Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
ไอเดีย : จัดโต๊ะอ่านหนังสือยังไงให้ปัง

…แต่ว่า! นั่งอยู่ที่โต๊ะหนังสือแบบเดิมๆ นานวันเข้าก็อาจมีเบื่อกันบ้าง บรรยากาศเดิม ๆ เริ่มเบื่อกันแล้วใช่ไหม ! การที่เรามีโต๊ะอ่านหนังสือส่วนตัวจะช่วยให้เรามีสมาธิในการอ่านหนังสือก็จริง เเต่ถ้าหากว่าโต๊ะทำงานเรารกไม่เป็นระเบียบเเล้วหล่ะก็อาจทำให้เรา ไม่อยากนั่งเลยก็เป็นได้นะคะ สำหรับใครกำลังมีแพลนรีโนเวท หรือจัดห้องนอนใหม่ ฉะนั้นเรามาจัดโต๊ะ ให้สดใสเปิดรับเเรงบันดาลใจกันดีกว่า เข้ามาเก็บไอเดียได้ที่นี่เลย  

1. เลี่ยงตั้งโต๊ะอ่านหนังสือไว้ตรงหน้าต่าง

เพราะบรรยากาศเบื้องหน้าหรือสิ่งเร้าล่อตาล่อใจจะอยู่ในสายตาของเราพอดี ซึ่งเป็นตัวดึงสมาธิทำให้เราสนใจเรื่องอื่นมากกว่าอ่านหนังสือ อีกทั้งการให้ร่างกายรับแสงอาทิตย์โดยตรง ซึ่งมีรังสีอัลตราไวโอเลตหรือยูวีอยู่นั้นไม่เป็นผลดีต่อสมองและผิวหนังอย่างมาก เราควรจะเลือกห้องที่รับลม ปลอดโปร่ง สงบ และไม่เป็นทางเดินผ่านของคนมากนัก

2. ไม่ควรตั้งโต๊ะหันหลังให้ประตู

เนื่องจากคนส่วนใหญ่มักพะวงหรือหวาดระแวง กับสิ่งที่มองไม่เห็นจากทางด้านหลังได้ง่ายๆ ซึ่งจะทำให้ไม่มีสมาธิอ่านหนังสือและทบทวนบทเรียน เพราะมัวแต่พะวงอยู่กับสิ่งที่อยู่หลังประตูนั้น

3. โต๊ะควรทำจากไม้

โดยผลการวิจัยในต่างประเทศพบว่า คลื่นสมองจะทำปฏิกิริยากับคลื่นแม่เหล็กที่เป็นวัสดุจากโต๊ะ เช่น เหล็กส่งผลต่อการรบกวนสมองทำให้ไม่มีสมาธิ เป็นต้น นอกจากนี้ดีไซน์ของโต๊ะและเก้าอี้ก็สำคัญเหมือนกัน ควรเอื้อต่อการลุกยืน-นั่งสะดวกสบาย รองรับอิริยาบถได้เหมาะสม เสริมบุคลิกภาพที่ดี จะช่วยให้ไม่เครียดง่ายและมีสมาธิมากขึ้น รวมถึงสีสันควรเรียบสบายตา ไม่รกไปด้วยภาพหรือสติกเกอร์ต่างๆ

4. มีแสงพอเหมาะ

เนื่องจากแสงสว่างสามารถกระตุ้นประสาทสัมผัสด้านการมองเห็นได้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามควรเลี่ยงแสงสว่างจ้าเกินไป เพราะจะทำให้สายตาอ่อนล้าได้ง่าย แต่ถ้าหากมืดเกินไปก็เป็นปัจจัยทำให้สายตาสั้นได้เช่นกัน เราจึงควรหาโคมไฟมาวางไว้ที่โต๊ะ เพื่อช่วยปรับแสงให้พอดีกับสภาพแวดล้อมในแต่ละวัน

5. ไม่ควรตั้งโต๊ะอ่านหนังสือ ไว้ใกล้เตียงนอน

เชื่อว่าใครหลายๆ คน ที่ตั้งโต๊ะไว้ใกล้เตียงนอน ต้องมีอาการของความขี้เกียจ เห็นเตียงก็อยากขึ้นไปนอนหรือบางทีก็เอาหนังสือไปอ่านบนเตียง ซึ่งเราไม่ควรทำอย่างงี้โดยเด็ดขาด เพราะนอกจากจะทำให้เราไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือไม่รู้เรื่องแล้ว สุดท้ายก็จะทำให้เราหลับไปโดยไม่ได้อ่านอะไรเลยนะ

 - ลองนำไปใช้กันดูนะคะ -


โทนสีเป็นมากกว่าความสวย

สำหรับสีสันของอุปกรณ์บนโต๊ะอ่านหนังสือ ก็ส่งผลต่อสมาธิในการอ่านเหมือนกันนะ

1. สีฟ้า: เหมาะสำหรับการทำความเข้าใจเรื่องยาก ๆ เพราะช่วยให้เรารู้สึกสงบ ผ่อนคลายในตอนที่ต้องใช้ความคิดเยอะ ๆ หรือแก้ปัญหาที่ซับซ้อน

2. สีเขียว: ช่วยทำให้เราโฟกัสสิ่งต่าง ๆ ได้ดี มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งต่าง ๆ ได้นานขึ้น ตรงข้ามกับสีแดงที่กระตุ้นให้เกิดความรู้สึกตื่นเต้น

3. สีส้ม: ช่วยให้อารมณ์ดีและมีพลังพร้อมเรียนรู้ แต่เราแนะนำว่าให้เป็นสีส้มอ่อน ๆ หรือไม่ก็เลือกเป็นองค์ประกอบเล็ก ๆ ที่วางบนโต๊ะหนังสือให้เรามองไปแล้วรู้สึกดี เพราะถ้าสีส้มจัดหรือเยอะเกินไป คงชวนให้เรารู้สึกแสบตาหรือรู้สึกอะเลิร์ตมากกว่าจะมีสมาธิ

ฮวงจุ้ยของการวางตำแหน่งของโต๊ะ

เเอดจะชวนทุกคนมาจัดโต๊ะอ่านหนังสือ โดยผสมผสานกับศาสตร์ของฮวงจุ้ยเข้าไปด้วยค่า เพื่อเสริมความปังเข้าไปอีก

  1. ควรวางโต๊ะทำงานในตำแหน่งที่มีหน้าต่างอยู่ด้านซ้ายหรือขวา
  2. ตำแหน่งที่นั่ง ไม่ควรหันหลังให้กับประตู หน้าต่าง เนื่องจากประตูเป็นทางผ่านของพลังและก็เป็นทางผ่านของสิ่งชั่วร้ายด้วย
  3. ด้านหน้าของโต๊ะทำงานไม่ควรเป็นห้องน้ำ ห้องนอน หรือห้องครัว เนื่องจากจะทำให้พลังของคนที่นั่งนั้น ลดลง
  4. ไม่ควรเปิดประตูมาแล้วเจอโต๊ะทำงาน หรือประทะโดยตรงกับโต๊ะทำงาน และยังทำให้ไม่มีสมาธิ
  5. ด้านหลังของเก้าอี้ทำงาน ไม่ควรใกล้หรือชิดติดกับกำแพงห้องน้ำ
  6. ด้านหลังของโต๊ะทำงานในบ้าน สามารถติดหน้าต่างหรือกระจกได้ เพราะจะช่วยให้ผ่อนคลายและรับพลังดีๆ จากธรรมชาติ
  7. ไม่ควรวางโต๊ะทำงาน เก้าอี้ใต้คานเป็นเด็ดขาด

แหล่งที่มา : blog.startdee.com : campus.campus-star.com : salehere.co.th

‘การจัดโต๊ะอ่านหนังสือ’ มีผลต่อความอยากอ่านหนังสือ หรือแม้แต่ทำการบ้าน เพราะทำให้เราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และผ่อนคลายความเครียดมากขึ้น เอาไว้อ่านหนังสืออย่างแฮปปี้ได้เสมอ เพียงแค่ต้องมีเทคนิคในการจัดนิดหน่อย จัดโต๊ะหนังสือเเล้วมีไฟในการอ่านหนังสือใช่ไหมล่ะคะ มีโต๊ะที่ดีเเล้วจะขาดไอเท็มหลักของเราไปไม่ได้เลยนะ กับ หนังสือดีๆที่มีคุณภาพ ที่ทำให้คุณอ่านเเล้วไม่ง่วงไม่เบื่อวางไว้บนโต๊ะก็ทำให้โต๊ะเราน่ามอง เเถมอ่านง่าย อ่านสนุก หรืออาจจะมีติดใจการอ่านหนังสือไปเลยก็ได้น้าาา~


