Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
เปลี่ยน !!! Power BI ทางเลือกใหม่ในการ "จัดการข้อมูล" ยุคโควิด-19

     ปัจจุบันข้อมูลถูกให้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านองค์กรและธุรกิจ อีกทั้งยังมี Platfrom / Solution / Tool มากมายถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับในเรื่องนี้ หนึ่งในนั้นคือ Data Visualization Tool

     บางครั้งข้อมูลชุดเดียวสามารถตีความออกมาได้อย่างหลากหลายขึ้นอยู่กับองค์กรหรือธุรกิจนั้นๆว่ามีความต้องใช้แบบใด บางธุรกิจต้องการข้อมูลแบบเรียลไทม์มาวิเคราะห์ และใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจตามแนว Business Intelligence ขณะเดียวกันยังคงมีธุรกิจที่ดำเนินการด้วยสูตรสำเร็จเดิมๆ เนื่องจากยังมองไม่เห็นศักยภาพของการนำข้อมูลมาใช้

     หากเราสามารถดึงข้อมูลที่ผู้อื่นมองข้ามมาสร้างมูลค่ากับธุรกิจของเราได้ก่อน เราจะเป็นผู้เปลี่ยนเกมรวมถึงกลายเป็นผู้นำทางให้ธุรกิจของเราดำเนินไปอย่างถูกต้อง และยังพร้อมรับมือกับปัญหาที่จะเจอในอนาคตได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น "การเปลี่ยนข้อมูลที่ถูกมองข้ามให้เป็นโอกาส" จึงเป็นเป้าหมายหลักของหนังสือเล่มนี้ โดยมีการใช้ข้อมูลเชิงลึกมาวิเคราะห์ด้วย PowerBI

     Power BI เป็นแพลตฟอร์มจะช่วยเราในการจัดเก็บ วิเคราะห์ และสรุปข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจาก Excel File, Microsoft Access Database รวมไปถึงแพลตฟอร์มจัดเก็บข้อมูลต่างๆอีกมากมาย สามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างไม่จำกัด

     ในด้านของการแสดงผล Power Bl สามารถแสดงผลของข้อมูลในแต่ละพื้นที่ด้วยรูปแบบของแผนที่ที่สวยงามและเข้าใจง่าย อีกทั้งยังสามารถแสดงผลได้อย่างเรียลไทม์ อีกทั้งยังรองรับ Smart Phone และ Tablet ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทุกเวลา และที่สำคัญที่สุดแพลตฟอร์ม Power BI ใช้งานได้ฟรี!

     นอกเหนือจากข้อที่กล่าวมาแพลตฟอร์ม Power BI ยังได้รับยกย่องให้เป็นที่หนึ่งในด้านนี้จากบริษัทที่ทำรีเสิร์ชระดับโลกอย่าง Gartner 

     สำหรับผู้ประกอบธุรกิจ หรือประชาชนทั่วไปที่กำลังคิดจะเริ่มต้นใหม่กับ Power Bl แต่กลัวว่าจะยากเกินไป เรามีหนังสือมาแนะนำรับรองได้เลยว่าทุกคนจะสามารถเริ่มต้นกับแพลตฟอร์มดังกล่าวได้อย่างแน่นอน

     

     หากสนใจบทความเกี่ยวกับ Power BI เพิ่มเติ่มสามารถกดที่รูปด้านได้เลย

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Practical Data Visualization with Power BI
฿490