Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
7 ขนมหวาน คลายเครียดหลังสอบ

มีใครเป็นกันบ้างไหมคะ สอบทีไรเครียดทุกที ไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่อ่านหนังสือเพื่อให้ได้คะแนนสอบดี ตอนสอบที่ต้องงัดความรู้ที่มีทุกอย่างในการทำ หรือแม้กระทั่งหลังสอบที่ต้องมานั่งลุ้นคะแนนสอบอีก 

วันนี้เรามาหาอะไรคลายเครียดอย่างของกินกันดีกว่า โดยของหวานที่มักจะเป็นสิ่งแรกที่ช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย ซึ่งสาเหตุมาจากการที่เราได้รับความหวานจากน้ำตาลมีส่วนช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอนโดรฟินที่ทำให้เราอารมณ์ดีแบบที่หาอาหารอื่นมาทดแทนไม่ได้ 

ถ้าอย่างงั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าทั้ง 7 เมนูของหวานเรามีอะไรกันบ้างและแต่ละอย่างจะเป็นของชอบของใครกันบ้างน้าาา


ไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ


ของหวานอีกชนิดที่ครองใจทุกวัยได้เป็นอย่างดี เพราะความเย็นและรสสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้นจากเนื้อไอศกรีมแค่เพียงคำแรกก็ทำให้ลืมความเครียดได้เป็นปลิดทิ้ง แถมยังอารมณ์ดีขึ้นเพราะความหวานจากรสชาติต่างๆ ของไอศกรีมอีกด้วย ที่สำคัญยังมีตัวเลือกไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟแคลอรีต่ำให้ชุ่มฉ่ำแบบไม่รู้สึกผิด

น้ำแข็งใส


เอาใจคนชอบรสหวานเย็นชื่นใจแบบไทยๆ ราคาเบาๆ ที่มีท็อปปิ้งให้เลือกใส่มากมาย อาทิ มันเชื่อม ข้าวโพด วุ้นมะพร้าว ถั่วแดง ลูกชิด ลอดช่อง ซาหริ่ม ราดตามด้วยน้ำหวานหรือน้ำกะทิ โรยนมข้นหวานปิดท้าย อร่อยสบายๆ เป็นของว่างยามบ่าย ลดความตึงเครียดได้ดี

บิงซู


สวย หวาน หอม เปรี้ยว เผลอแป๊บเดียวหมด กับของหวานสไตล์เกาหลีที่เป็นนมเกล็ดหิมะรสกลมกล่อม อัพความสดชื่นด้วยผลไม้ และนานาท็อปปิ้งที่เลือกได้ตามชอบ อาทิ สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ มิกซ์เบอร์รี่ เมล่อน ช็อกโกแลต

เค้ก


ขนมยอดฮิตติดอันดับที่ทุกคนต่างนึกถึงเมื่ออยากกินของหวาน เป็นของว่างยามบ่าย กินคู่กับชาหรือโกโก้ร้อนๆ จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ความเหนื่อยล้าจากการทำงานตั้งแต่เช้าได้อย่างดี

โดนัท


เนื้อโดนัทนุ่มๆ กับความหวานของน้ำตาลจากรสชาติต่างๆ อาทิ โดนัทเคลือบน้ำตาล โดนัทช็อกโกแลต โดนัทสตรอเบอร์รี่ ฯลฯ พร้อมโกโก้สักแก้ว ก็เป็นได้ทั้งมื้อเช้าแบบง่ายๆ ของน้องๆ ที่ช่วยเพิ่มความหวาน ทำให้อารมณ์ดี รับวันใหม่ ก่อนเริ่มเรียน และยังเป็นของว่างที่ช่วยรองท้องได้ดีตอนช่วงพักเที่ยงได้อีกด้วย

คุกกี้


เพิ่มดีกรีความอร่อยแบบคลาสสิกด้วยคุกกี้อบหอมกรุ่น ซื้อมากินได้ทุกเวลา แค่หาโหลมาใส่รักษาความกรอบให้คงอยู่ยิ่งถ้าได้กินพร้อมจิบชา หรือนมอุ่นๆ สักแก้วก็เพียงพอแล้ว

ฮันนี่โทสต์


ขนมปังอบเนยหอมชุ่ม กรอบนอกอุ่นใน เสิร์ฟพร้อมวิปครีม ไอศกรีม และท็อปปิ้ง เป็นของหวานที่แค่ได้กลิ่นหอมของขนมปังอบเนยตั้งแต่เดินผ่านหน้าร้าน ก็ทำให้ใครหลายๆ คนต่างหายเครียดไปได้บางส่วนแล้ว

โอโห้! ทุกเมนูน่ากินทั้งนั้นเลย ถ้าใครชอบเมนูไหนก็อย่าลืมไปลองกิน แนะนำร้านเด็ดๆ มาให้ฟังกันบ้างนะคะ แต่ว่าสำหรับใครที่เป็นสายกลัวอ้วน ไม่ชอบกินขนมหวาน แอดก็ขอแนะนำกิจกรรมยามว่างเพลิน ๆ อย่างการวาดรูปมาฝาก ที่ถ้าใครสนใจอยากเรียนรู้ทักษะในการวาดรูปต่าง ๆ ต้องเล่มนี้เลย!!


หนังสือ Drawing Comics หัดวาดรูป แสนสนุก

บทความที่เกี่ยวข้อง

• 5 เกมคลายเครียดได้หลังสอบ

• 12 วิธีคลายเครียดช่วงสอบ

• กินอะไร ช่วยกระตุ้นความจำ ระหว่างอ่านหนังสื

• 4 อาหารบำรุงสมอง เตรียมพร้อมก่อนสอบ


ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Drawing Comics Light&Color
฿480