นรูปภาพ

โดยปกติแล้วค่ะ มนุษย์จะจำเรื่องราวทั้งหมดเป็นรูปภาพ หลายๆ วิชาที่ไม่มีรูปภาพประกอบทำให้เราอ่านแล้วไม่สามารถจินตาการ หรือจดจำได้ ให้น้องๆ ลองสรุปเรื่องที่เราอ่านแล้ว นำมาทำเป็น My map เพื่อเชื่อมโยงในส่วนที่สัมพันธ์กัน และวาดให้เป็นความเข้าใจของตัวเอง จะทำให้จำได้แม่นขึ้นเลยนะคะ


4. เน้นการตลุยโจทย์ให้เยอะๆ 

พยายามหาข้อสอบย้อนหลังมาทำให้ได้มากที่สุด เพราะการตะลุยโจทย์จะทำให้เราจำได้ง่ายกว่าการอ่านเนื้อหา อีกทั้งยังเพิ่มความพร้อมเตรียมตัวสอบได้อย่างมั่นใจค่ะ


5. แยกเป็นหมวดหมู่

ให้น้องๆ ลองจัดเตรียมเอกสาร หนังสือ ชีทเรียนต่างๆ สำหรับแต่ละวิชาแยกเป็นหมวดหมู่ไว้ เพื่อเวลาที่เราอ่านวิชานี้เสร็จ เราจะได้หยิบ วิชาถัดไปมาอ่านได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลา ถือว่าประหยัดและคุ้มค่ากับเวลาที่เหลืออันน้อยนิดก่อนสอบของเรามากจริงๆ ค่ะ


เป็นอย่างไงบ้างคะกับบทความที่แอดได้นำมาแนะนำในวันนี้ ที่บอกได้เลยค่ะว่าน้องอ่านหนังสือสอบทันได้อย่างสบาย แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นไปอีกเราควรมีไอเท็มดีๆ ใช่ไหมล่ะค่ะ งั้นแอดขอแนะนำ

หนังสือ คัมภีร์สอบเข้า ม. 1 แนวข้อสอบพิชิตทุกสถาบัน

หนังสือ คัมภีร์สอบเข้า ม. 1 แนวข้อสอบพิชิตทุกสถาบัน

ทางลัดสู่การ สอบเข้า ม.1 แบบเร่งด่วน ด้วยนื้อหาข้อสอบที่สามารถต่อยอด และจดจำในการทำข้อสอบในเวลาอันจำกัด ครบถ้วนสมบูรณ์ทั้ง 5 วิชา วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคม และภาษาไทย โดยเน้นการสรุปใจความสำคัญ และเทคนิค ในการทำโจทย์แบบต่างๆ เพื่อทบทวนเนื้อหาทั้งหมด และเตรียมความพร้อม 1 วันก่อนการสอบจริงเท่านั้น


ครั้งหน้าแอดมินจะมีเคล็ดลับอะไรดีๆ มาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้ที่ เพจ Dek-Keng.com - เด็กเก่งดอดคอม  และถ้าใครสนใจก็สามารถซื้อหนังสือกดลิงค์ได้เลยที่ Serazu.com หรือ Line@ ตาม QR Code ข้างล่างนี้ได้เลยค่ะ

ที่มา : มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์