Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
6 เทคนิค พิชิต PAT 1 เก็บคะเเนนให้สูงกว่าใคร

สำหรับหลาย ๆ คนคงจะไม่ชอบอ่านหนังสือกันใช่ไหมคะ แต่เมื่อใกล้ถึงช่วงสอบ การอ่านหนังสือนั้นจำเป็นมาก เพราะจะช่วยทวนความจำที่เราเรียนมาทั้งหมด ... เอาล่ะ สำหรับใครที่เริ่มกังวลกับการสอบที่นับวันยิ่งใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แถมเรียนออนไลน์ก็ยังไม่รู้เรื่อง วันนี้เเอดก็ได้นำเทคนิคที่จะช่วยให้น้อง ๆ ฝึกซ้อมได้ดีมากยิ่งขึ้นด้วย ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย!

1. เข้าใจคำศัพท์พื้นฐาน 

แน่นอนว่าวิชาคณิตศาสตร์นอกจากจะมีตัวแปร หรือสูตรที่มากมายแล้วนั้น คำศัพท์พื้นฐานต่างๆที่มาพร้อมกับนิยามก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าน้องๆ ไม่เข้าใจความหมายของคำศัพท์พื้นฐาน น้องๆ อาจจะไม่สามารถตอบได้แม้กระทั้งว่าโจทย์ต้องการอะไร คำศัพท์พื้นฐานต่างๆ เช่น รากของสมการ, สับเซต, สังยุค เป็นต้น

2. อย่าตกม้าตายกับอะไรที่ไม่ควรพลาด 

หลายๆ ครั้งที่น้องๆ ลองทำโจทย์ ใช้สูตรอะไรต่างๆนานา ฝ่าฟันขั้นตอนต่างๆมาได้ตั้งมากมาย แต่สุดท้ายกลับมาตกม้าตาย เพราะย้ายข้างสมการผิดบ้าง แยกตัวประกอบผิดบ้าง ยิ่งไปกว่านั้นบางคนกลับมาตกม้าตายกับแค่การบวก ลบ คูณ หาร จำนวนในบรรทัดสุดท้าย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ จึงอยากให้น้องๆระวังในจุดนี้มากๆ

3. สูตรพื้นฐานจำให้ขึ้นใจ เข้าใจยิ่งดี 

ในทุกๆบทย่อมมีสูตรหรือกฎที่เป็นพื้นฐานของแต่ละบทอยู่แล้ว ซึ่งถ้าน้องๆ จำสูตรหรือกฎต่างๆ เหล่านี้ไม่ได้ นั่นก็แปลว่าโจทย์ที่มีการประยุกต์หรือโจทย์ที่ใช้สูตรพื้นฐานเหล่านี้เป็นตัวตั้ง น้องๆ ก็จะทำไม่ได้เลย แต่สำหรับน้องคนไหนที่จำสูตรพื้นฐานเหล่านี้ได้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เพื่อความเป๊ะมากขึ้น ก็อยากให้น้องๆ ทำความเข้าใจกับสูตรเหล่านั้นเพิ่มเติมด้วยว่ามีที่มาอย่างไร สูตรพื้นฐานต่างๆ เช่น สมบัติเลขยกกำลัง, เอกลักษณ์ตรีโกณ, สมบัติของฟังก์ชันลอการิทึม, สูตรการหาอนุพันธ์ เป็นต้น 

4. รอบคอบเสมอ 

สิ่งนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่อยากจะฝากน้องๆ เอาไว้ โจทย์บางข้อวิธีทำไม่ได้ยาก แต่เขาเล่นกับเราในเรื่องของเงื่อนไขต่างๆ เช่น เงื่อนไขของรากที่สอง, เงื่อนไขของค่าสัมบูรณ์, เงื่อนไขของการยกกำลังสอง เป็นต้น

5. อ่านอย่างไรให้ได้ผล 

แน่นอนว่าการอ่านหนังสือเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าอ่านโดยม่รู้วิธีก็ไม่มีประโยชน์ แนะนำว่าวิธีการอ่านหนังสือคณิตศาสตร์ ไม่ควรอ่านเฉพาะสูตรอย่างเดียว ถ้าจะอ่านสูตรควรอ่านตัวอย่างประกอบไปด้วย อย่าเออออกับหนังสือว่าเข้าใจถ้ายังไม่ได้ลองลงมือทำ และความเข้าใจย่อมดีกว่าการท่องจำล้วนๆ

6. เลือกหนังสือฝึกทำข้อสอบ ทบทวนให้ครบ และฝึกฝนกับแนวข้อสอบจริง

การฝึกฝนจะเป็นเสมือนการทบทวนและสรุปเนื้อหาด้วยตัวเอง การทำข้อสอบจะช่วยให้ผู้เรียนได้เรียนรู้รูปแบบและลักษณะของข้อคำถามต่าง ๆ ที่ใช้ในการออกข้อสอบ ทำให้สามารถฝึกฝน รวมถึงวัดผลการเรียนรู้อย่างคร่าว ๆ ได้ ซึ่งช่วยให้เราเห็นจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเองในการทำข้อสอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในวันสอบนั่นเองค่ะ

ท้ายที่สุดนี้ ถ้าอยากให้สมองโลดแล่นพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อย่าลืมใส่ใจในเรื่องพื้นฐานด้วยนะคะซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะมองว่าพื้นฐานนั้นไม่สำคัญแต่เเอดขอบอกเลยนะ มองข้ามไม่ได้เลยล่ะ การสอบนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเพราะถ้าคะแนนออกมาไม่ดีเท่าที่ควร มันก็จะส่งผลต่อเกรดของเรานั่นเองค่ะ หากน้องๆทำตามวิธีเหล่านี้ พี่เชื่อว่าจะทำให้ คะแนน PAT1 มากกว่า 150 ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว อย่าลืมว่าการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆและการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอจะได้ไม่ยาก สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่รู้สึกว่าฝึกเองทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สะใจ วันนี้เรามีอีกหนึ่งหนังสือดีๆมานำเสนอ นั่นคือ "หนังสือ สรุปหลัก & วิธีคิด พิชิตสอบ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100 " จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย....

ที่มา : infopress


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ สรุปหลัก & วิธีคิด พิชิตสอบ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ สรุปหลัก & วิธีคิด พิชิตสอบ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100

หนังสือเล่มนี้มาพร้อมแนวข้อสอบอัปเดตล่าสุดให้ฝึกทำ มีเฉลยละเอียด พร้อมแทรกเทคนิค วิธีลัด รวมถึงจุดเน้นที่ไม่ควรลืม ต้องจำให้ได้ เพื่อเก็บทุกข้อ ทุกคะแนนเพื่อการสอบเข้าสาขา คณะ หรือมหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันในทุกรอบการรับสมัครในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา

รายละเอียดเพิ่มเติมหนังสือเล่มนี้
1. สรุปเนื้อหาคณิตศาสตร์ ม.ปลาย ฉบับอัปเดตตามหลักสูตรล่าสุด
2. แนวข้อสอบ PAT 1 5 ชุด ตรงตามรูปแบบข้อสอบตามที่ สทศ. ล่าสุด
3. เฉลยละเอียด แนะเทคนิคการทำโจทย์


รู้หรือไม่ เซราสุเปิดโซนใหม่ ให้แฟนๆ ได้รีวิวสินค้าไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในหนังสือหรือบริการจากเว็บ Serazu.com แค่เพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นใต้สินค้า>> รับเลยทันที โค้ดส่วนลด 15% อย่ารอช้า

รีวิวสิรักเลย รับส่ววนลดทันที 15%

หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน หมวดหมู่ : คู่มือเรียน/สอบ ม.ปลาย ได้เลยจ้า หรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา