Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ

เรียนคณะการท่องเที่ยวเเละการโรงเเรมทำงานอะไรได้บ้าง

เรียนคณะการท่องเที่ยว /การโรงเเรมทำงานอะไรได้บ้าง

น้องๆคนไหนที่สนใจสอบเข้าเรียนคณะการท่องเที่ยวเเละการโรงเเรม เเต่ไม่รู้ว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้พี่ขอยกตัวอย่างอาชีพสำหรับน้องๆที่เรียนจบนคณะการท่องเที่ยวเเละการโรงเเรม ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

ไกค์(Guid) ทำหน้าที่ อำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว และต้องรับผิดชอบในการปฏบัติหน้าที่ นับตั้งแต่การรับ นักท่องเที่ยวจากโรงแรม หรือจัดนัดพบ ไปตามรายการนำเที่ยวที่ระบุไว้ จนกระทั่งถึงการส่งนักท่องเที่ยวกลับโรงแรมหรือจุด สุดท้าย เช่น พานักท่องเที่ยวจีนเดินชมสถานที่ท่องเที่ยว

รีเซฟชั่น(Reception) ทำหน้าที่ การต้อนรับลูกค้า หรือแขกที่เข้ามาเยี่ยมเยียน หรือมาทำธุรกิจกับบุคคลในองค์กร โดยสามารถต้อนรับแขก และนำแขกไปยังห้องรับรอง เช่น  การรับโทรศัพท์ การรับและส่งต่อจดหมาย การรับนัด

ล่าม(Interpreter) ทำหน้าที่ นักแปลภาษา ล่าม สามารถแบ่งแยกย่อยออกไปได้อีกหลายสาขา เช่น แปลเอกสารธรรมดา งานราชการ ด้านกฏหมาย แปลข่าว ประจำบริษัท องค์กร โรงพยาบาล 

พนักงานบริการทั่วไป(Concierge) ทำหน้าที่  ต้อนรับลูกค้าที่มาติดต่อทั้งคนไทยและต่างชาติได้ ดูแลการจองห้องพัก รับโทรศัพท์ ประสานงานกับหน่วยงานภายใน เช่น ช่วยลูกค้ายกสัมภาระไปที่ห้อง นำทางลูกค้าไปที่ห้องพัก

ผู้จัดทัวร์(Tour operation) ทำหน้าที่ จัดรายการนำเที่ยวต่าง ๆ เป็น Package Tour ครบวงจร โดยพยายามจัด รายการให้น่าสนใจ ทันสมัย เหมาะสมกับช่วงเวลา ฤดูกาล เทศกาล ให้ลูกค้าได้มีโอกาสเลือก เช่น จัดทัวร์เที่ยวชมประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี@serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้า

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline