Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
เคล็ดลับ "5 ประโยชน์จากการอ่านหนังสือ"

การอ่านหนังสือจะทำให้สมองคุณดีขึ้น ใจดีขึ้น มีความผ่อนคลายมากขึ้น ผลจากการอ่านหนังสือสามารถกลายเป็นการฝึกฝนจิตใจในทางบวกขึ้นที่เกิดขึ้นได้กับทุกวัย  และนี่คือข้อดีที่ได้จากการอ่านหนังสือ จะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ทำไมเราจึงต้องอ่านหนังสือ ไปดูกันเลยค่ะ

1. ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง

การอ่านหนังสือก็เหมือนเป็นการออกกำลังสมอง สมองจะสั่งการให้จดจำข้อมูลเหล่านั้นไว้และเรียกใช้งานทันที ซึ่งเป็น การออกกำลังสมอง ทำให้สมองทำงานและฝึกฝนความจำได้ดียิ่งขึ้น ที่ทำให้สมองของเราได้คิดและได้ทำงานตลอดเวลา และจากการศึกษาพบว่า การกระตุ้นการทำงานของสมอง (Mental Stimulation) อย่างสม่ำเสมอจะช่วยชะลอและป้องกันการเป็นโรคอัลไซเมอร์ นอกจากนี้ก็ยังเป็นการช่วยพัฒนาความจำได้อีกด้วย ยิ่งอ่านหนังสือมาก สมองที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการจดจำก็จะได้ทำงานมาก

2. ความเครียดลดลงและจิตใจสงบมากขึ้น

ความเครียดเกิดขึ้นเมื่อเราจมอยู่กับเรื่องเรื่องหนึ่งที่คิดไม่ตกและยังไม่สามารถหาวิธีแก้ได้ แต่การอ่านหนังสือที่ต้องใช้สมาธิในระดับหนึ่ง ความเครียดจากงานหรือปัญหาที่เราเจอมาจะถูกลืมไปทันที เพราะการอ่านนิยายสนุก ๆ บทความดี ๆ จะทำให้เราจดจ่ออยู่กับเวลาในขณะนั้นและลืมความกังวลต่าง ๆ ไป นอกจากนี้เราอาจได้แง่คิดหรือทัศนคติดี ๆ ผ่านการอ่านเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำให้เราได้เปลี่ยนมุมมองต่อปัญหาที่เราเผชิญอยู่ก็ได้

3. ได้รับความรู้

แน่นอนอยู่แล้วว่าเมื่อเราอ่านหนังสือเราต้องได้ความรู้กลับมา และการมีความรู้ติดตัว แม้ว่ายังไม่ได้ใช้ในตอนนี้แต่ยังไงก็ต้องเป็นประโยชน์ในอนาคตแน่ ๆ ซึ่งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะต้องนำความรู้เหล่านั้นออกมาใช้เมื่อไหร่ แต่ยิ่งมีความรู้มากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้เราได้เปรียบมากขึ้น เมื่อต้องเผชิญกับปัญหาและความท้าทายต่าง ๆ นอกจากนี้สิ่งของหรือเงินทองอาจถูกขโมยไปได้ แต่ความรู้เป็นสิ่งที่ไม่มีใครสามารถเอาไปจากเราได้อย่างแน่นอน

4. มีคลังคำศัพท์ที่มากขึ้น มีทักษะการสื่อสารที่ดีขึ้น

ทักษะในการสื่อสารเป็นเรื่องที่ทุกวัยควรมีอยู่แล้ว ทั้งนักศึกษาที่ต้องใช้ทักษะการเขียนในการทำวิทยานิพนธ์ คนหางานที่ต้องใช้ทักษะการพูดเวลาสัมภาษณ์งาน หรือทำงานที่ต้องใช้การสื่อสารเวลาพรีเซนต์งาน ขายงาน ไปจนถึงการติดต่อทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งถ้าเราอ่านหนังสือมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งมีคลังคำศัพท์เพิ่มมากเท่านั้น และคำศัพท์มากมายเหล่านั้น จะทำให้เราสามารถสื่อสารได้อย่างมืออาชีพมากขึ้น นอกจากนี้การอ่านหนังสือภาษาต่างประเทศก็จะช่วยในการเรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ ได้ดี และจะทำให้การพูดและการเขียนของเราคล่องขึ้น

5. มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้มากขึ้น

ถ้าเราได้ลองหันมาอ่านหนังสือ เราก็จะให้ความสนใจและโฟกัสไปที่เรื่องราวในหนังสือเพียงอย่างเดียว  แล้วจะพบว่ามันสามารถช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้นเมื่อถึงเวลาทำงาน ถึงขนาดที่ผู้เชี่ยวชาญยังแนะนำว่า ให้อ่านหนังสือก่อนทำงาน หรือเรียนสัก 15-20 นาที เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสมองและร่างกายให้พร้อมทำงาน และเรียนหนังสือเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับประโยชน์ในการอ่านหนังสือที่เเอดได้นำมาฝากกันในวันนี้ ไม่อยากจะเชื่อกันเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะจะอ่านหนังสือเเต่ละทีทั้งง่วงทั้งน่าเบื่อ แต่วันนี้.....เเอดมีตัวช่วย      ที่จะทำให้การอ่านของคุณเพลิดเพลิน เเถมยังได้ความรู้เเบบเต็มๆ ต้องยกให้เล่มนี้เลยค่ะ กับหนังสือ  " พลิกมุมมองด้วยคณิตฯ สร้างวิธีคิดสู่ความสำเร็จ " ตัวรูปเล่มหนังสือทำออกมาได้ดีมากๆเข้าใจง่าย ที่เน้นให้แนวคิดในการใช้ชีวิตเเละยังทำให้การอ่านไม่น่าเบื่อด้วยนะคะ โดยการใช้สี รูปภาพมาอธิบาย ทำให้เราเข้าใจได้มากขึ้น

ขอบคุณที่มา : jobthai


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ พลิกมุมมองด้วยคณิตฯ สร้างวิธีคิดสู่ความสำเร็จ

หนังสือ พลิกมุมมองด้วยคณิตฯ สร้างวิธีคิดสู่ความสำเร็จ

บันทึกแง่คิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ทำงาน และประกอบธุรกิจ อธิบายให้เข้าใจง่าย ด้วยคณิตศาสตร์เบื้องต้น
จึงทำให้ผู้อ่านได้มุมมองที่ดีในการจะประสบความสำเร็จในชีวิต ผ่านอุปสรรคที่ดูเหมือนยาก แต่ที่จริงแล้วคิดคำนวณ และวางแผนจัดการได้โดยบันทึกได้แบ่งเป็นเรื่องสั้นๆ รายวัน จำนวน 40 เรื่อง น่าสนใจด้วยภาพที่อ่านแล้วสบายตา

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้

1. เน้นให้แนวคิดในการใช้ชีวิต, ทำงาน และการทำธุรกิจ ด้วยคณิตศาสตร์แบบง่ายๆ
2. ผู้เขียนมีประสบการณ์ล้ำค่าที่ช่วยคนในสังคมได้มาก


หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน คลิกที่นี่ ได้เลยจ้าหรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 


สินค้าที่เกี่ยวข้อง
พลิกมุมมองด้วยคณิตฯ สร้างวิธีคิดสู่ความสำเร็จ
฿195