Promotion

เรียนคณะบัญชีทำงานอะไรได้บ้าง

น้องๆคนไหนที่สนใจสอบเข้าเรียนคณะบัญชี เเต่ไม่รู้ว่าจบไปสามารถทำงานอะไรได้บ้าง วันนี้พี่ขอยกตัวอย่างอาชีพสำหรับน้องๆที่เรียนจบคณะบัญชี ว่าจะมีอาชีพอะไรบ้าง ไปดูกันเลย...

นักบัญชี(Accountant) ทำหน้าที่ ทำบัญชีรายรับ บัญชีรายจ่าย ให้กับองค์กร ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทางบัญชี บันทึกการจ่ายเงิน การรับเงิน และธุรกรรมทางการเงิน ทำงบดุล และรวบรวมรายงานการเงินตามระยะเวลาที่กำหนด เช่น ผู้สอบบัญชีภาษีอากร

ผู้ตรวจสอบบัญชี(Auditor) ทำหน้าที่ ตรวจสอบบันทึกทางการเงินของบริษัทผู้ว่าจ้าง ดูแลงบประมาณของบริษัทผู้ว่าจ้าง ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการทำบัญชี ขั้นตอนการวางแผนทางการเงิน เตรียมพร้อมในการรับมือการตรวจสอบของรัฐบาล  แนะนำวิธีการที่จะทำให้บริษัทของผู้ว่าจ้างประหยัดงบมากที่สุด เช่น จัดการภาษี 

นักวางเเผนต้นทุน(Elemental cost planning) ทำหน้าที่ ให้คำแนะนำและวางแผนการเงินที่ครอบคลุมทุกด้าน เช่น วางแผนประกันชีวิต วางแผนเพื่อการเกษียณ

นักเขียนโปรเเกรมทางบัญชี(Accounting programmer) คือ นักเขียนโปรเเกรมทางด้านบัญชี เจ้าหน้าที่ที่ใช้คอมพิวเตอร์เเละเทคโนโลยีมาช่วยในการจัดเก็บระบบเรื่องการเงินของหน่วยงานและองค์กร ทั้งการเบิก การถอน การวางบิล และการจ่ายเช็ค เช่น ระบบจัดทำรายรับรายจ่าย ระบบคำนวนต้นทุน/ขาดทุน

จัดวางระบบบัญชี(Organize the accounting system) ทำหน้าที่ ออกแบบขั้นตอนการจัดการด้านบัญชีให้เหมาะกับโครงสร้างและขนาดของบริษัท เช่น จัดประเภทบัญชีให้เป็นหมวดหมู่ จัดสต็อกสินค้า

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้า

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline