Promotion

เรียนคณะอักษรศาสตร์ทำงานอะไรได้บ้าง

น้องๆคนไหนที่สนใจสอบเข้า คณะอักษรศาสตร์ / มนุษยศาสตร์ / ศิลปศาสตร์ เเต่ไม่รู้ว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้พี่ขอยกตัวอย่างอาชีพสำหรับคนที่จบคณะอักษรศาสตร์ / มนุษยศาสตร์ / ศิลปศาสตร์ ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

นักเเปล(Translator) ทำหน้าที่ แปลภาษาผ่านคำพูด หรือข้อเขียนตามภาษาที่ตนเองถนัดให้ถูกต้องตาม หลักไวยากรณ์ เนื้อความครบถ้วน เช่นนักเเปลหนังสือภาษาจีนเป็นภาษาไทย

อาจารย์สอนภาษา(Language teacher) ทำหน้าที่ รับผิดชอบด้านการให้ความรู้แก่ผู้เรียน จัดเตรียมแผนการสอนที่เหมาะสม จัดเตรียมและดำเนินการวัดผลประเมินผลในชั้นเรียน เช่นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษ

แอร์โฮสเตส(Air hostess) ทำหน้าที่ การดูแลเรื่องความปลอดภัยบนเครื่องบินด้วยการตรวจเช็ค อุปกรณ์ต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานได้ และดูแลให้ผู้โดยสารอยู่ในความปลอดภัยตลอดเวลาตั้งแต่เครื่องขึ้น จนถึงเครื่องลง เช่น เป็นแอร์โฮสเตสที่เกาหลี

ล่าม(Interpreter) ทำหน้าที่ การแปลคำพูดของฝ่ายหนึ่งให้อีกฝ่ายหนึ่งเข้าใจด้วยวาจา เช่น ล่ามเเนะนำชาวต่างชาติชมเมือง

ข้าราชการ(Government officer) ทำหน้าที่ การติดต่อ ประสานงานในด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระหว่างประเทศ การจัดประชุมระหว่างประเทศ รับเรื่องร้องเรียนสำหรับนักลงทุนชาวต่างชาติ เช่นการติดต่อกับข้าราชการกับต่างประเทศ

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline