Promotion

เรียนคณะธุรกิจการบินทำงานอะไรได้บ้าง

น้องๆคนไหนที่สนใจสอบเข้าเรียนคณะบริหารธุรกิจการบิน เเต่ไม่รู้ว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้พี่ขอยกตัวอย่างอาชีพสำหรับน้องๆที่เรียนจบนคณะบริหารธุรกิจการบิน ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

เเอร์กราว(Ground staff) ทำหน้าที่ ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารตั้งแต่ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการของสายการบินจนกระทั่งส่งผู้โดยสารขึ้นเครื่อง เช่น ตรวจรับบัตรโดยสารและสัมภาระ

เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ(Air traffic controller) ทำหน้าที่ ดูแล กำหนดทิศทาง ความเร็ว เพดานบินของเครื่องบิน เช่น ตรวจสอบสภาพอากาศว่าปกติหรือไม่

การจราจรทางอากาศ(Air traffic) ทำหน้าที่ทำหน้าที่คล้ายๆ เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศ ดูแล กำหนดทิศทาง ความเร็ว เพดานบินของเครื่องบิน 

เเอร์โฮสเตส(Air hostess) ทำหน้าที่ ช่วยอำนวยความสะดวก การดูแลความเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารบนเครื่องบิน เช่น การช่วยดูแลเรื่องที่นั่ง การคาดเข็มขัดนิรภัยอย่างถูกต้อง การเสิร์ฟน้ำและอาหาร เเละเเอร์โฮสเตสจีน ญี่ปุ่น อังกฤษ

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน(Flight attendant) ทำหน้าที่ อำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารบนอากาศยาน โดยมีหน้าที่ต่าง ๆ เช่น คอยดูแลช่วยเหลือผู้โดยสารในกรณีฉุกเฉิน

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้า

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline