Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
บทความไฮไลท์

สอบ A-Level ภาษาไทย ต้องอ่านอะไรบ้าง
สอบ A-Level ภาษาไทย ต้องอ่านอะไรบ้าง รายละเอียดในการสอบมีอะไรบ้าง บทความนี้มีคำตอบ

บทความทั้งหมด


สอบ A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้าง?
A-Level สังคม ต้องอ่านอะไรบ้างและมีประโยชน์ยังไง ทำไมตวรสอบบทความนี้มีคำตอบ
"สสวท." คืออะไรทำไมเด็กๆ ควรสอบ สสวท.
สสวท.อาจะเป็นคำย่อที่หลายๆ คนคงเคยแอบได้ยินคำนี้ สสวท.คืออะไร ความหมายที่ชัดเจนนั้น ย่อมาจากอะไร แล้วทำไมเด็กๆ จึงควรสอบ สสวท.มาทำความรู้จักกัน
ตารางสอบ A-Level 67 ปฏิทินการสมัครและการสอบ
A-Level คือการทดสอบความรู้เชิงวิชาการที่เน้นการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ ย่อมาจาก Applied Knowledge Level เนื้อหาในข้อสอบจะออกมาจากความรู้ที่น้องๆ ได้เรียนมาตั้งแต่ช่วง ม.4 จนถึง ม.6 เป็นข้อสอบที่ถูกปรับให้ทันสมัยมากขึ้น เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันโดยเริ่มสอบมาตั้งแต่ปี 2565 หรือน้องๆ รหัส 66 ปีที่แล้วนี่เอง การสอบ A-Level มีความสำคัญกับน้องม.ปลายอย่างมาก เพราะสอบ 1 ครั้งสามารถใช้คะแนนยื่นเข้ามหาลัยได้ 3 รอบ ได้แก่ รอบโควตา รอบ Admission และรอบรับตรงเก็บตกรอบสุดท้าย ที่สำคัญยังเป็นคะแนนสำหรับยื่นเข้าเรียนในสายแพทย์ด้วย
ห้องเรียนพิเศษของนักเรียนมัธยม แต่ละห้องมีความหมายว่าอะไร?
ปัจจุบันนี้การศึกษาของประเทศไทย มีความเข้มข้นขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนมาก โรงเรียนบางโรงเรียนมีการปูพื้นฐานการเรียนให้กับนักเรียนให้มีความถนัดและสามารถมากขึ้นตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น จึงทำให้เกิดห้องเรียนต่างๆ ขึ้นมามากมาย จนบางครั้งเราก็สับสนและไม่เข้าใจว่าแต่ละห้องนั้นมันคืออะไรและเรียนอะไรกันแน่?
5 อันดับ หนังสือสอบ ก.พ. ขายดี ปีล่าสุด
ฤดูการสอบก.พ.เริ่มเข้ามาแล้ว หลายๆคนคงจะกำลังมองหาหนังสือสอบก.พ.ดีๆ สักเล่ม ก่อนที่ลงสนามจริง มาดูกันเลย!
การสอบ TU-GET คืออะไร? สอบทำไม ?
TU-GET คืออะไร? หลายคนน่าจะอยากรู้เดี๋ยวเรามาดูกัน TU-GET หรือ Thammasat University General English Test เป็นข้อสอบวัดระดับความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาการในระดับอุดมศึกษา ใช้สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครเข้าเรียน หรือทำงานในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และหน่วยงานที่ต้องการวัดระดับภาษาอังกฤษของบุคลากร ปัจจุบันมี 2 รูปแบบ คือ TU-GET Paper-based Test (TU-GET PBT) และ TU-GET Computer-based Test (TU-GET CBT)
เคล็ดลับในการสอนให้นักเรียนรู้จักระมัดระวังตัว
การดูแลความปลอดภัยนั้น ควรปลูกฝังให้กับนักเรียนโดยเฉพาะในชั้นอนุบาลและประถมศึกษา ซึ่งมีโอกาสพบเจอและได้รับอันตรายจากสถานการณ์ต่าง ๆ ได้มากกว่านักเรียนในช่วงวัยอื่น ๆ เนื่องจากความพร้อม ความไร้เดียงสา และวุฒิภาวะที่ยังไม่ดีนัก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องสอนให้พวกเขาตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง เคล็ดลับและแนวทางพื้นฐานที่ครูควรสอนให้กับนักเรียน ในระดับชั้นอนุบาลและประถมศึกษา เพื่อให้นักเรียนรู้จักระมัดระวังตัว
เคล็ด(ไม่)ลับวิธีสอบเข้าม.4ยังไงให้ผ่าน
วันนี้เราจะพาน้องไปดูเคล็ด (ไม่) ลับถึงวิธีสอบติดโรงเรียนดัง และได้เข้าเรียนโรงเรียนที่น้องๆ ใฝ่ฝันได้จริง!
7 วิธีเรียนภาษาอังกฤษสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน
น้องๆที่ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลย แบบง่ายๆ เพียงเเค่ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เกิดประโยชน์ มั่นใจได้เลยว่าหากเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองไปด้วย ภาษาอังกฤษของน้องๆ จะต้องพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอย่างแน่นอน