Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
เปิด Timeline! กับเส้นทางการเป็น Dek65

     หลายโรงเรียนเริ่มเปิดการเรียนการสอนในปีการศึกษาใหม่ ต่างคนต่างตื่นเต้นกับการที่จะได้เจอเพื่อน ๆ ที่ต่างแยกย้ายกันไปพักผ่อน หรืออาจตื่นเต้นกับการจะได้เจอคนที่ตนเองแอบชอบ รวมถึงการรอคอยที่จะได้เจอกับเด็กใหม่ที่ย้ายเข้ามา หื้มมม แค่คิดก็สนุกแล้ว แต่เมื่อมีน้องใหม่เข้ามานั้นก็หมายถึงต้องมีคนเก่าจบไป นั้นคือรุ่นพี่ ม.6 นั้นเอง

     คนที่แอบมองรุ่นพี่ ม.6 คนไหนไว้อย่าชะล่าใจว่าอีกนานกว่าพี่ ๆ จะจบ มาเปิดปฏิทินดูกันดีกว่าว่าในปีการศึกษาที่เหลือรุ่นพี่วัยเก๋าเหล่านี้จะต้องประสบพบเจอกับอะไรบ้าง

     เริ่มด้วยเดือนมิถุนายน เดือนแรกของการเปิดศักราชใหม่ของการเรียน วัยเก๋าส่วนใหญ่จะกำลังสนุกกับการได้เป็นพี่ใหญ่ในโรงเรียน

     ต่อด้วยเดือนกรกฎาคม วัยเก๋าทั้งหลายต้องเริ่มทบทวนสิ่งที่เรียนมาตลอด ม.ปลาย แต่ก็ยังคงมีกิจกรรมที่พอจะได้พบเจอกับรุ่นน้องอยู่บ้าง

     เข้าสู่ช่วงแห่งการสอบอย่างเดือนสิงหาคม ถึงจะยังมีกิจกรรมเป็นดินพอกหางหมูอยู่ แต่เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่จะมีการสอบ การสอบแรกที่ต้องเจอคือ สอบกลางภาค ถ้าหากว่าวัยเก๋ายังไม่เริ่มติวตัวเองแล้วละก็ บอกได้ว่าไม่ทันแล้ว! เตือนแล้วนะ!!

     สอบกลางภาคไปหยกๆปลายภาคมาต่อเลยจ้ากับเดือนกันยายน ไม่ต้องตกใจที่มาเร็ว เพราะการเลื่อนเปิดเทอมของโรงเรียนมัธยมฯ ไม่ได้มีผลต่อปฏิทินการรับสมัครของมหาลัยฯ นะจะบอกให้ และอีกอย่างเมื่อการสอบปลายภาคมาถึงนั้นก็หมายความว่า เทอมแรกจะจบลงแล้ว เตือนอีกครั้งถ้าไม่ติวตอนนี้จะไม่ทันเอานะวัยเก๋าทั้งหลาย และวัยใสที่กำลังแอบมองรุ่นพี่อยู่ระวังจะไม่ทันเอานะ

     ตุลาคมเดือนแห่งการตุน! สำหรับวัยเก๋าที่ยังไม่รู้ว่าจะอ่านอะไรก่อน หรือควรหาหนังสือเล่มไหนมา แนะนำว่าให้เริ่มจากตำราเรียนที่โรงเรียนแจกให้มาก่อน แต่ถ้ารู้สึกว่ามันไม่พอแล้วละก็ เดือน ต.ค. นี้จะมีงานหนังสือแห่งชาติจัดขึ้น แต่ถ้าอ่านบทความนี้แล้วรอไม่ไหว นี่เลย คลิกเลย

     ลอยกระทงกันแล้วว นั้นก็หมายถึงปฏิทินการรับสมัครของมหาลัยฯนั้นเปิดแล้วเช่นกัน ในเดือนพฤศจิกายนนี้หลายๆที่เริ่มประกาศรับรอบ Portfolio แล้ว สำหรับวัยเก๋าสายกิจกรรมต้องเริ่มรวบรวมภาพกิจกรรม และเกียรติบัตรที่รับได้มาใส่พอร์ตได้แล้วนะ! วัยใสคนใดที่แอบมองรุ่นพี่สายนี้อยู่รีบ ๆ เข้าขอไปถ่ายรูปพวกเขาไว้ละ เพราะนั้นอาจจะเป็นกิจกรรมสุดท้ายที่พี่ ๆ เขาจะได้ทำ

     เดือนแห่งวันหยุดมาถึงแต่วัยเก๋าจะหยุดไม่ได้ เดือนธันวาคมนั้นขึ้นชื่อเรื่องเดือนแห่งวันหยุดมาแต่ไหนแต่ไร วัยเก๋าอย่าคิดหลงละเลิงไปเป็นอันขาด เอาเวลาเหล่านั้นมาเปิดคู่มือเรียนที่ผ่านมาจะดีกว่า แต่หากมันอดไม่ได้แล้วจริง ๆ ก็ลองจัดตารางวันและเวลาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้มันไปด้วยกันได้ แล้วเดือนแห่งวันหยุดจะไม่สะดุดแน่นอน

     สวัสดีปีใหม่ ขออวยพร... เริ่มต้นเดือนแรกของปีนั้นก็หมายถึงเวลาของวัยเก๋าที่จะก้าวไปเป็นวัยใสในรั่วมหาลัยฯนั้นใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว อ่านหนังสือเบื่อหรือยัง ถ้าเพื่อแล้วลองปรับจากการอ่านมาเป็นทำโจทย์หรือตะลุยแบบฝึกหัดที่จัดทำมาเพื่อ ม.6 โดยเฉพาะกันดีกว่า เพื่อหาจุดอ่อนและกำจัดจุดด้อยของตัวเองออกไป

     เมื่อเดือนแห่งความรักมาถึงคงเป็นสัญญาณที่ดีของวัยใสที่วางแผนในการบอกความในใจวัยเก๋าที่ตัวเองชอบ และอีกนัยก็หมายถึง #TCAS65 ได้เริ่มต้นแล้วกับการยื่นพอร์ตที่สายกิจกรรมรอคอย อีกทั้งยังเป็นเครื่องเตือนใจว่าเดือนถัดไปจะมีอะไรรออยู่

     เทศกาลแห่งสอบได้มาถึงแล้ว ไม่ว่าจะเป็น O-NET เอย GAT/PAT เอย อีกทั้งยังมีการสอบปลายภาคที่ทิ้งไม่ได้อยู่อีก เดือนมีนาคมนี้วัยเก๋าทั้งหลายต้องเผชิญกับข้อสอบเป็นจำนวนมาก อย่างลืมให้กำลังใจพวกเขาเยอะ ๆ ละวัยใสทั้งหลาย หรือวัยเก๋าคนไหนไม่มีก็ไปนอนสะไป! หยอก ๆ ถึงแม้จะมีวัยใสค่อยให้กำลังหรือไม่มีก็ตาม จงอย่าลืมว่ายังมีครอบครัวที่รอเห็นความสำเร็จของเราอยู่นะ

     วันนี้..เป็นวันสงกรานต์...หากคิดจะออกไปสาดน้ำแล้วละก็ พักก่อน! เพราะเดือนนี้มีการสอบของวิชาสามัญรออยู่ แต่หลังจากผ่านการครั้งนี้แล้วละก็ กระโดดขึ้นมาเส่! ออกไปสนุกให้สุดเหวี่ยงกันได้เลย

     สำหรับสายมูเดือนนี้คงเป็นเดือนที่ห้ามทำอะไรหลายอย่างเลย เพราะเดือนพฤษภาคมนี้หลายมหาลัยฯเปิดรอบโควต้าให้วัยเก๋าให้ได้ยื่นผลการเรียน ผลสอบ ที่ทำมาทั้งหมดนั้นเอง มูให้สุดไปเลยจ้า

     ย่างเข้าเดือนหกฝนก็ตกพรำพรำ วัยเก๋าหลายคนอาจหักจากผลที่ประกาศออกมา รวมถึงการได้สาขาที่ไม่อยากเรียนเลยไม่ยืนยัน เดือนนี้ยังมีรอบรับตรงให้หลายคนได้ยื่นอยู่ ลองเปลี่ยนไปยื่นมหาลัยอื่นที่มีสาขาเดียวกัน หรือสาขาที่ใกล้เคียง หรือวัยเก๋าคนใดที่ผิดหวังมาโดยตลอดรอบนี้จะเป็นรอบสุดท้ายกับการเป็น #Dek65 แล้วนะ ถ้าไม่ซีเรื่องสาขาหรือมหาลัยที่เรียนก็ยื่นไปเลย ลุย!

    วัยใสทั้งหลายเห็นไหมว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วสำหรับการบอกความในใจกับรุ่นพี่ม.6 ที่ตัวแอบปลื้ม อีกอย่างวัยเก๋าทั้งหลายนี้เป็นคำเตือนหากยังไม่เริ่มทำอะไรสักอย่างตั้งแต่เนิ่น ๆ ระวังจะไม่ทันเอานะ!

หนังสือแนะนำ

คลิกเลย
คลิกเลย
คลิกเลย

> > > หนังสือเพิ่มเติมสำหรับ ม.6 < < <

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Infopress เตรียมสอบ