Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
9 สถานที่ ที่ควรไป "บน" ก่อนสอบ

ใกล้สอบแล้วได้เวลา หนังสือไม่อ่าน เน้นอธิษฐานและพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ใช่สิ! ต้องเรียกว่าอ่านหนังสือแล้วแต่อยากเสริมความมั่นใจให้กับตัวเองดีกว่า~

วันนี้แอดมินเลยจะมาแนะนำ 9 สถานที่ ที่น้องๆ ควรไปบนก่อนสอบ จะได้ จะโดน จะต้าชขนาดไหนเราไปดูกันดีกว่า!!

..........

1. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ

ศาลท่านท้าวมหาพรหม หรือเราเรียกกันว่า ท้าวมหาพรหมเอราวัณ ตั้งอยู่ที่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ (สี่แยกราชประสงค์) เป็นสถานที่ยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่มีน้องๆ ม.6 ไปบนกันเยอะมาก ซึ่งเครื่องสักการะที่แนะนำก็คือ 

- ธูป 12 ดอก

- เทียน 1 เล่ม

- พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง ให้ไหว้ทั้ง 4 ด้านเนื่องจากพระพรหมมี 4 หน้า 

- ผลไม้ นม น้ำหวานหรือน้ำเปล่า

Location >>จิ้ม<<

...........

2. พระพิฆเนศ ห้วยขวาง

ตั้งอยู่ตรงสี่แยกรัชดาห้วยขวาง การเดินทางง่ายมากสุดๆเลยค่ะ นั่นก็คือนั่ง MRT ไปลงสถานีห้วยขวาง ขึ้นมาเดินไม่ไกลเลยค่ะ ซึ่งเครื่องสักการะที่แนะนำก็คือ

- ดอกไม้

- น้ำสะอาด

- นมสด

- ผลไม้

- ขนมหวานที่ไม่มีเนื้อสัตว์ผสม

- พืชพรรณ ธัญญาหารต่างๆ ข้าวสาร ข้าวกล้อง เมล็ดถั่ว งาขาว งาดำ

*ห้ามถวายอาหารคาว 

Location >>จิ้ม<<

..........

3. วัดหลวงพ่อโสธร

วัดหลวงพ่อโสธร หรือ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นสถานที่ที่ควรไปแต่เช้าเพราะคนเยอะมาก เพราะเขาว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์จริงๆ ค่ะ ครอบครัวของแอดก็ชอบไปที่นี้มาก ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ

ไข่ต้ม ตามกำลังที่ไหวในการถวาย

- นางรำ ที่มีตั้งแต่ ชุดเล็ก ชุดกลาง ถึงชุดใหญ่ ซึ่งที่วัดมีตรงนี้บริการด้วยนะคะ

Location >>จิ้ม<<

..........

4. ศาลหลักเมืองกรุงเทพ

เสาหลักคู่บ้านคู่เมือง เคล็บลับในการไหว้ โดยความเชื่อแต่เดิมเสาหลักเมืองผู้คนจะมาสักการะเพื่อความมั่นคงในหน้าที่การงาน น้องๆ ก็แปลงความหมายเป็นการเลือก 4 อันดับมั่นคงซะเลย ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ

- ธูป 3 ดอก

- เทียน 1 เล่ม 

- ผ้าแพร 3 สี

- ดอกบัว

Location >>จิ้ม<<

.........

5. ลานบรมรูปทรงม้า

อีกสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เด็ก ม.6 ชอบไปไหว้ขอพรท่านก็คือ เสด็จพ่อรัชกาลที่ 5 ลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งเวลาที่ไปก็จะเป็นช่วงเย็นๆ หรือหัวค่ำ ว่ากันว่าท่านศักดิ์สิทธิ์เรื่องการสอบเข้ามาก ไม่ว่าจะสอบเข้าเรียนต่อหรือสอบเข้าราชการก็ตาม นอกจากน้อง ม.6 แล้วก็อาจจะเห็นพี่ทหาร ตำรวจ ไปขอพรกับท่านด้วย ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ

- ธูป

- ดอกกุหลาบ

- นอกจากนี้ก็มีพวงมาลัยดาวเรืองกับหญ้าสำหรับไหว้ม้าทรงด้วย

Location >>จิ้ม<<

..........

6. วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร

การสอบก็คล้ายกับการทำสงคราม ดังนั้นจึงไม่แปลกที่จะต้องมาขอพรจากวัดชนะสงคราม เพื่อชนะสงครามการสอบ นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามหลวงด้วยค่ะ ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ 

- ธูป 5 ดอก

- เทียน 1 เล่ม

- ดอกบัว 1 ดอก

Location >>จิ้ม<<

...........

7. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำมหาวิทยาลัย ทุกสถาบันจะมีสิ่งเคารพของบรรดานิสิตและนักศึกษา ซึ่งถ้าเรามั่นใจเข้าเรียนต่อที่ไหนก็ไปที่สถาบันนั้น เพื่อขอพรให้ได้มาเรียนต่อกันเลย ยกตัวอย่าง จุฬาฯ ต้องไปไหว้อนุเสาวรีย์สองรัชกาล, ม.เกษตรฯ วิทยาเขตบางเขน ต้องไหว้อนุเสาวรีย์สามบูรพาจารย์, ม.ธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ต้องไปไหว้พ่อปรีดี และ ม.ศิลปากร ต้องไหว้พระพิฆเนศทั้ง 3 วิทยาเขต (วังท่าพระ, สนามจันทร์, เพชรบุรี) ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ 

- ธูป

- พวงมาลัย

..........

8. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน

อันนี้ก็พลาดไม่ได้เหมือนกัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงเรียน ขอพรท่านเพื่อเป็นกำลังใจแก่การต่อสู้กับการเรียนการสอบค่ะ ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ

- ธูป

- เทียน

- พวงมาลัย

- ส่วนใหญ่จะนิยมบนวิ่งรอบสนามบอล และอย่าลืมระบุจำนวนรอบด้วยนะคะ

.........

9. พระอรหันต์ที่บ้าน

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ใกล้ตัวเรามากที่สุด กำลังใจชั้นเยี่ยมในบ้าน ควรจะขอพรให้ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นพระประจำบ้าน บรรพบุรุษที่เสียแล้ว สุดท้ายคือพ่อและแม่ของน้องๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเรียนและการเข้าศึกษาต่อค่ะ ซึ่งเครื่องสักการะแนะนำก็คือ

- พวงมาลัย

..........

เป็นอย่างไงบ้างคะกับสถานที่ไว้บนก่อนสอบที่แอดมินนำมาฝากให้กับน้องๆ ได้เพิ่มความมั่นใจก่อนสอบ ซึ่งตอนบนแอดมินขอแอบกระซิบว่า สิ่งที่บนควรจะเป็นสิ่งที่ตัวเองทำได้ และต้องทำด้วยตัวเองเท่านั้นนะ! แต่ถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจเข้าไปอีก แอดมินก็มีไอเท็มของดี ของแรง มาฝาก นั้นก็คือ!!

"หนังสือ สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4 + O-NET ม.3 มั่นใจเต็ม 100"

หนังสือ สรุปหลักเนื้อหา + ข้อสอบ สอบเข้า ม.4 + O-NET ม.3 มั่นใจเต็ม 100

หนังสือที่สรุปเนื้อหาตรงตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 และมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดฯ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ครบทั้ง 5 วิชาหลัก พร้อมแนวข้อสอบเข้า ม.4 และแนวข้อสอบ O-NET ล่าสุด เฉลยละเอียดสามารถอ่านทำความเข้าใจได้ง่ายด้วยตนเอง ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับน้องๆ เตรียมพร้อมสอบเข้าม.4 ได้อย่างแน่นอนค่ะ

..........

ครั้งหน้าแอดมินจะมีเคล็ดลับอะไรดีๆ มาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันได้ที่ เพจ Dek-Keng.com - เด็กเก่งดอดคอม  หรือใครสนใจซื้อหนังสือกดลิงค์ได้เลยที่ Serazu.com

ที่มา : MThai