Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
4 วิธี บริหารเวลาง่าย ๆ แค่ลำดับความสำคัญให้เป็น

         การบริหารเวลาคือ สิ่งสำคัญมากกับทุกยุคทุกสมัย เพราะแอดเชื่อว่าหลายคนยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาตรงนี้ได้ รวมถึงตัวแอดเองด้วย เพราะในบางครั้งก็ยังไปทำงานสายอยู่เลย ซึ่งบ่อยครั้งก็จะได้ยินเสียงครูประจำชั้นสมัยเรียนกับวลีฮิตติดหูว่า "ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่ทำไมยังสาย " และวันนี้แอดก็มีการบริหารเวลาเจ๋ง ๆ ง่าย ๆ มานำเสนอทุกท่านครับ 

บริหารเวลาง่าย ๆ แค่ลำดับความสำคัญ !

1.  เรื่องสำคัญด่วนจี๋

1.  สำคัญด่วนจี๋

        “เป็นเรื่องเร่งด่วน และสำคัญมาก” สิ่งที่ต้องทำทันทีและทำให้เร็วที่สุด หากเราไม่รีบทำ อาจส่งผลให้ปัญหาในอนาคตหรือพลาดโอกาสดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้ อันนี้สมควรจัดให้เป็นสิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรก ย้ำว่าอันดับแรกนะครับท่าน ยกตัวอย่างเช่น อ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบพรุ่งนี้ หรือทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ที่ต้องส่งพรุ่งนี้ เป็นต้น

2.  เรื่องสำคัญแต่ไม่ด่วน

2.  สำคัญแต่ไม่ด่วน 

     “เรื่องสำคัญแต่ไม่ได้เร่งอะไร” สิ่งที่เราไม่ต้องลงมือทำทันที แต่ต้องทำให้ได้ เมื่อสำเร็จจะได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่คุ้มค่า  หรือทำให้เราได้รับสิ่งที่ดีตามมารวมถึงโอกาสต่าง ๆ อันนี้แนะนำให้จัดอันดับความสำคัญเป็นอันรองจากอันแรก เช่น ออกกำลังกายเป็นนิสัยส่งผลให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงหรือเผื่อเวลาก่อนมาถึงที่ทำงานอย่างน้อย 15 นาที ป้องกันหากมีเหตุฉุกเฉินและจะได้ไม่ดดนเจ้านายบ่นครับ

3.  เรื่องไม่สำคัญแต่ด่วนจี๋

3.  ไม่สำคัญแต่ด่วนจี๋

          “เป็นเรื่องเร่งด่วน แต่ไม่สำคัญเท่าไร” สิ่งที่เข้ามาขัดจังหวะ หรือสิ่งที่จำเป็นต้องทำ แต่คิดหรือชั่งน้ำหนักความสำคัญดูแล้ว ก็ไม่ได้สำคัญขนาดนั้นหรือคนอื่น ทำแทนได้ อันนี้แนะนำให้จัดอันดับความสำคัญเอาไว้ท้าย ๆ หรือถ้าเป็นไปได้หรือเราพอมีเวลาว่างก็สามารถทำได้ เช่น เรื่องด่วนกะทันหันที่ต้องไปร่วมงานเปิดตัวสินค้า หรือต้องรับโทรศัพท์ เป็นต้น

4.  เรื่องไม่สำคัญและไม่ด่วน

4.  ไม่สำคัญไม่ด่วน

           “เรื่องไม่สำคัญและไม่ได้ด่วนอะไร” ในส่วนนี้แอดแนะนำว่าควรจัดความสำคัญในลำดับท้าย ส่วนใหญ่มักจะเป็นการพักผ่อน เช่น เล่นเกม, นั่งดูโทรทัศน์นาน ๆ หรือแชทกับเพื่อน เป็นต้น

และนี่ก็คือทั้ง 4 วิธี ที่เรานำมาเสนอทุกท่านเพื่อเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการเวลาและลำดับความสำคัญกับหน้าที่ เพื่อประโยชน์ที่ดีที่สุดแก่ท่านผู้อ่านทุกคนครับ และถ้าท่านใดสนใจสั่งหนังสือใหม่ คลิกเลย


ซื้อครบ 899.- ส่งฟรี

Tel. : 0847003219

Facebook : https://www.facebook.com/serazuonline/
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Dragon Village วาฬเพชฌฆาตปะทะสลัดอวกาศ เล่ม 1
฿199
Dragon Village วาฬเพชฌฆาตปะทะสลัดอวกาศ เล่ม 2
฿199
Dragon Village Snake ศึกเทพอสรพิษ เล่ม 1
฿199
Dragon Village Snake ศึกเทพอสรพิษ เล่ม 2
฿199
Idol Secret Sweet Pop Café Let's go Spain
฿185
Durango Wild Land Vol.3 ศึกชิงตำแหน่ง เจ้าแห่งป่า
฿199