Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
HOW TO ฮีลใจตัวเอง ในวันที่ “หมด Passion”

การฮีลตัวเองด้วยพลังงานบวกก็เป็นสิ่งที่จะทำให้กับตัวเองได้ไม่ยาก หลายคนต้องเคยหมด Passion กับ การสอบใช่ไหมคะ เเละยิ่งหลังสอบเสร็จนี่หลายคนคงคอตกกันไม่น้อยเลย เช่น มีความรู้สึกไม่อยากทำสิ่งนั้นเบื่อหรือเกิดอาการต่าง ๆ ที่ทำให้เราเกิดอาการไม่อยากทำ ทั้งสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อจิตใจของเราเป็นช่วง ๆ อย่าเพิ่งท้อไป วันนี้เเอดก็จะมาแนะนำวิธีเติม passion ในการเรียนของหลายๆคนให้กลับมามีพลังอีกครั้งกันค่ะ

1. ไปกินของอร่อย

เมื่อรู้สึกเศร้า เราไม่ควรซุกตัวอยู่บนเตียงหรือขังตัวเองไว้ในบ้าน แต่ต้องพยายามออกไปพบเจอโลกภายนอกบ้าง แน่นอนว่าทุกคนต้องทำวิธีนี้ใช่ไหมล่ะคะ นับว่าเป็นการฮีลตัวเองที่ได้ผลมากที่สุดข้อหนึ่งเลย ใครรู้สึกเบื่อหน่าย ไม่อยากจะทำอะไร ก็ลองมองหาอาหารที่เราชอบมารับประทานดูนะคะ บอกเลยว่าชีวิตจะดูมีสีสันและจิตใจของน้อง ๆ จะฟูเพิ่มมากขึ้นจากเดิม

2. ไปทำบุญ


ไม่ได้จะไปทำเพื่อให้บุญหนุนคะเเนนหรือพลิกคำตอบให้มันถูกนะคะแต่ไปทำเพื่อความสบายใจ ตอนสอบเลิกเร็วไปทำบุญที่วัดกันค่ะ สบายใจขึ้นเยอะ จะช่วยเรื่องที่สอบไม่ค่อยได้ในวันนี้

3. ดูแลร่างกายและจิตใจให้ดี

การดูแลรักษาร่างกายทั้งภายนอกและภายใน ก็ถือเป็นวิธีฮีลตัวเองให้ดีขึ้นได้เช่นกันค่ะ เพราะแค่การพาตัวเองไปออกกำลังกาย ดูหนัง ทำในสิ่งที่ชอบ หรือเปย์ด้วยสกินแคร์ดีๆ สักชิ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยเยียวยาความรู้สึกแย่ๆ ให้ฟีลกู๊ดขึ้นได้แล้ว

4. มองหาที่ระบาย

อีกหนึ่งวิธีที่ดีในการใช้ปลดปล่อยความทุกข์ อาจมาจากการได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจออกไป ฉะนั้น มันจะดีกว่ามั้ย ถ้าหากเรามีเพื่อนสนิทหรือคนใกล้ชิดที่ไว้ใจ สามารถรับฟังปัญหาของเราได้หมดทุกๆ เรื่อง ซึ่งการพูดมันออกไปบ้าง แม้จะไม่ได้ช่วยทำให้อะไรดีขึ้นมากเท่าไหร่ แต่อย่างน้อยๆ ก็ไม่ต้องแบกรับความรู้สึกแย่ๆ เอาไว้เพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้วค่ะ

5. ทำกิจกรรมคลายเครียด

กิจกรรมในที่นี้อาจจะเป็นการเล่นเกมสักตาการออกไปนั่งกินข้าวกับครอบครัว การโทรไปเม้าท์มอยกับเพื่อน หรือแม้แต่การอ่านหนังสือจะทำให้สมองคุณดีขึ้น ใจดีขึ้น มีความผ่อนคลายมากขึ้นให้ชีวิตมีรอยยิ้มได้เลยนะคะ โดยวิธีการฮีลตัวเองวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธียอดนิยมที่ต่างประเทศนิยมทำกับบ่อย ๆ เลย

6. ปรับมุมมอง มองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น

ลองพยายามมองอุปสรรคต่างๆเหล่านั้นเป็นเหมือนบทเรียนของชีวิตที่เราต้องก้าวข้ามมันไปให้ได้ หรือบางอย่างที่เราไม่สามารถควบคุมอะไรได้นักก็พยายามปล่อยมันไป อย่าแบกรับความเครียดหลายๆอย่าง จะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่มากขึ้น

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องให้กำลังใจตัวเองเเล้วสู้กับมัน ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องหาวิธีแก้ไข เพื่อให้เราสามารถนำพาตัวเองก้าวผ่านมันไปให้ได้ในที่สุด ให้กลับมามีแรงฮึดอีกครั้ง วันนี้เเอดก็มีตัวช่วยที่ทำให้การเรียนของเราดู EASY ขึ้นด้วยล่ะ รับลองว่าการเรียนของเราต้องมีสีสันขึ้นอย่างเเน่นอน และอาจจะเพิ่มการอยากอ่านหนังสือของเรามากขึ้น เเละยังสามารถสร้าง passion ในการเรียนของหลายๆคนให้กลับมามีพลังอีกครั้งเพื่อคะเเนนสอบของเรา ในครั้งหน้าได้อย่างเต็มที่


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

ภายในเล่มก็จะมีให้น้องๆได้ทำความรู้จักกับแนวข้อสอบของ วิชาสังคมศึกษา เพื่อให้น้องๆ ได้มองเห็นภาพรวมและประเด็นต่างๆในข้อสอบ มี 5 กลุ่มสาระ ศาสนา หน้าที่พลเมือง เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. ติวเข้มเนื้อหาวิชาสังคมศึกษา ม.4-5-6 เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฉบับ Easy Note
2. สรุปเนื้อหาเข้มข้น แต่อ่านง่าย เข้าใจเนื้อหาได้ทุกส่วน พร้อมทดสอบความเข้าใจท้ายบท
3. อัดแน่นด้วยเทคนิคที่ควรรู้ พร้อมพิชิตทุกสนามสอบทั้งโอเน็ต สอบตรงและ 9 วิชาสามัญ

หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

หนังสือเล่มนี้จะเน้น การสร้างความเข้าใจทางคณิตศาสตร์ด้วยภาพ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องจำสูตร จำเนื้อหา แนะวิธีทำโจทย์สอบเข้ามหาวิทยาลัย และแนวข้อสอบ เพื่อให้น้องๆสามารถทำข้อสอบจริง ได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 3 วันเท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. จดจำง่าย : สรุปสูตร และเนื้อหาความเข้าใจได้ด้วยภาพ ทบทวนก่อนสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์
2.โฟกัสตรงประเด็น : ย้ำจุดเน้น จุดจำ และจุดผิดบ่อยเพื่อทำคะแนนในการสอบ ONET และสนามสอบอื่นๆ ได้ทุกสนาม
3. เห็นวิธีแก้โจทย์ : วิเคราะห์แนวข้อสอบ เหมือนได้อ่าน Lecture โจทย์พร้อมเฉลยจากติวเตอร์โดยตรง

หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

ภายในหนังสือเล่มนี้จะเน้นให้น้องๆ จำ แผนภาพ ที่มีสีสันสวยงาม ไม่ยุ่งยาก หรือรกจนปวดหัว ทำให้น้องๆ สามารถเก็บเนื้อหาที่จำเป็นต่อการสอบได้ทั้งหมด สำหรับนักเรียนม.ปลาย และม.ต้น (Gifted) ที่ต้องการเห็นภาพรวมเพื่อสรุปความ เข้าใจได้ด้วยภาพ ทบทวนก่อนสอบไม่เกิน 3 วัน

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปเนื้อหาชีววิทยาโดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการทางชีววิทยา ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ

หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

ภายในเล่มจะแปลนิยามฟิสิกส์ต่างๆให้เป็น แผนภาพ ที่จะทำให้เข้าใจหลักการได้ง่ายขึ้น และมาพร้อมกับจุดเน้นในเรื่องที่ข้อสอบชอบออก

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปสูตร และหลักการฟิสิกส์โดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการต่างๆ ในทางฟิสิกส์ ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ และตัวอย่างโจทย์ที่มักออกบ่อย

✿✿✿✿✿✿

เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง

เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง

หนังสือ Idol Secret Sweet Pop รันรัน ตอน ฉันจะเป็น Beauty Blogger

หนังสือ Idol Secret Sweet Pop รันรัน ตอน ฉันจะเป็น Beauty Blogger

รู้จักอาชีพ ‘Beauty Blogger’ นักรีวิวเครื่องสำอางมือโปร ตั้งแต่เรื่องความรู้พื้นฐาน ไปจนถึงเทคนิคการเป็นนักรีวิวที่มีชื่อเสียง ผ่านเรื่องราวของรันรัน กับการมุ่งมั่นทำงานสู่การเป็น Beauty Blogger อันดับหนึ่ง

✿✿✿✿✿✿

เซ็ตสุดคุ้ม

รีวิวสิรักเลย รับส่ววนลดทันที 15%

รู้หรือไม่ เซราสุเปิดโซนใหม่ ให้แฟนๆ ได้รีวิวสินค้าไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในหนังสือหรือบริการจากเว็บ Serazu.com แค่เพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นใต้สินค้า>> รับเลยทันที โค้ดส่วนลด 15% อย่ารอช้า

แอดมินก็มีโปรโมชั่นพิเศษ มาฝากกันด้วยน้า หากสนใจสามารถทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา