Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
ดูแลหนังสืออย่างไร ? ให้สะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ

ทุกคนเคยพบเจอกับปัญหานี้ไหมคะ หนังสือชอบขาด ชอบมีรอยพับ แถมยังชอบเลอะฝุ่นเต็มไปหมด ทำให้หนังสือดูเก่าไม่น่าอ่านเลย 

แต่ว่าวันนี้ปัญหาของน้อง ๆ จะหายไป เพราะพี่แอดมินมีวิธีดูแลหนังสือง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้มาฝากค่ะ !!

..........

1. ในขณะที่น้องๆ อ่านหนังสือคุณควรระวังเรื่องคราบสกปรกและรอยพับที่อาจทำให้หนังสือของน้องๆ ชำรุดได้ โดยหลังการอ่านควรทำความสะอาดด้วยการเช็ดคราบฝุ่นหรือคราบสิ่งสกปรก และนำสิ่งของในหนังสือออกให้เรียบร้อย

..........

2. สำหรับขั้นตอนของการจัดเก็บ ควรนำหนังสือใส่ในถุงซิปล็อคเพื่อป้องกันฝุ่นและความชื้นจากภายนอก ถ้าจะให้ดีมีซองกันชื้นใส่เข้าไปด้วยจะเพิ่มผลลัพธ์ได้ดีขึ้น 

..........

3. เลือกเก็บในพื้นที่ที่ไม่มีแสงแดด ความชื้นและอุณหภูมิสูง เพราะหากหนังสือโดนแสงแดดหนังสือของน้องๆ อาจซีด และกระดาษเหลืองกรอบได้ ถ้าหากชั้นวางหนังสือภายในบ้านมีแสงแดดลอดผ่านมาถึง จึงควรนำผ้ามาคลุมให้ทึบ เพื่อบดบังแสงแดดไว้บ้าง

..........

4. ที่สำคัญน้องๆ ควรวางหนังสือบนชั้นในแนวตั้งและไม่วางแน่นจนเกินไป เพราะไม่เช่นนั้นหนังสือของน้องๆ อาจเกิดรอยยัดและงอได้

..........

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีการดูเเลหนังสือง่ายๆซึ่งทำเองได้เลยที่บ้าน ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสำหรับเทคนิคนี้และยังสามารถยืดอายุหนังสือที่มีคุณค่าไปได้อีกนานให้มีความใหม่น่าอ่านอยู่เสมอ ต่อไปแอดมินจะมีเทคนิคดีๆอะไรมาฝากอีก ติดตามกันในครั้งหน้าได้เลยค่ะ  สามารถติดตามได้ทาง เพจ Dek-Keng.com - เด็กเก่งดอดคอม 

..........

หรือใครสนใจซื้อหนังสือกดลิงค์ได้เลยที่ Serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เล่นหุ้นออนไลน์ไม่ยาก
฿195
VISUAL GUIDE TO CHART PATTERNS  คู่มือภาพชาร์ตแพทเทิร์นเพื่อการวิเคราะห์หุ้น
฿500
ลงทุนให้รวย ด้วยเทคนิค "เจาะตื้นหุ้น"
฿235