Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
เตรียมความพร้อมให้ลูกก่อนสอบเข้า ป.1

เมื่อน้อง ๆ อนุบาลที่เตรียมตัวจะเลื่อนระดับการศึกษา ขึ้นสู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หรือ ป.1 คุณพ่อคุณแม่หลายคนคงจะเตรียมตัวฝึกฝนให้ลูก ๆ สอบเข้าในระดับชั้น ป.1 อยู่ใช่ไหมคะไม่ต้องกังวลเลย ......เพราะวันนี้แอดจะพามาเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ปกครองและน้องๆที่กำลังจะ สอบเข้า ป.1 มาฝากกันค่ะ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!!


1 ฝึกให้ลูกเข้านอนเร็ว

ตื่นแต่เช้า เมื่อลูกต้องเข้าเรียนชั้นประถม สิ่งแรกๆ ที่ต้องฝึกคือการปรับเวลานอน เนื่องจากการเรียนมีความแตกต่างจากชั้นอนุบาลอยู่มาก ถ้าลูกสามารถปรับตัวได้เร็วย่อมจะดีกว่า เด็กวัยนี้ต้องการการพักผ่อน ที่เพียงพอ ถ้าให้ลูกน้อยนอนได้เต็มที่ เวลาที่ตื่นมาก็จะรู้สึกกสดชื่น แถมยังมีเวลากินข้าวเช้าก่อนไปโรงเรียนอีกด้วย


2 สอนวิธีจับดินสอให้ลูก

อย่าคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องไม่สำคัญ ถึงแม้ว่าเด็กบางคนอาจจะจับดินสอหรือสีได้ตั้งแต่เรียนชั้นนอนุบาล แต่พ่อแม่รู้หรือไม่ว่าการจับดินสอแบบผิดๆ ทำให้ลูกน้อยรู้สึกเหนื่อย เมื่อยง่ายเวลาเขียน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเรียนและสมาธิของเด็กในอนาคต ดังนั้น ฝึกให้ลูกจับดินสอให้เป็นก็สามารถช่วยลูกเวลาเขียนได้ดีค่ะ


3 ใส่ใจเรื่องเวลา

อย่าปล่อยให้ลูกเป็นคนที่อะไรก็เดี๋ยว เดี๋ยวกิน เดี๋ยวทำ ต้องให้ลูกรู้จักคุณค่าของเวลา แบ่งเวลาให้เป็น รู้จักการจัดลำดับสำคัญก่อนหลัง อย่าปล่อยให้มัวแต่เล่นจนกินข้าวไม่ทัน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ทันพื่อน ช่วงแรกๆ พ่อแม่อาจจะคอยกำกับให้ลูกรู้ว่าเวลานี้ควรทำอะไร และไม่ควรทำอะไร ตัวอย่าง ให้เด็กๆ ได้ซึมซับไปเองดีกว่า แล้วค่อยปล่อยให้ลูกได้ทำเอง


4 รักษาสุขภาพอนามัยของตนเอง

เด็กปัจจุบันส่วนใหญ่มักจะเดินไปโรงเรียนเอง รวมถึงต้องแบกกระเป๋าที่เต็มไปด้วยหนังสือ และอุปกรณ์ การเรียนที่หนักไม่ใช่น้อย ทั้งยังเดินกันตั้งแต่ชั้น ป.1 อีกด้วย เด็กๆ ต้องเจอกับสภาพแวดล้อม สภาพอากาศที่แตกต่างกัน การดูแลร่างกายจึงสำคัญ พ่อแม่คนญี่ปุ่นจึงพยายามสอนลูกให้รู้จักดูแลตัวเอง และ ช่วยเหลือตนเองให้ได้ ตั้งแต่ก่อนเข้าเรียนชั้น ป. 1 นั่นเองค่ะ


5 ทำความเข้าใจกับเส้นทางไปโรงเรียน

ก่อนที่จะเปิดเทอม พ่อแม่จะเปิดแผนที่แนะนำเส้นทาง หรือพาเดินไปโรงเรียนก่อน ลูกน้อยจะได้รู้ว่าต้องเดินอย่างไรถึงจะปลอดภัย การเดินข้ามถนน ทางแยกต่างๆ ต้องระมัดระวังให้ดี เรียกว่าติวเข้มกันเลยทีเดียว


6 ต้องใช้ห้องน้ำให้เป็น

โรงเรียนบางแห่ง ห้องน้ำอาจจะยังไม่มีการปรับเปลี่ยนให้เป็นโถแบบสมัยใหม่ เด็กๆ อาจไม่คุ้นเคย พอเห็นก็ไม่รู้ใช้ยังไง ใช้ไม่เป็น พ่อแม่ญี่ปุ่นจึงให้ความสำคัญว่าก่อนที่ลูกจะเข้าเรียนชั้นประถม ต้อง พยายามพาไปเรียนรู้การเข้าห้องน้ำให้ถูกวิธี ไม่งั้นลูกน้อยของพวกเขาลำบากแน่ๆ


วันนี้เเอดก็ได้รวบรวมหนังสือแต่ละวิชามาให้น้องๆ และผู้ปกครองที่จะทำให้การอ่านของลูกน้อยของคุณเพลิดเพลิน เเถมยังได้ความรู้เเบบเต็มๆ ต้องยกให้เล่มนี้เลยค่ะ กับหนังสือ  " เตรียมสอบเข้า ป.1 และ หนังสือ ติวเข้มแนวข้อสอบ โรงเรียนสาธิต คาทอลิก และ ห้อง Gifted ป.1 (3 ทักษะ) " 2 เล่มนี้เลยซึ่งในตัวรูปเล่มหนังสือทำออกมาได้ดีมากๆเข้าใจง่าย ที่เน้นให้แนวคิดเเละยังทำให้การเรียนไม่น่าเบื่อด้วยนะคะ โดยการใช้สี รูปภาพมาอธิบาย ทำให้เราเข้าใจได้มากขึ้น ในเเต่ละเล่มจะมีอะไรบ้าง มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

ขอบคุณที่มา : theasianparent.com


หนังสือเเนะนำ


เล่มที่ 1 หนังสือ เตรียมสอบเข้า ป.1 (3 ทักษะ)

หนังสือเตรียมสอบเข้า ป.1 ( 3 ทักษะ )

คู่มือเตรียมความพร้อมสำหรับน้องๆในการเตรียมสอบเข้าระดับชั้น ป1 ในโรงเรียนชื่อดังทั่วประเทศ โดยมีทั้งเนื้อหาและโจทย์ เสริมทักษะ ที่ครอบคลุม ทั้ง3 ทักษะ อย่างละเอียดและหลากหลาย ให้น้องๆสนุกในทำข้อสอบตลอดทั้งเล่ม

ตัวอย่างภายในหนังสือ

...................................................

เล่มที่ 2 หนังสือ ติวเข้มแนวข้อสอบ โรงเรียนสาธิต คาทอลิก และห้อง Gifted ป.1 (8 วิชา)

หนังสือ ติวเข้มเเนวข้อสอบ โรงเรียนสาธิต คาทอลิก เเละห้อง Gifted ป.1 (8 วิชา)

เตรียมความพร้อมและพัฒนาทักษะด้านวิชาการให้นักเรียน ชั้น ป.1 ให้เข้มข้นขึ้น ทบทวนเนื้อหา ที่ออกสอบบ่อย และเน้นแบบฝึกหัด สำหรับติวสอบ ในทุกหัวข้อสาระการเรียนรู้ครบทั้ง 8 วิชา ตั้งแต่ ภาษาไทย - ภาษาอังกฤษ - คณิตศาสตร์ - วิทยาศาสตร์ - สังคมศาสตร์ ศาสนาและวัฒนธรรม - ศิลปะ – สุขศึกษาและพละศึกษา โดยแนวข้อสอบมีเนื้อหาครอบคลุมและตรงตามหลักสูตรที่ใช้เรียนจริง เฉลยอธิบายเข้าใจ ให้น้องฝึกฝนการทำข้อสอบจริง

ตัวอย่างภายในหนังสือ


หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน หมวดหมู่ : คู่มือเรียน/สอบ อนุบาล ได้เลยจ้า หรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เตรียมสอบเข้า ป.1 (3 ทักษะ)
฿300
ติวเข้มแนวข้อสอบ โรงเรียนสาธิต คาทอลิก และห้อง Gifted ป.1 (8 วิชา)
฿385