Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
บทความไฮไลท์

อยากเข้าคณะแพทย์ ต้องอ่านหนังสืออะไรบ้าง?
#DEK68 อยากเข้าคณะแพทย์อยากเป็นหมอ ต้องสอบอะไรบ้าง? วันนี้จะมาสรุปให้ฟังครบทุกขั้นตอนว่าจะต้องสอบอะไรบ้าง พร้อมบอกต่อข้อมูลที่สำคัญให้กับน้องๆได้ฟังกัน เรียกได้ว่าห้ามพลาด!!! แม้แต่นาทีเดียวกันเลย

บทความทั้งหมด


แนะนำหนังสือภาษาเกาหลี ปี 67 ต้องอ่าน!!!
แนะนำ!! เรียนรู้ภาษาเกาหลี ฉลุยทุกระดับ! ด้วย "แนะนำหนังสือไวยากรณ์เกาหลี ระดับต้น กลาง สูง" เปิดประตูสู่โลกภาษาเกาหลี เรียนรู้ไวยากรณ์อย่างเป็นระบบ ครบทุกระดับ เนื้อหาแน่นเข้าใจง่าย
แนะนำ!! หนังสือสอบ สอวน.อ่านแล้วปัง
ถ้าหากน้องๆ อยากสอบเข้าไปเป็นเด็กค่าย สอวน. น้องๆต้องเตรียมตัวเพื่อสอบอย่างหนัก พี่ๆเลยมีหนังสือเตรียมสอบ สอวน.ที่อ่านแล้วคะแนนปัง มาแนะนำนะคะ รับรองว่าอ่านและฝึกทำโจทย์ในเซตนี้แล้วต้องทำได้อย่างแน่นอน
สอวน. คืออะไร? ทำไมต้องสอบ?
สอวน. คือ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาทักษะทางการศึกษาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มความรู้สำหรับนำไปใช้แข่งขันด้านวิชาการระดับนานาชาติ หรือศูนย์ส่งเสริมความสามารถทางวิทยาศาสตร์เส้นทางสู่โอลิมปิกวิชาการ
GED คืออะไร? ใช้ทำอะไรได้บ้าง?
GED หรือชื่อเต็ม คือ General Educational Development เป็นการทดสอบการศึกษาของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการสอบเพื่อวัดความรู้ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล แล้วนำผลการทดสอบหรือวุฒิที่ได้ไปยื่นเข้าสมัครเรียนในมหาวิทยาลัย
สรุปปฏิทิน TCAS68 พร้อมเกร็ดความรู้วิชาเพื่อเตรียมตัวสอบ
กันยายน เริ่มเปิดรับสมัครสอบ TPAT1 วิชาเฉพาะ กสพท และสนามสอบอื่นๆ สำหรับ DEK68 เป็นต้นไป สรุปปฏิทิน TCAS68 ต้องเตรียมตัวให้ทันช่วงสอบเดือนไหน ในแต่ละเดือนต้องยื่นอะไร ต้องสอบอะไรบ้าง พร้อมเกร็ดความรู้ต่างๆ ที่ใช้สำหรับการจัดตารางเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย
สอบ A-Level ภาษาไทย ต้องอ่านอะไรบ้าง
สอบ A-Level ภาษาไทย ต้องอ่านอะไรบ้าง รายละเอียดในการสอบมีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ
สอบ A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้าง?
A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้างและมีประโยชน์ยังไง ทำไมตวรสอบบทความนี้มีคำตอบ
"สสวท." คืออะไรทำไมเด็กๆ ควรสอบ สสวท.
สสวท.อาจะเป็นคำย่อที่หลายๆ คนคงเคยแอบได้ยินคำนี้ สสวท.คืออะไร ความหมายที่ชัดเจนนั้น ย่อมาจากอะไร แล้วทำไมเด็กๆ จึงควรสอบ สสวท.มาทำความรู้จักกัน
ตารางสอบ A-Level 67 ปฏิทินการสมัครและการสอบ
A-Level คือการทดสอบความรู้เชิงวิชาการที่เน้นการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ย่อมาจาก Applied Knowledge Level เนื้อหาในข้อสอบจะออกมาจากความรู้ที่น้องๆ ได้เรียนมาตั้งแต่ช่วง ม.4 จนถึง ม.6 เป็นข้อสอบที่ถูกปรับให้ทันสมัยมากขึ้น เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันโดยเริ่มสอบมาตั้งแต่ปี 2565 หรือน้องๆ รหัส 66 ปีที่แล้วนี่เอง การสอบ A-Level มีความสำคัญกับน้องม.ปลายอย่างมาก เพราะสอบ 1 ครั้งสามารถใช้คะแนนยื่นเข้ามหาลัยได้ 3 รอบ ได้แก่ รอบโควตา รอบ Admission และรอบรับตรงเก็บตกรอบสุดท้าย ที่สำคัญยังเป็นคะแนนสำหรับยื่นเข้าเรียนในสายแพทย์ด้วย