Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
ดันเว็บไซต์ให้ติดอันดับ google ด้วย SEO

วันนี้เเอดจะพามารู้จักกับส่วนที่มีความจำเป็นสำหรับ "เทคนิคการทำ SEO" ในระดับลึกที่จะช่วยให้บทความของคุณติดอันดับบน Google ทำให้มีคนค้นหาเว็บไซต์และบทความของคุณเจอเพิ่มมากขึ้นด้วย เผื่อจะช่วยในการวางแผนการใช้คีย์เวิร์ดในบทความต่อๆ ไปของทุกคนค่ะ

Meta Tag เป็นเรื่องสำคัญแต่ไม่ทั้งหมด

Meta Tag จะช่วยบอก Googlebot ได้ว่าเว็บไซต์ของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร เเล้ว google จะดึงไปเเสดงผลในหน้า Search Engine Results Page  อีกด้วย ข้อความที่อยู่ใน Meta Tag รวมถึงการใส่ Keyword จึงมีความสำคัญมาก ถึงเเม้ว่า Meta Tag ถึงเเม้ว่าจะสำคัญแต่มันก็ไม่ใช่ทุกอย่าง ดังนั้นเวลาคุณทำ Content เเบบ SEO ก็คววรให้น้ำหนักส่วนอื่นๆในเว็บเพจ จึงถือว่าสำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นเลย

อย่าตะบี้ตะบันสร้างเเต่ Traffic

Traffic เป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่มีผลต่อการทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ติดอันดับแรกๆ เวลาค้นหาบน Google การพัฒนา หน้า "Landing Page" ก็มีความสำคัญไม่เเพ้กันเพราะ Traffic เยอะๆอย่างเดียวอาจจะไม่พอ การพัฒนา Landing Page ให้ดีจะช่วยทำให้ผลลัพธ์การทำ SEO ดีตามไปอีกด้วย ดังนั้นอย่ามัวเเต่สนใจแต่การสร้าง Traffic อย่างเดียวถ้าคนส่วนใหญ่ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ไม่ดี ต่อให้เราทำ SEO จนสร้าง Traffic ได้เยอะขนาดไหนก็ไม่ช่วยเพิ่มยอดขายในเว็บไซต์ได้มากเท่าไรนัก

ทำ SEO แล้วเเต่ Traffic ไม่โตขึ้นเลยทำอย่างไร

1. ทำ SEO แล้วเเต่ไม่ติดอันดับ : อาจเป็นเพราะว่าทำผิดวิธี หรือทำ SEO ใน Keyword ที่มีการเเข่งขันสูงเกินไปหรืออาจจะต้องใช้เวลามากกว่านี้ ที่จำเป็นต้องรู้จัก เพื่อนำไปปรับใช้ในการสร้างเว็บไซต์และคอนเทนต์สำหรับเพิ่มอันดับ SEO ต่อไป

2. เพิ่มจำนวน Content ให้มากยิ่งขึ้น : จำนวน Content ที่ติดอันดับในผลการค้นหา มีน้อยเกินไป การที่ Traffic ของเว็บโดยรวมจะเพิ่มขึ้นได้จะต้องอาศัยการติดอันดับ โดยให้เพิ่ม Content เพื่อ ทำ SEO ใน Keyword อื่นให้มากยิ่งขึ้น

3. เพิ่ม CTR ให้สูงยิ่งขึ้น : เกิดจากผู้ค้นหาไม่คลิกเข้ามาในเว็บไซต์ของเรา ให้ลองใช้ "search console" เพื่อวิเคราะห์ว่า CTR ของเว็บไซต่ำเกินไปหรือไม่ ถ้า CTR น้อยกว่า 5% ควรปรับเปลี่ยน Meta Tag ให้น่าคลิกมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่ม Traffic ที่เข้าสู่เว็บไซต์ ให้มากขึ้นตามไปด้วย

4. ทำให้คนกลับมาเว็บไซต์ : การทำให้เว็บไซต์มอบประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีให้กับ ผู้ใช้งานจนเขาอยากจะกลับมาเว็บไซต์ของเราอีกในอนาคต เช่น การสร้าง Content ที่ดี มีคุณภาพและตอบโจทย์ เมื่อเข้ามาแล้วได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดี รู้สึกชอบและ ติดใจเว็บไซต์ของเรา การสร้างความประทับใจเป็นวิธีการที่ดีมากที่จะทำให้ Traffic เข้าสู่เว็บไซต์เติบโตในระยะยาวได้

หลีกเลี่ยงการทำ SEO สายดำ

SEO สายดำ หรือ Black Hat SEO เป็นการทำ SEO ที่ต้องการที่โกง Google  โดยการหาจุดอ่อน ช่องโหว่ของ Algorithm ในการทำอันดับแล้วสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาเยอะๆ หรือ ปั่นเว็บไซต์ เพื่อทำอันดับบน Google ให้ติดเร็วที่สุดและนานที่สุด ซึ่งวิธีการเหล่านี้หากนักทำ SEO นำไปใช้ในเว็บไซด์จะได้ผลลัพธ์ที่เร็ว ติดอันดับไว แต่อาจจะโดนแบน เว็บปลิวได้เพียงชั่วข้ามคืน ที่สร้างมาทั้งหมด ลงทุนมาทั้งหมดก็จะเสียเปล่า ไม่คุ้มค่าเอาซะเลยกับระยะยาว

ห้าม Copy และ Spin บทความ

การขโมยบทความของคนอื่นมาถือเป็นความผิดที่ร้ายเเรงการ Copy และ Spin เนื้อหามาจากเว็บไซต์อื่นมาใช้ในเว็บไซต์ของเราที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะไม่ใช่เเค่การทำ SEO เท่านั้นเเต่ เป็นเรื่องของลิขสิทธิ์ เเน่นอนว่าถ้า Google จับได้บทลงโทษค่อนข้างรุนเเรงเลยทีเดียว 

หลอกตาได้เเต่หลอก Google ไม่ได้

การใส่ Keyword เข้าไปในหน้า Pages เยอะจะเป็นการเร่งให้บทความมีโอกาส Rank ยิ่งขึ้น ซึ่งมีบางคนพยายามยัดเยี ยด Keyword เข้าไปและเปลี่ยนสีตัวอักษรของ Keyword เหล่านั้น เเต่ก็ไม่สามารถหลอกตา Google ไปได้อย่างอยู่ดี

อย่าสร้าง Backlink กลับมาจากเว็ปไซต์ที่ไม่เกี่ยวข้อง

การที่เราสร้าง Backlink กลับมาที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง หรือไม่มีความสอดคล้องกับเว็บไซต์ของเราบ่อยๆ Google อาจจะมองว่าไม่เป็นธรรมชาติ เช่น เว็บไซต์สอนทำอาหารคงไม่ลิงค์ไปหาเว็บไซต์วิเคราะห์หุ้น  แต่ถ้าได้ Back link ที่มาจากเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสอดคล้องกันมันจะดีกว่ามาก รับรองว่า ผลตอบแทนที่ได้รับมัน มีค่ากับที่ลงแรงทำไปแน่นอน

เเนวทางการสร้าง Content ที่ดีต่อ SEO

อย่างที่บอกไปตอนต้นแล้วว่า การเขียน SEO Content จะทำให้บทความของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึงมีเเนวทางการสร้าง Content มีผลต่อ SEO ดังนี้

1.การใส่ Keyword

ควรแทรกให้กระจายอยู่ในส่วนต่างๆ ของบทความ แต่ต้องไม่มากจนเกินไป เพื่อช่วยเวลาที่ Google มาเก็บข้อมูลเว็บไซต์ของเรา จะได้รู้ว่า Keyword เกี่ยวข้องกับอะไร

