Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
8 เคล็บไม่ลับ อ่านหนังสือไม่ให้ง่วง...ZZZ

ใกล้สอบแล้ว TCAS แล้ว ต้องรีบอ่านหนังสือด่วน!! แต่เฮ้อ... อ่านหนังสือทีไรง่วงนอนทุกที แบบนี้แย่แน่ๆ T^T

อะแฮ่ม! ไม่ต้องกังวลไปนะคะ วันนี้แอดมินมี 8 เคล็ดลับ อ่านหนังสือไม่ให้ง่วงมาฝากนอนๆ กันค่ะ มีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย!

..........

1. ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน

อันนี้ถือว่าเป็นเบสิคเลยค่ะ สำหรับเจ้าเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ซึ่งถ้านึกถึงเป็นอันดับแรกก็คือ กาแฟ นั่นเองค่ะ โดยต้องขอบอกก่อนนะคะว่าเจ้าคาเฟอีนนั้นจะช่วยกระตุ้นสมองและประสาท เป็นผลให้เรารู้สึกตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า แต่ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟก็สามารถดื่มน้ำอัดลมแทนได้นะคะ แต่อาจไม่มีส่วนผสมของคาเฟอีนที่เยอะเท่ากาแฟ อะอะ แอดมินขอเตือนว่าน้องๆ ควรดื่มในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ

..........

2. กินของที่มีรสเปรี้ยว

ถ้านึกถึงของรสเปรี้ยวทุกคนคงคิดว่าให้กินมะนาวแน่ๆ เลยตาตื่นกันทีเดียว แต่ไม่ใช่ค่ะ! เพราะถ้าแอดให้น้องกินมะนาวก็ดูจะโหดร้ายจนเกินไป แอดขอเสนอขนมขบเคี้ยวที่มีรสชาติเปรี้ยว กินเพลินๆ มาให้น้องๆ ยกตัวอย่าง มะขามจี๊ดจ๊าด มะม่วงกวน หรือพวกลูกอมรสเปรี้ยว ซึ่งหาได้ง่ายๆ เลย แต่อย่ากินเพลินจนลืมอ่านหนังสือกันน้า

..........

3. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

อันนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ แต่น้องๆ หลายคนมองข้าม เพราะการหัวสมองของเราแล่นและกระปรี้กระเปร่าที่สุดคือการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ ซึ่งค่าของคนเรานั้นควรหลับพักผ่อน  7 - 8 ชั่วโมง และควรนอนให้ถูกเวลา นั่นก็คือ ช่วง 4 ทุ่มถึงเที่ยงดีที่สุดค่ะ โดยต้องขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าการนอนจะช่วยให้น้องๆ ได้พักผ่อนสมองและร่างกาย เตรียมพร้อม Fight! กับหนังสืออย่างแน่นอน

..........

4. ทานวิตามินที่ช่วยบำรุงสายตา

มีใครรู้สึกกล้ามเนื้อตาอ่อนล้า อ่อนแรง จากอ่านเพ่งอ่านหนังสือนานๆ กันบ้างไหมคะ แอดต้องขอบอกเลยค่ะว่าการกินอาหารครบ 5 หมู่ก็ยังไม่เพียงพอ แอดขอเสนอให้น้องๆ ได้ลองทานวิตามินหรืออาหารที่ช่วยในการบำรุงร่างกายและสายตา โดยเฉพาะวิตามินเอ วิตามินบี สารสกัดจากเบอร์รี่ และโอเมก้า 3 แต่คำเตือนน้องๆ ควรปรึกษาเภสัชกรก่อนรับประทานนะคะ!

..........

5. ท่องหนังสือออกมาดังๆ เพื่อให้ท่องจำ

การท่องจำหนังสือแล้วพูดอธิบายออกมาด้วยเสียงที่ดังฟังชัด เป็นวิธีที่ทำให้น้องๆ ตื่นตัวเเล้วยังช่วยให้น้องๆ ทบทวนความรู้เข้าสมองไปในตัว ซึ่งวิธีนี้จะทำในห้องเงียบๆ คนเดียวหรือช่วยเพื่อนมาติวด้วยก็ได้ แต่ระวังใช้เสียงเยอะด้วยนะไม่งั้นเสียงแหบก่อนสอบนะเออ 

..........

6. ลุกขยับร่างกายทุกๆ ชั่วโมง

แค่นึกภาพนั่งอ่านหนังสือนานๆ ก็ปวดเมื่อยแล้ว ด้วยเหตุนี้แอดเลยมาแนะนำวิธีระหว่างพักอ่านหนังสือมาให้ ก็คือการขยับตัว ขยับร่างกาย ไม่ว่าจะการเดิน การวิ่ง การเต้น ซึ่งน้องๆ ควรทำอย่างน้อยครั้งละ 1 ชั่วโมง แถมวิธีนี้จะช่วยเผาผลาญไขมันไม่ให้สะสมตามสะโพกและต้นขาจากการนั่งนานๆ ด้วยค่ะ

.........

7. ล้างหน้าเพิ่มความสดชื่น

น้องๆ คนไหนง่วงนอนไม่รู้ทำอย่างไง แอดมินแนะนำให้น้องๆ เข้าห้องน้ำเอาน้ำล้างหน้าได้เลยค่ะ จะช่วยให้น้องๆ สดชื่นมากขึ้นอย่างแน่นอน แต่ระวังสาดเพลินเปียกน้ำต้องอาบน้ำแทนกันนะ

..........

8. ดมยาดม

วิธีนี้เราอาจต้องใช้ไอเท็มกันสักหน่อยนั่นก็คือ ยาดม ซึ่งหลายๆ คนอาจพกติดตัว ติดบ้านกันไว้อยู่แล้ว ซึ่งสูดยาดมจะช่วยให้น้องๆ รู้สึกสดชื่น กระตุ้นให้ตื่นตัว และยังช่วยบรรเทาอาการมึนหัว อาการเบลอ รวมถึงลดความเครียดให้น้องอีกด้วยน้า



..........

เป็นอย่างไงบ้างค่ะ กับ 8 เคล็ดไม่ลับ อ่านหนังสือไม่ให้ง่วงที่แอดมินนำมาในวันนี้ ง่ายใช่ไหมล่ะ แต่ยังไม่หมดแค่นี้นะ แอดมินยังมีหนังสือสอบ TCAS ที่ทุกคนห้ามพลาดมาฝากกันด้วย นั่นก็คือ!!

หนังสือ พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ (คว้าคะแนนเต็มได้ไม่ยาก)

หนังสือ พิชิตข้อสอบ GAT เชื่อมโยง+อังกฤษ ภายในเล่มประกอบไปด้วยการอธิบายวิธีการทำข้อสอบในเบื้องต้นพร้อมแบบฝึกหัดที่ได้จัดจำแนกไว้เป็นประเด็นย่อย ๆ เพื่อให้ฝึกทำได้อย่างเข้าใจง่ายและนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ต่อมา คือ เทคนิคเพื่อ “เตรียมความพร้อม ซ้อมความเป๊ะ” ที่บรรจุเคล็ดลับและข้อควรระวังต่าง ๆ ในการทำข้อสอบไว้ มีแนวข้อสอบเสมือนจริง เนื้อหากระชับ ครบจบในเล่มเดียว 

..........

ครั้งหน้าแอดมินจะมีเคล็ดลับอะไรดีๆ มาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้ที่ เพจ Dek-Keng.com - เด็กเก่งดอดคอม  หรือใครสนใจซื้อหนังสือกดลิงค์ได้เลยที่ Serazu.com

ที่มา : Sista Cafe