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ สีน้ำแสนสนุก

หนังสือ สีน้ำแสนสนุก

พื้นฐานการวาดภาพสีน้ำ กับภาพง่ายๆ น่ารักๆ ที่พบได้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ไม่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่พร้อมเสริมความเข้าใจด้วยคลิปวิดีโอการวาด เพื่อให้ผู้อ่าน ทำตามได้ง่ายยิ่งขึ้นจากรายการ สีน้ำแสนสนุก ทางช่อง YouTube

จุดเด่นสินค้า
1. ภาพน่ารัก ทำตามได้ง่าย ไม่ซับซ้อน
2. เล่มใหญ่จุดใจ ภาพชัดเต็มตา
3. มีคลิปประกอบการสอนในรายการ สีน้ำแสนสนุก ทาง Youtube


หนังสือ อู้งานมาวาดเล่น

หนังสือ อู้งานมาวาดเล่น

หนังสือสำหรับผู้สนใจอยากวาดรูปถ่ายทอดจินตนาการออกมา แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่งไรดี จากการหัดวาดรูปน่ารักๆ ด้วยอุปกรณ์ง่ายๆ หัดวาดไป ด้วยกัน วาดได้จริงไม่อิงนิยาย ใครๆ ก็วาดได้ ถึงจะเคยโดนล้อว่าวาดแมวแล้วเป็นม้า !

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ 
1. ภาพสุดน่ารักน่าวาดตาม
2. ขั้นตอนการวาดง่ายๆ ใครๆ ก็ทำตามได้
3 มีคลิปสอนทุกภาพในรายการ อู้งานมาวาดเล่น ทาง Youtube


อีกเล่มที่เเอดจะเเนะนำนะคะ สำหรับใครที่ชื่นชอบอ่านหนังสือเรื่องราวตำนานต่างๆ เเต่ยังหาคำตอบไม่ได้ ถึงแม้หลักธรรมของพระพุทธศาสนา จะกล่าวไว้ว่า สิ่งที่รู้ ย่อมรู้ได้เฉพาะตนเองก็ตาม แต่ด้วยความมี ศรัทธาตั้งมั่นในพุทธธรรม และอีกมากมาย รอคุณอยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว!! 

หนังสือ รวมสุดยอดเรื่องจริงที่ยังสงสัย บอกได้ชาตินี้เท่านั้น 

หนังสือ รวมสุดยอดเรื่องจริงที่ยังสงสัย บอกได้ชาตินี้เท่านั้น จุติมา อดีตนักข่าวอาชญากรรม

เรื่องราวของคุณจุติมา อดีตนักข่าวอาชญากรรมที่ ตระเวนทำข่าวมาทั่วเมืองไทย ถือเป็นผลสะท้อนแห่งสภาวธรรม ให้ปรากฏชัดเจนมากขึ้น ถึงแม้หลักธรรมของพระพุทธศาสนา จะกล่าวไว้ว่า สิ่งที่รู้ ย่อมรู้ได้เฉพาะตนเองก็ตาม แต่ด้วยความมี ศรัทธาตั้งมั่นในพุทธธรรม โดยเรื่องแต่ละเรื่องล้วนเป็นเรื่องจริงที่โด่งดัง และผู้คนสงสัยกันอย่างมากมาย …ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถหาคำตอบจากความสงสัยได้จากหนังสือเล่มนี้เท่านั้น


เซตสุดคุ้ม : หนังสือศิลปะ หัดวาดสีน้ำ

เซตสุดคุ้ม : หนังสือศิลปะ หัดวาดสีน้ำ

รู้หรือไม่ เซราสุเปิดโซนใหม่ ให้แฟนๆ ได้รีวิวสินค้าไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาในหนังสือหรือบริการจากเว็บ Serazu.com แค่เพื่อนๆ แสดงความคิดเห็นใต้สินค้า>> รับเลยทันที โค้ดส่วนลด 15% อย่ารอช้า

รีวิวสิ ! รักเลย รับส่วนลดทันที 15 %

หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน หมวดหมู่ : คู่มือเรียน/สอบ ม.ปลาย ได้เลยจ้า หรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
สีน้ำแสนสนุก
฿195
Drawing Comics World Vol.4 Manga Storyboard
฿299