Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 เคล็ดลับเด็ก ม.ปลาย เตรียมตัวอ่านหนังสือให้จําได้ภายใน 24 ชั่วโมง


ในโลกยุคปัจจุบันนั้นเรามีสิ่งยั่วยวนมากมายที่ทำให้ใจของเราออกห่างจากการเรียน พอรู้สึกตัวอีกทีก็ใกล้สอบช่วงอีกแล้ว ทำให้น้อง ๆ ม.ปลายหลายคนแทบจะนั่งอ่านหนังสือเตรียมสอบกันแบบข้ามวันข้ามคืน วิชาที่จะสอบก็มีเยอะจนอ่านมั่วไปหมดสุดท้ายก็จำไม่ได้สักวิชา และอาจเป็นผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว แต่มันจะไม่ดีกว่าหรอถ้าเกิดเราสามารถหาวิธีที่ทำให้เราร่นระยะเวลาในการอ่านหนังสือให้สั่นลงในระยะเวลาเพียงแค่ 24 ชั่วโมงเพื่อที่เรานั้นจะได้มีเวลาไปอ่านวิชาอื่น หรือ พักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอบมากขึ้น

โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 เคล็ดลับการอ่านหนังสือให้จําได้ภายใน 24 ชั่วโมง


  มองหาที่สงบ เพราะว่าการอ่านหนังสือให้มีประสิทธิภาพนั้น เรานั้นต้องหาที่หรือจุดที่มันสงบเพื่อที่จะได้มีสมาธิกับการอ่านมากที่สุด หรือถ้าบ้านใครเป็นครอบครัวใหญ่วุ่นวาย จนไม่มีมุมสงบ ๆ ในบ้าน ก็ขอแนะนำให้ออกไปนั่งอ่านตามห้าง หรือ ห้องสมุดสาธารณะใกล้บ้านแทน

  ปิดการรบกวนทุกอย่าง หลาย ๆ คนน่าจะมีสาเหตุใหญ่หลัก ๆ ของการอ่านหนังสือสอบได้ช้าและไม่รู้เรื่องเลยพวกสิ่งเร้าต่าง ๆ เช่น มือถือ เพราะอะไรก็ตามที่ขึ้นแจ้งเตือนในมือถือของเรามันน่าสนใจมากกว่าตัวอักษรในกระดาษอยู่แล้วทำให้เราจะหลุดโฟกัสกับหนังสือได้ง่าย และ การปิดมือถือก็ถือเป็นเรื่องที่ควรทำ

  กินอะไรที่มีประโยชน์ต่อสมอง แน่นอนถ้าสมองของเรานั้นไม่มีสารอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์ไปเลี้ยง ต่อให้เราอ่านเล่มเดียวทั้งวันก็ไม่ช่วยให้จำได้ ดังนั้นการกินอาหารที่ดีต่อสมองจะช่วยให้เราอ่านหนังสือได้ดียิ่งขึ้น เช่น ปลา, ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่, แอปเปิ้ล, ช็อกโกแลต, นมถั่วเหลือง เป็นต้น

  จดส่วนที่เป็นเนื้อหาสำคัญไว้ให้ชัดเจน บางทีนั้นการที่เราจะต้องอ่านหนังสือทั้งเล่มทุกบรรทัด ก็เป็นอะไรที่เสียเวลามาก ดังนั้นเราควรเลือกเฉพาะเนื้อหาส่วนที่ต้องใช้จริง ๆ ในการสอบ เพื่อที่เราจะได้มีเวลาไปต่อยอดในวิชาอื่น ๆ 

  เลือกหนังสือที่อ่านง่าย น้อง ๆ ม.ปลายหลายคนคงเคยเจอกับหนังสือที่ต้องอ่านนั้น ทำความเข้าใจยาก ตัวหนังสือยั้วเยี้ยไปหมด โดยเฉพาะบางวิชาเช่น ชีวะที่เป็นวิชาที่ใครหลาย ๆ คนไม่ชอบกันเท่าไหร่นัก แล้วการอ่านชีวะบางทีถ้าไม่เห็นภาพก็แทบจะไม่เข้าใจเลยว่าเนื้อหาแต่ละบทคือยังไง หรือ พวกคณิตศาสตร์ที่เข้าใจยากแต่พวกหนังสือประเภท Easy Note ที่ทำสรุปเนื้อเน้นเฉพาะทำให้อ่านง่าย ก็เพราะไหน ๆ เราก็ตั้งใจอ่านหนังสือสอบแล้วดังนั้นเลือกหนังสือที่ มีตัวอย่าง ภาพประกอบ คู่มาด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการอ่านหนังสือของเรา


เป็นไงกันบ้างสำหรับเคล็ดลับดี ๆ ที่เรามาฝากกันในวันนี้ และถ้าใครกำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ เราขอแนะนำนี่ 

หนังสือ TBX คู่มือภาพชีววิทยา Visual Guide to Biology

TBX คู่มือภาพชีววิทยา Visual Guide to Biology ยกระดับหนังสือสรุปเนื้อหาชีววิทยา ละเอียดครบ เชื่อถือได้ ภาพเพลินใจ ไร้กังวล ผ่านฉลุยทุกเป้าหมาย สำเร็จง่ายดั่งใจหวัง

จุดเด่นของหนังสือเล่มนี้

- หนังสือสรุปวิชาชีววิทยาคุณภาพระดับ High-end การันตีคุณภาพโดยสำนักพิมพ์แบรนด์ TBX จาก Think Beyond

เน้นสรุปเนื้อหา ละเอียด จริงจัง อัดแน่นจัดเต็ม เล่มใหญ่โตขนาด A4 อ่านง่าย เต็มตา ฟอนต์สวยสบายใจด้วยภาพกราฟิกช่วยให้ผ่อนคลาย ส่งเสริมความจำ สีสันสวยงาม full color ทั้งเล่ม พิมพ์บนกระดาษคุณภาพระดับ premium สวยทนทานนานหลายปี

เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง

หนังสือชุดนี้เปรียบสเหมือนคำภีร์พิชิตสนามสอบต่าง ๆ ของม.ปลาย อัดแน่นด้วยเนื้อหาความรู้ พร้อมแบบทดสอบให้ recheck ความเข้าใจได้อย่างดี นอกเหนือจากเนื้อหาที่คัดสรรมาอย่างละเอียดแล้ว ยังมีเทคนิคการจำและภาพต่างๆ ที่ช่วยเสริมความเข้าใจได้อย่างลึกซึ้ง ให้การอ่านสังคมศึกษา ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป และมั่นใจว่าสอบสนามไหนก็ไม่หวั่น

ภายในเซตประกอบไปด้วย

1. หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

2. หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

3. หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

4. หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

รายการหนังสือเพิ่มเติม ม.ปลาย, TCAS, หนังสือสอบ, ชีวะ, Easy Note


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เซตสุดคุ้ม : ซื้อยกเซ็ท Easy note สุดจึ้ง
฿884
Drawing of Biology ภาพจำ ชีววิทยา พิชิตข้อสอบเต็ม 100%
฿290
เซตสุดคุ้ม : Noteสรุป ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ม.ปลาย
฿1,285
เซตสุดคุ้ม : Noteสรุป+แนวข้อสอบ ม.ต้น อ่านเข้าใจง่าย
฿765
เตรียมสอบ A-Level คณิตศาสตร์ ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100
฿395
สรุปเข้มเนื้อหา + ข้อสอบ ฟิสิกส์ ม.ปลาย ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100
฿299
สรุป PHYSICS ม.ปลาย ฉบับเข้าใจง่าย
฿485