Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ

วิธีที่ช่วยทำให้ความจำของเราดีขึ้น

การที่เรามีความจำที่ดีจะช่วยให้คุณโฟกัสกับสิ่งๆ นั้นได้ดีขึ้นและประสบความสำเร็จในหลายๆอย่างเช่น การสอบ TGAT / TPAT ที่ต้องเน้นไปที่การอ่านหนังสือ การทำแนวข้อสอบ แล้วจะอ่านอย่างไรละ ไม่ให้ลืมและจำแม่นกว่าเดิม เรื่องความจำนี่แหละสำคัญ  เราจึงมาแนะนำวิธีการช่วยทำให้ความจำนั้นดีขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปอ่านกันได้เลย


1. การนอนหลับให้เพียงพอต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

การนอนหลับนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการฟื้นฟูร่างกายให้มีความสดชื่นและปลอดโปร่ง ซึ่งสามารถและซ่อมแซมสมองได้อีกด้วย ถ้าเรานั้นนอนหลับไม่เพียงพอจะทำให้การทำกิจกรรมต่างๆนั้นเป็นไปได้ยาก

2. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสมอง

การรับประทานอาหารนั้นเราจะเน้นรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยสารอาหารโอเมก้า 3 และสารต้านอนุมูลอิสระ เช่น ปลา ผัก ผลไม้ จะช่วยให้ระบบการทำงานของร่างกาย และ สมองทำงานได้ดีขึ้นเนื่องจากสารอาหารที่เพียงพอต่อการนำไปใช้ในส่วนต่างๆของร่างกาย

3. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นช่วยให้ร่างกายนั้นแข็งแรง แต่ยังช่วยให้สมองแข็งแรงอีกด้วย เนื่องจากการออกกำลังกาย ทำให้ เลือดภายในร่างกายเกิดกายสูบฉีดเพิ่มขึ้นไปยังสมอง ซึ่งจะช่วยในการทำงานของความจำ

4. การฝึกสมองจากการเล่นเกม

การเล่นเกมไม่ว่าจะเป็นเกมไขปริศนาที่จะช่วยเพิ่มทักษะแล้วยัง ช่วยการฝึกคิดวิเคราะห์การแก้ปัญหาจะทำให้สมองเกิดการกระตุ้นการวิเคราะห์ ในส่วนต่างๆของคุณจะทำให้สมองแข็งแรงและยืดหยุ่นมากขึ้น

5. การลดความเครียด

ความเครียดถ้าเกิดมีมากเกินไป สามารถทำลายความจำของคุณได้  แนะนำให้ลองหาสิ่งที่ชื่นชอบมาผ่อยคลาย และ ลดความเครียดให้น้อยลงก่อนที่จะ ดำเนินการทำอะไรต่อ เพื่อผลลัพธ์ของการทำงาน

แนะนำหนังสือ สรุปเนื้อหาที่ออกสอบบ่อยเท่านั้น แนะนำเลยครับ

หมวด สอบบรรจุ/สอบเข้าทำงาน

หมวด การศึกษาประถม/มัธยมต้น ปลาย

หมวด คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี

หมวด การ์ตูนความรู้

หมวด การตลาดทั่วไปและออนไลน์

หมวด นิยายวาย

หมวด ภาษาศาสตร์

หมวด หนังสือเด็ก

หมวด ศิลปะ

ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline