Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
12 วิธีคลายเครียดช่วงสอบ

ใครหลายๆคนก็มักเจอปัญหาความเครียด ความกังวล หรือแม้แต่ความกดดัน จากการอ่านหนังสือกันอยู่ใช่ไหมคะ  ยิ่งช่วงเตรียมสอบนะ เราจะยิ่งเครียดเป็นพิเศษเลย แต่ทุกคนไม่ต้องกลัวไปนะคะ ความเครียดมักอยู่กับเราได้ไม่นาน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป แต่ถ้าความเครียดมันอยู่นานเกินไปล่ะ จะทำไงดี? แอดคนนี้จะช่วยคุณเอง กับ "12 วิธีคลายเครียดช่วงสอบ" จะมีอะไรบ้างและจะช่วยคลายเครียดได้อย่างไร ไปดูกันเลย!!

1.ให้ของขวัญตัวเอง

ให้ของตัวเองด้วยอะไรเล็กๆ น้อยๆ เป็นรางวัลที่สู้กับการปัญหาเหล่านี้จนผ่านมาได้แล้ว และเพื่อให้กำลังใจตัวเองในการทำสิ่งต่างๆต่อไป อาจจะเป็นอาหารดีๆ สักมื้อ ชานมสักแก้ว หนังหรือซีรีส์ก่อนนอนสักเรื่องก็ได้นะ

2.ดมกลิ่นหอม

การดมกลิ่นหอมอ่อนๆ ก็ช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียดได้นะ เช่น เทียนหอม ก้านหอมที่มีกลิ่นจำพวกอโรม่า ลาเวนเดอร์ เปปเปอร์มินท์ เลม่อนตั้งวางใกล้ๆ ให้ได้กลิ่นตอนอ่านหนังสือ บรรยากาศการอ่านของเราก็จะสบายขึ้น

3.หาที่ปรึกษาทางใจ

ถ้าเครียดจนทนไม่ไหว ลองหาใครสักคนไว้เป็นที่ปรึกษาหรือคุยเล่นดูสักแป๊ปก็ดีนะ อาจจะเป็นแฟน ครอบครัว เพื่อน เพื่อที่เราจะได้ระบายหรือหาคำปรึกษา จะได้ไม่เครียดเกินไปนะ

4.เตรียมตัวล่วงหน้า

เริ่มตั้งแต่การทบทวนบทเรียนในห้องเรียน อ่านก่อนล่วงหน้าบ้าง ไม่ให้ทุกอย่างมากระจุกตัวอยู่ช่วงใกล้สอบ หรือใกล้จะถึงวันจริงของเรา การทำแบบนี้ก็จะช่วยลดความกดดันและความเครียดลงได้เหมือนกัน

5.กาแฟวันละแก้ว

หลายคนมักจะดื่มกาแฟเพื่อให้ตื่นเต็มตา อ่านหนังสือได้ตลอดคืน แม้ว่าคาเฟอีนจะช่วยให้เราตื่นได้ก็จริง แต่ก็ไปเพิ่มความเครียดได้ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าร่างกายวัยรุ่นไม่ควรรับคาเฟอีนเกิน 100 มิลลิกรัม หรือกาแฟประมาณ 1 แก้วต่อวัน หรือลองหันมาดื่มชาร้อนที่มีคาเฟอีนน้อยกว่าประมาณเกือบเท่าตัวก็ดีนะ

6.ฟังเพลงที่ชอบ

การใช้ดนตรีบำบัด เพลงที่เราชอบ ก็ช่วยให้คลายจากความเครียดได้นะ หรือไม่ก็ลองเปิดเพลงจังหวะนุ่มๆ เช่น เพลงคลาสสิค โมซาส อาร์แอนด์บี คลอไประหว่างอ่านหนังสือ

7.กินอาหารมีประโยชน์

เพราะสุขภาพใจที่ดีจะนำมาซึ่งร่างกายที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เช่น เนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ ในปริมาณที่พอดี ทั้งในช่วงระหว่างเตรียมสอบและก่อนสอบนี่แหละ สิ่งง่ายๆ ที่ช่วยเราได้

8.ออกกำลังกาย

แบ่งเวลาไปออกกำลังกายบ้าง อาจเป็นการวิ่งเหยาะๆ เบาๆ ให้ร่างกายตื่นตัว พร้อมกับการรับข้อมูลใหม่ๆ แต่ไม่ควรหักโหมออกกำลังกายอย่างหนักจนหมดแรงไปก่อนนะ เดี๋ยวจะไม่ได้อ่านหนังสือ

9.นอนให้เป็นเวลา

การอ่านหนังสือจนไม่มีเวลานอนไม่ใช่เรื่องที่ดี แต่เราก็เข้าใจหัวอกคนอ่านไม่ทัน ข้อนี้แม้ว่าจะยากแต่ก็พยายามนิดนึงนะ ก็คือ เราควรมีตารางแบ่งระหว่างการอ่านหนังสือกับการนอนหลับให้ดี ให้ทุกวันมีแพทเทิร์นการอ่านหนังสือและนอนหลับที่ใกล้เคียงกัน และได้พักผ่อนอย่างเพียงพอที่สุดเท่าที่จะทำได้ 