2. เอาคีย์เวิร์ดมาตั้งเป็นหัวข้อ 

เช่น H1, H2 ขั้นตอนนี้เหมือนเป็นการเน้นคำคีย์เวิร์ดให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น Google จะได้จับคำได้ง่ายขึ้น ว่าเราอยากให้คำนี้ติดอันดับ เพราะเป็นสิ่งแรกที่คนจะเห็นก่อนเข้าถึงเนื้อหาของคุณ พยายามเขียน H1 ให้ใกล้เคียงกับ Title Tag ให้ได้มากที่สุด

3. เป็น Content ที่เหมาะกับประเภทของเว็บไซต์

เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่มีความสำคัญ ถ้าเป็นเว็บไซต์ Publisher อาจจะทำ Content ติดอันดับสูงๆ ได้ เมื่อทำ Content ที่เน้นการให้ข้อมูลแน่นอนว่า Googel จะเลือกเว็บไซต์ E-commerce ให้ติดอันดับในการค้นหาที่เป็น Keyword เกี่ยวกับการขายของมากกว่า ที่จะเป็นเว็บไซต์ Publisher

4. ต้องเป็น Content ที่ทำให้คนอยากเอาไปแชร์ต่อ

ยิ่งมีคนเอาไปแชร์ต่อหรือเอาไปอ้างอิงต่อ เราก็จะได้รับ Backlink เข้ามาที่เว็บไซต์ของเราด้วย ยิ่งมี Backlink เข้ามาที่หน้าเพจของ Content ก็จะช่วยดันให้ SEO ดีมากยิ่งขึ้น 

สรุปการทำ SEO

สรุปการทำ SEO เป็นกระบวนการที่ต้องอาศัยความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อใช้เป็นเเนวทางในการวางแผนเเละลงมือปฎิบัติไม่ให้หลุดออกนอกเส้นทาง การเข้าใจ SEO แบบผิดจะทำให้เราเสียเวลาไปในกระบวนการที่ไม่มีประโยชน์ และไม่ทำให้เว็ปไซต์ของเราติดอันดับ ได้จริง 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเทคนิคที่เเอดได้นำมาฝากในวันนี้ ถ้าอยากให้เว็บของคุณติดหน้าแรกๆ อันดับดีๆ บน Google แล้วล่ะก็เราจะต้องลงคอนเทนต์อย่างต่อเนื่องด้วยนะคะ เพราะ Google จะมองว่าเว็บที่มีการลงคอนเทนต์สม่ำเสมอนั้นเป็นเว็บไซต์ที่ไม่ถูกปล่อยทิ้งร้าง และมีการเติบโตจากคนที่เข้ามาเยี่ยมชมอยู่เรื่อยๆ นั่นเอง เเละสามารถอ่านเทคนิคอื่นๆได้ใน "ดันเว็ปไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO" เล่มนี้เลยค่ะ

ขอบคุณที่มา : หนังสือ ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO 3rd Edition


หนังสือเเนะนำ


หนังสือ ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO 3rd Edition

หนังสือ ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO 3rd Edition

อัพเดทเนื้อให้สอดคล้องกับการปรับปรุง Algorithm ของ Google เพื่อให้การทำ SEO ได้ผลที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้เว็บไซต์ติดอันดับต้นๆ ได้อย่างยั่งยืน วิธีการขาวสะอาดปลอดภัยไม่ถูกแบน การเลือกใช้ Keyword ได้อย่างมีประสิทธิภาพพื้นฐานในส่วนของ SEO On-page, Off-page ต่อยอดไปถึงเทคนิคเเละวิธีการที่ Google เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ เเละบทวิเคราะห์เคสการทำ SEO ของเว็บไซต์ที่ติดอันดับหนึ่งของผลการค้นหา

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. อัพเดทตามการปรับ Algorithm ของ Google 
2. เพิ่มเติมวิธีกรใหม่ๆ ที่ Google นำเข้ามาใช้
3. บทวิเคราะห์การทำ SEO ที่ประสบความสำเร็จ และไทม์ไลน์กระบวนการทำ SEO

หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน คลิกที่นี่ ได้เลยจ้าหรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
ดันเว็บไซต์ให้เป็นที่ 1 ในใจลูกค้าด้วย SEO 3rd Edition
฿325