Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 ข้อดีของการอ่านหนังสือแบบ "ตะลุยโจทย์"

พี่เชื่อค่ะว่าน้องๆ หลายคนต้องรู้จักหนังสือในรูปแบบ "ตะลุยโจทย์" หรือที่เราเรียนอีกอย่างว่า "หนังสือแนวข้อสอบล้วน" โดยหนังสือในรูปแบบเหล่านี้จะไม่มีเนื้อหาบทเรียนมาให้อ่าน แต่จะมีแต่แนวข้อสอบ ที่รวบรวมโจทย์มาให้ทำเพียงอย่างเดียว 

ซึ่งน้องๆ อาจเคยลองทำโจทย์ แต่กลับทำได้บ้าง ทำไม่ได้บ้าง จนกลัวการทำโจทย์ไปเลย แต่ความจริงแล้วการฝึกทำโจทย์นี่แหละคือเคล็ดลับสำคัญที่จะช่วยให้น้องๆ ได้ทบทวนเนื้อหาทั้งหมดที่ได้อ่านมาไปในตัวและยังได้เช็กความพร้อมก่อนสอบอีกด้วยว่าเราพร้อมสอบจริงๆ  

วันนี้พี่เลยจะมาบอก 5 ข้อดีของการอ่านหนังสือแบบ "ตะลุยโจทย์" ที่อยากให้น้องๆ รู้ว่า ‘การฝึกทำโจทย์ด้วยตัวเองจะช่วยให้เก่งขึ้นได้ อย่างแน่นอนมาฝากกันค่ะ


เข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น

การอ่านในหนังสือรูปแบบเนื้อหาล้วนอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ เพราะการจำลองสถานการณ์ได้ดีที่สุดก็คือ ‘การลองทำโจทย์’ ซึ่งสามารถทดสอบได้ว่าเราแม่นยำในเนื้อหาที่เราอ่านจริงๆ ไหม เพราะข้อสอบบางอย่างก็มีการพลิกแพลงจากเนื้อหาในหนังสือ ดังนั้นการทำโจทย์บ่อยๆ จะทำให้เราได้เช็ก ว่าเรามีความแม่นยำในเนื้อหานั้นจริงๆ ใช่หรือไม่


คุ้นชินกับโจทย์ ทำโจทย์ได้เร็วขึ้น

เมื่อเราฝึกทำโจทย์บ่อยๆ นั่นหมายความว่าเราจะเจอโจทย์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น เมื่อทำโจทย์ที่หลากหลาย หมั่นทบทวนซ้ำๆ ก็จะมีประโยชน์ในการลงสนามจริง ทำให้เวลาสอบจริงจะมองเห็นแนวคิดการหาคำตอบและหาโซลูชั่นมาแก้ได้ไว ทำให้มีโอกาสทำคะแนนได้สูงขึ้นมากทีเดียว


ฝึกบริหารจัดการเวลาทำข้อสอบ

แน่นอนว่าการสอบแต่ละสนามจะมีเวลาเป็นตัวกดดันเช่นกัน ดังนั้นถ้าไม่ฝึกทำโจทย์ เวลาสอบจริงอาจเกิดอาการตื่นสนาม จนพลาดเสียคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นการฝึกทำข้อสอบแบบจับเวลาจึงช่วยให้เราเช็คตัวเองได้ว่า เราจัดการกับเวลาได้ดีหรือยัง ถ้าเราใช้เวลาเกินก็มาดูว่าเพราะอะไร ส่วนไหนต้องทำให้เร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้เราควบคุมเวลาได้ดีและไม่ตื่นตระหนกกับการสอบจริง


รู้จุดอ่อนของตัวเอง

ระหว่างฝึกทำโจทย์เราจะเห็นจุดอ่อนหรือจุดพลาดของตัวเอง ทำให้ประเมินตัวเองได้ว่า ข้อสอบส่วนไหน บทไหนที่เรายังไม่แม่น หรือถ้าทำผิดก็ก็สามารถดูเฉลยได้ว่าทำไมถึงผิด เพราะเราไม่เข้าใจ หรือไม่รอบคอบ นอกจากจะกลับไปแก้ไขได้ตรงจุด ยังทำให้จำความผิดพลาดของตัวเองได้ดี และไม่ทำผิดซ้ำตอนสอบจริงอีกด้วย


จับแนวข้อสอบและเทคนิคทำข้อสอบได้

การฝึกทำโจทย์บ่อยๆ โดยเฉพาะข้อสอบเก่าจะทำให้เราจับแนวข้อสอบได้ว่า ข้อสอบแต่ละประเภท แต่ละวิชา เน้นเรื่องอะไร ออกเนื้อหาประมาณไหน โจทย์พลิกแพลงยังไง เมื่อรู้แล้วจะทำให้เราโฟกัสกับเนื้อหาที่ต้องอ่านได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งการฝึกทำโจทย์ยังช่วยให้เราได้รู้เทคนิคในการทำข้อสอบมากขึ้นด้วย

.................................................................................

ขอบคุณข้อมูลจาก AT HOME


เป็นอย่างไงบ้างคะ กับข้อดีของหนังสือแบบตะลุยโจทย์ ที่เหมาะกับน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบ สำหรับใครที่กำลังจะสอบ A-level เร็วๆนี้ ขอแนะนำเลยค่ะ หนังสือแนวตลุยโจทย์ พร้อมเฉลย เล่มขายดีมาฝากกัน

หนังสือ แนวข้อสอบ A-Level 9 วิชาหลัก (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ 100%


A-Level หรือ Applied Knowledge Level การสอบที่วัดความรู้เชิงวิชาการ โดยเน้นการนําความรู้เชิงวิชาการที่เรียนในหลักสูตรไปประยุกต์สู่การใช้งานได้อย่างแท้จริง ครบทั้ง 9 วิชาหลักในเล่มเดียว ได้แก่ ภาษาไทย, สังคมศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 (พื้นฐาน+เพิ่มเติม) , คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 (พื้นฐาน) , วิทยาศาสตร์ประยุกต์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา เน้นครบทุกหัวข้อการสอบของทุกวิชา โดยเน้นกฎเกณฑ์การสอบแบบการสอบในสนามจริง

หนังสือ แนวข้อสอบ A-Levelวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ ก่อนสอบจริง


A-Level หรือ Applied Knowledge Level การสอบที่วัดความรู้เชิงวิชาการ โดยเน้นการนําความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ประยุกต์ที่เรียนในหลักสูตรไปประยุกต์สู่การใช้งานได้อย่างแท้จริง ครบทั้งข้อสอบอัตนัย และปรนัย เน้นครบทุกหัวข้อการสอบ โดยเน้นกฎเกณฑ์การสอบแบบการสอบในสนามสอบจริงของวิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ วัดการประยุกต์ใช้ความรู้ซึ่งมีเนื้อหาตามสาระการเรียนรู้แกนกลาง กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ซึ่งประกอบด้วยวิทยาศาสตร์ชีวภาพ วิทยาศาสตร์กายภาพ และวิทยาศาสตร์โลกและอวกา

กฎเกณฑ์ + แนวทาง + ข้อสอบ + เฉลยล่าสุด

หนังสือ แนวข้อสอบ A-Level วิชาภาษาไทย (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ ก่อนสอบจริง


A-Level หรือ Applied Knowledge Level การสอบที่วัดความรู้เชิงวิชาการ โดยเน้นการนําความรู้ทางด้านภาษาไทยเชิงวิชาการที่เรียนในหลักสูตรไปประยุกต์สู่การใช้งานได้อย่างแท้จริง เน้นครบทุกหัวข้อการสอบของวิชาภาษาไทย โดยเน้นกฎเกณฑ์การสอบแบบการสอบในสนามจริงของวิชาภาษาไทย ทั้งการอ่าน การเขียน การพูด การฟัง และหลักการใช้ภาษา

 กฎเกณฑ์ + แนวทาง + ข้อสอบ + เฉลยล่าสุด

หนังสือ แนวข้อสอบ A-Level วิชาสังคมศาสตร์ (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ ก่อนสอบจริง


A-Level หรือ Applied Knowledge Level การสอบที่วัดความรู้เชิงวิชาการ โดยเน้นการนําความรู้ทางด้านสังคมศาสตร์เชิงวิชาการที่เรียนในหลักสูตรไปประยุกต์สู่การใช้งานได้อย่างแท้จริง เน้นครบทุกหัวข้อการสอบของวิชาสังคมศาสตร์ โดยเน้นกฎเกณฑ์การสอบแบบการสอบในสนามจริงของวิชาสังคมศาสตร์ ทั้งศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์ 

กฎเกณฑ์ + แนวทาง + ข้อสอบ + เฉลยล่าสุด


ถ้าน้อง ๆ สนใจหนังสือ A-Level เล่มอื่นๆ  >>ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่<<


 บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

• 10 หนังสือออกใหม่แนวข้อสอบเข้า ม.4 อัปเดตล่าสุด

• 5 ขั้นตอนเลือกหนังสือเตรียมสอบ

• เผยเคล็ดลับ การเลือกหนังสือ สำหรับเด็กนิติ


ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
แนวข้อสอบ A-Level วิชาสังคมศาสตร์ (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ ก่อนสอบจริง
฿260
แนวข้อสอบ A-Level วิชาวิทยาศาสตร์ประยุกต์ (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ ก่อนสอบจริง
฿250
แนวข้อสอบ A-Level 9 วิชาหลัก (แนวใหม่) พิชิตข้อสอบมั่นใจ 100%
฿399
คู่มือตะลุยโจทย์สังคมศึกษา A-Level
฿350
นิทานรางวัลนานาชาติ เส้นทางมิตรภาพของลูกหมาป่า
฿195
หนังสือ สรุปเนื้อหา+ข้อสอบ A-Level วิทย์ประยุกต์ ม.ปลาย (Applied Science) มั่นใจเต็ม 100
฿365
เตรียมพร้อมสอบ A-Level ฟิสิกส์ (Physics)
฿350
เตรียมพร้อมสอบ A-Level ชีววิทยา (Biology)
฿399
เตรียมพร้อมสอบ A-Level วิทยาศาสตร์ประยุกต์ (Applied Science)
฿450
ตะลุยข้อสอบ A-Level ชีววิทยา
฿380
เตรียมพร้อมสอบ A-Level คณิต 1 คณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 (พื้นฐานและเพิ่มเติม)
฿395
เตรียมสอบ A-Level คณิตศาสตร์ ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100
฿395
เตรียมพร้อมสอบ A-Level คณิต 2 คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 (พื้นฐาน)
฿385