Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ

เรียนคณะมนุษยศาสตร์ทำงานอะไรได้บ้าง

น้องๆคนไหนที่สนใจสอบเข้าเรียนคณะมนุษยศาสตร์ เเต่ไม่รู้ว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้พี่ขอยกตัวอย่างอาชีพสำหรับน้องๆที่เรียนจบคณะมนุษยศาสตร์ ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

นักโบราณคดี(Archaeologist) ทำหน้าที่ ทำการสำรวจพื้นที่ หรือโบราณสถาน โดยตรวจสอบจากแผนที่ ภาพถ่ายทางอากาศ เอกสารทางประวัติศาสตร์และโบราณคดี เช่น นักโบราณคดีขุดค้นทางโบราณวัตถุ

นักจิตวิทยา(Psychologist) ทำหน้าที่ ประเมินพัฒนาการของบุคคล และให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหา และบำบัดรักษาปัญหาพัฒนาการของบุคคลให้สามารถใช้ชีวิตได้ เช่น ให้คำปรึกษารับฟังและร่วมกันหาหนทางในการแก้ไขปัญหาให้เเต่ละบุคคล

นักประวัติศาสตร์(Historian)  มิใช่เพียงมีหน้าที่แสวงหาข้อมูลจริงแล้วบันทึกไว้เท่านั้น แต่นักประวัติศาสตร์ต้องเข้าใจและสามารถอธิบายได้อย่างมีเหตุผล มีระเบียบระบบและเป็นประโยชน์ต่อปัจจุบันและอนาคตมากที่สุด เช่น การอนุรักษ์ และการฟื้นฟูสถานที่ทางประวัติศาสตร์หรือวัสดุต่าง ๆ

นักพัฒนาชุมชน(Community development) ทำหน้าที่ เป็นผู้กระตุ้นเตือน จูงใจ ประสานงาน ระดมพลังหรือ ศักยภาพของชุมชนมาใช้ในการพัฒนา เช่น ประสานงาน เพื่อเป็นการเชื่อมประสานระหว่างบุคคล กลุ่ม องค์กร หน่วยงานต่าง ๆ 

บรรณารักษ์(Libraian) ทำหน้าที่ จัดการ ดูแลบริการทั่วไปในห้องสมุด โดยเริ่มตั้งแต่จัดหาและคัดเลือกหนังสือเข้าห้องสมุด วิเคราะห์และจัดหมวดหมู่หนังสือ ให้บริการยืม - คืนหนังสือ ช่วยค้นคว้า หาอ้างอิง สืบค้นข้อมูล และให้คำแนะนำในการค้นหาหนังสือให้กับผู้ใช้บริการ เช่น ให้บริการยืม - คืนหนังสือ

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้า

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline