Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 สไตล์การจัดโต๊ะหนังสือให้น่านั่ง

         การจัดโต๊ะหนังสือที่ดี จะทำให้เราอยากมานั่งอ่านหนังสือ ทำการบ้านได้มากขึ้น จริงนะคะ และเป็น 1 ใน
เคล็ดลับจัดระเบียบชีวิตนักเรียน เพื่อคะแนนปลายเทอมจะได้ 4.00 ซะด้วย แบบนี้จะไม่น่าสนใจได้ยังไง วันนี้พี่มิ้นจะมาแนะนำการจัดโต๊ะหนังสือ เพื่อเป็นไอเดียให้น้องๆได้ไปจัดตามกัน บอกเลยว่าเห็นแล้ว จะต้องรู้สึกคึกคัก อยากอ่านหนังสืออย่างแน่นอนนน !!!  

1. สไตล์การจัดโต๊ะที่มีไฟตกแต่งแบบ Warm White

    น้อง ๆ คนไหนที่กำลังอยากจัดโต๊ะที่มีไฟตกแต่งเก๋ ๆ ควรเลือกแบบ Warm White นะ เลือกใช้ไฟหลอดตะเกียบที่มีแสงสีนวล (Warm White) และควรหลีกเลี่ยงหลอดไฟที่ให้แสงสีขาว (Cool Daylight) เพราะแสงจะจ้าเกินไปไม่เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือนาน ๆ  หลักการที่สำคัญในการจัดตั้งโคมไฟอ่านหนังสือคือ "จะต้องวางอยู่มุมซ้ายของหัวโต๊ะ" (ซ้ายมือจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือ) เพื่อที่ไม่ให้แสงตกกระทบมาแยงสายตา และเป็นการลบเงาที่เกิดขึ้นระหว่างอ่านหรือเขียนหนังสือด้วย จะช่วยให้สามารถอ่านหนังสือได้อย่างสบายตาและนานยิ่งขึ้น

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/2VBWQtf

2. สไตล์การจัดโต๊ะให้มีสีสันน่ารัก

    มาถึงน้อง ๆ ที่ชอบสีสันกันบ้าง รู้ไหมว่าถ้ามีสีสักหน่อยบนโต๊ะอ่านหนังสือจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้เช่น สีเหลือง สีเขียว สีฟ้า เป็นสีโทนอุ่นและเย็นที่สื่อถึงพลังบวก ทำให้ทุกครั้งที่มองเห็นสีนี้แล้ว อารมณ์จะดีขึ้น มีกำลังใจมากขึ้น แต่ก็ควรจำกัดการใช้สีไม่ให้มากจนเกินไป เดี๋ยวตาจะล้าได้ เช่น จับคู่สีผ่านโต๊ะหรือเก้าอี้ และให้ระวังสีแดง อย่าให้มีบนโต๊ะมากเกินไป เพราะอาจทำให้รู้สึกหิวได้

ขอบคุณรูปภาพจาก https://bit.ly/3nx4TmN

3. สไตล์การจัดโต๊ะที่มีต้นไม้ฟอกอากาศ

    รู้ไหมว่า ถ้าเราเลือกต้นไม้มาไว้บนโต๊ะอ่านหนังสือได้ถูกแล้วล่ะก็ เราไม่จำเป็นต้องไปต่อแถวเข้าคิวอ่านหนังสือในคาเฟ่ให้เสียเวลาเลย ทุกคนสามารถสร้างบรรยากาศให้น่าอ่านง่าย ๆ เหมือนคาเฟ่ได้ด้วยต้นไม้ และต้นไม้ยังสามารถช่วยเรื่องการฟอกอากาศในห้อง ป้องกันปัญหาสายตา ลดความตึงเครียด ทำให้สมองปลอดโปร่ง เช่น กระบองเพรชจิ๋ว, ลิ้นมังกร, ซานาดู และพลูด่าง เป็นต้น

 

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/3hqYbe4

4. สไตล์การจัดโต๊ะที่มีพื้นที่เก็บของได้สะดวก

    อย่าให้ตัวเองเข้าข่ายพวก ‘มนุษย์โต๊ะรก’ เพราะโต๊ะอ่านหนังสือ ยิ่งทำให้สะอาดและเป็นระเบียบได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งดีต่อการอ่านและทำการบ้านมากขึ้นเท่านั้น ลองหาชั้นวางของมาวางหนังสือ กล่องพลาสติกใส่ปากกา หรือถาดเก๋ ๆ เอาไว้เก็บของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ หาถังขยะมาไว้ใต้โต๊ะเพื่อจะได้ทิ้งขยะเวลาทำงาน อย่าให้มีขยะกองกันเป็นภูเขา เพราะมันอาจจะกระตุ้นให้เราเฉื่อยชาและขี้เกียจได้

ขอบคุณที่มาจาก https://bit.ly/3C6EIHr

5. สไตล์การจัดโต๊ะที่มีรูปดาราที่ชอบ

   ไม่ขอพูดเยอะในการจัดโต๊ะที่ต้องมีรูปโอปป้า เพราะนักวิจัยชาวเกาหลีใต้ได้ออกมาเผยว่า การมองรูปผู้ชายหล่อนั้นจะช่วยทำให้สมองมีการทำงาน และยังช่วยพัฒนาความจำได้ดีขึ้น โดยผลวิจัยชิ้นนี้ได้ถูกรายงานผ่านรายการ Discovering Life ทางช่อง KBS-1TV ใครอยากความจำดี ก็ให้เอารูปคนหล่อ ๆ สวย ๆ หรือศิลปินดาราที่เราชอบมาแปะไว้ที่โต๊ะอ่านหนังสือได้ สมองจะได้กระปรี้กระเปร่า สดชื่นกว่าปกติ

ขอบคุณที่มาจาก plookfriends.comhttps://bit.ly/3z6c1s8

สินค้าที่เกี่ยวข้อง