Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
บทความไฮไลท์

รีวิวหนังสือนิทานการเอาชีวิตรอดต่างๆ สำหรับเด็ก
หนังสือการ์ตูนการเอาชีวิตรอดในสถานการณ์ต่างๆ ให้เด้กๆได้อ่าน ได้เรียนรู้เหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

บทความทั้งหมด


แนะนำ บอร์ดบุ๊คจับคู่ ไดโนเสาร์สัตว์ยักษ์น่าทึ่ง
วันนี้ค่ะ จะมาแนะนำหนังสือดีๆ ที่จะมาช่วยคุณพ่อคุณแม่ในการช่วยฝึกพัฒนาการให้กับน้องๆ แต่ถ้าอยากรูว่าคือหนังสือเล่มไหน ไปดูคลิปกันเลยดีกว่าค่ะ
รีวิวหนังสือ "บัตรภาพคำศัพท์ สิ่งของรอบตัวหนู Second Edition"
วันนี้เรามีวิดีโอแนะนำหนังสือ"บัตรภาพคำศัพท์ สิ่งของรอบตัวหนู Second Edition" ของสำนักพิมพ์ Little Heart
รีวิวหนังสือ "พจนานุกรมคำศัพท์สำหรับเด็กตอน ไปเที่ยวกันในวันหยุด"
แนะนำหนังสือ "พจนานุกรมคำศัพท์สำหรับเด็กตอน ไปเที่ยวกันในวันหยุด" ของสำนักพิมพ์ Little Heart
รีวิวหนังสือแบบฝึกบูรณาการทักษะ เรื่องการลบและการเปรียบเทียบ
ช่วงนี้หุยมีโอกาสได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับทักษะ EF ค่ะ ซึ่งทักษะนี้มีความจำเป็นมากนะคะ เพราะเป็นการปูพื้นฐานให้เด็ก ๆ รู้จักเรียนรู้และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ที่สำคัญยิ่งปลูกฝังเร็วก็ยิ่งดีค่ะ ในฐานะที่ตัวเองก็เป็นติวเตอร์ด้วยก็เลยอยากจะหาวิธีการสอนที่ส่งเสริมทักษะสำคัญนี้ และเท่าที่หุยอ่านมา เขาว่าการเรียนรู้ด้วยการลงมือทำนี่แหล่ะ ดีที่สุด ซึ่งซี่รีส์ที่หุยรีวิวนี้ จัดว่าตอบโจทย์อยู่นะคะ เพราะบูรณาการหลายวิชาในเล่มเดียวเลยค่ะ
คลิปรีวิวหนังสือ "Q CUTE นิทานอีสปสอนอังกฤษ"

การเรียนรู้ควรเป็นไปด้วยความสนุก เพลิดเพลิน เพื่อให้เด็กไม่ต่อต้านและมองว่าการเรียนเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไปดูหนังสือนิทานที่นอกจากจะสอนภาษาแล้วยังสอนคุณธรรมควบคู่กันไปด้วยดีกว่า!!

คลิปรีวิวหนังสือ Lift-the-flap นิทานภาพแสนสนุก สุดหรรษา

หนึ่งในวิธีที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในการส่งเสริมพัฒนาการและทักษะให้ลูกน้อยก็คือ "การอ่านหนังสือ" มาเริ่มปลูกฝังนิสัยให้รักการอ่าน พร้อมเสริมสร้างจินตนาการควบคู่ความรู้ให้กับเด็ก ๆ ด้วยนิทานภาพ Lift-the-flap ที่นอกจากมีภาพประกอบสวยงามน่าอ่านแล้ว ยังมีความรู้ที่น่าสนใจให้ค้นหาภายในเล่มอีกด้วย

รีวิวหนังสือ "แม่จ๋า...อุ้มหนูหน่อย" จากนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

เด็กลอยได้เมื่อถูกอุ้ม เพราะถูกอุ้มจึงลอยได้ สามารถแตะหรือจับโลกที่อยู่สูงเกินเอื้อม กริยาลอยขึ้นไปนี้เองส่งผลต่อพัฒนาการที่สำคัญ 3 เรื่อง เรื่องแรกคือโลกนี้ดีมาก พอเอื้อมอะไรไม่ถึงแต่อยากจะถึงก็ลอยได้ เป็นพ่อกับแม่ที่ช่วยอุ้ม ให้ทั้งความปลอดภัยและการผจญภัย แต่เหนืออื่นใดคือโลกนี้ไว้ใจได้ พ่อและแม่ก็ไว้ใจได้ด้วย อยากได้อะไรก็ได้คือ trust ความไว้วางใจ ในทางตรงข้าม อยากลอยได้แต่โลกเงียบสงัด ไม่มีคนมาอุ้ม จะเป็นเรื่องน่าเสียใจเพียงใด เรื่องที่สองคือตัวเองเก่งมาก นึกจะลอยก็ลอย เป็นความสามารถระดับบันดาลได้ทุกสิ่ง เรียกว่า omnipotence ซึ่งเป็นพัฒนาการสำคัญอีกประการหนึ่งของทารกและเด็ก 2-3 ขวบปีแรก ความสามารถระดับบันดาลได้ทุกสิ่งจะเป็นฐานของวิธีคิดที่เป็นเหตุเป็นผลในระดับที่สูงขึ้นต่อไปในอนาคต