10.เจอธรรมชาติบ้าง

การเดินออกจากห้องที่แคบๆ กำแพงขาวๆ ไปเจอต้นไม้สีเขียวและออกซิเจนบ้าง ออกซิเจนที่เราสูดเข้าไปจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี และสมองปลอดโปร่งมากขึ้น

11.ให้กำลังใจตัวเอง

หลังออกจากห้องสอบหรือทำอะไรเสร็จสิ้นหมดแล้วก็ให้ทุกอย่างจบไปก่อน อย่าไปเครียดกับสิ่งที่มันย้อนไปไม่ได้ หมั่นให้กำลังใจและบอกตัวเองไว้ว่า "เราทำดีที่สุดแล้ว" และหลังจากนั้นก็ค่อยมาว่ากันใหม่!

12.สร้างบรรณยากาศดีๆรอบตัว

นั่นก็คือเพื่อนฝูงที่อ่านหนังสืออยู่ด้วยกันนี่แหละ พยายามสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับคนรอบข้าง พูดคุยสร้างความผ่อนคลายให้กัน เพราะถ้าคนเครียดมารวมตัวกันเมื่อไหร่ ก็มีแววว่าจะยิ่งพากันเครียดมากขึ้นไปอีก


เป็นยังไงกันบ้างคะบ้างคะกับสิ่งที่แอดนำมาแนะนำทุกคนในวันนี้ การสอบเป็นเรื่องที่สำคัญเรื่องหนึ่งเลยนะคะ เพราะการสอบจะเป็นตัววัดผลความรู้ที่เราเรียนมาทั้งหมดว่าจะอยู่ในเกณฑ์ไหน เราอาจจะมีเครียดบ้างกับการที่ต้องมาอ่านหนังสือก่อนสอบ แต่อย่าเครียดไปนะคะ สิ่งที่แอดมาแนะนำก็เพื่ออยากชี้แนวทางให้น้องๆได้คลายความเครียดกันใช่ช่วงอ่านหนังสือ ถ้าหากให้กำลังเครียดอยู่ก็อย่าลมนำไปใช้กันนะคะ และหากน้องๆคนไหนที่อยากเรียนรู้อะไรทำเพิ่มเติมในช่วงว่างๆ แอดก็มีหนังสือมาแนะนำเพื่อที่จะช่วยให้น้องๆไม่เครียดมาฝากเช่นกันค่ะ


หนังสือแนะนำ


หนังสือ หัดเล่นกีตาร์เป็นไวใน 9 ชั่วโมง

หนังสือ หัดเล่นกีตาร์เป็นไวใน 9 ชั่วโมง

ถ้าหากน้องๆเครียดแล้วอยากหาอะไรทำเพิ่ม แอดก็ขอแนะนำหนังสือ "หัดเล่นกีตาร์เป็นไวใน 9 ชั่วโมง" หนังสือเล่มนี้ จะฝึกให้คุณเล่นกีฬาโปร่งเป็นด้วยตัวเองง่ายที่สุด แค่มีหนังสือเล่มนี้ก็สามารถเล่นกีต้าเป็นได้แล้ว

จุดเด่นสินค้า 
1.เข้าใจง่ายภายใน 9 ชม. กับเนื้อหาบทย่อยๆทั้ง 9 บท
2.มีเพลงฮิตพร้อมคอร์ดที่คัดสรรมาอย่างดี มากกว่า 150 เพลง
3.มีวิซีดีประกอบเนื้อหา โดยมีคนเล่นให้ดูแบบชัดเจนเหมือนมีคนสอนถึงที่


หนังสือ Idol Secret Shin & Minna ตอน กรุ๊ปเลือดกับสารพัดอาหาร

หนังสือ Idol Secret Shin & Minna ตอน กรุ๊ปเลือดกับสารพัดอาหาร

เป็นหนังสือที่รวมอาหารกับกรุ๊ปเลือดโดยที่ทั้ง 2 มีความสำคัญกัน ที่มีทั้งความรู้ในเรื่องของอาหารที่เหมาะสำหรับแต่ละกรุ๊ปเลือด เมนูแนะนำสำหรับแต่ละกรุ๊ปเลือด และอาหารที่ต้องระวังสำหรับแต่ละกรุ๊ปเลือด รวมถึงสูตรการทำอาหารที่ง่ายแสนง่ายมากบอกกันภายในเล่มนี้ อ่านเพลินๆและนำไปใช้ได้จริงมีอยู่ในเล่มนี้แล้ว

จุดเด่นสินค้า 
1. การ์ตูนความรู้ยอดนิยม มีฐานแฟนคลับมากมาย
2. ลายเส้นหวานใส ถูกใจเด็กวัยประถม
3. เป็นหนังสือขนาดใหญ่กว่าพอคเกตบุคปกติเพื่อภาพสวยชัดเต็มตา
4. แถมโปสเตอร์สีสันสวยงามในเล่ม


หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา