Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 วิธีการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ TOEIC


ในปัจจุบันภาษาอังกฤษถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นมาก ๆ ในการสมัครเข้าเรียนบางคณะของมหาลัยชั้นนำ ที่ต้องใช้คะแนน TOEIC หรือ ถ้าเกิดเรียนจบไปแล้วในหลาย ๆ สายอาชีพถ้าเรามีใบคะแนนสอบ TOEIC ไปด้วยจะทำให้เราเข้าตา HR ทำให้มีโอกาสได้งานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังรวมไปถึงการเอาไปใช้เพื่ออัพเงินเดือนอีกด้วย

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในโลกปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษถือว่าเป็น Skill ติดตัวที่คนกำลังเข้าสู่วัยทำงานในยุคนี้ต้องมีกันทุกคนดังนั้นในวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมาดูกันว่า 5 วิธีการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ TOEIC เรานั้นต้องทำอะไรบ้าง


1. ทดสอบภาษาอังกฤษของตัวเองก่อน อันดับแรกก่อนที่จะเริ่มทำอะไร เราต้องรู้ตัวเองก่อนว่าตัวเรานั้นมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับไหน เพราะการที่เรารู้ว่าภาษาเราด้อยในจุดไหนเราจะแก้ได้ถูกจุด บางคนอาจจะอ่อนเรื่อง Grammar หรือบางคนเก่งหมดแต่อาจจะฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง ดังนั้นการที่เรารู้ว่าเราไม่เก่งด้านไหน ก็จะทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายว่าจะเริ่มฝึกเรื่องอะไรก่อน

2. ลองหาความรู้จากสิ่งบันเทิง เพราะเราอาจจะไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ฉะนั้นให้เริ่มต้นด้วยการดูหนัง ฟังเพลง พร้อมเปิดซับภาษาอังกฤษไปด้วยเพื่อให้เราสามารถเทียบคำ กับการออกเสียงไปพร้อม ๆ กันได้ และในตัวข้อสอบ TOEIC เองโดยส่วนมากข้อสอบจะออกเป็นบทสนทนาในชีวิตประจำวัน ซึ่งเมื่อเราเปิดใจฟังภาษาอังกฤษบ่อย ๆ ในท้ายที่สุดจะช่วยให้เราจับจุดได้ถูกว่าผู้พูดต้องการสื่อความหมายว่าอะไร

3. ฝึกทำข้อสอบให้เร็ว ข้อสอบ 200 ข้อ กับเวลาเพียง 2 ชั่วโมง หรือ ตกข้อละ 36 วินาทีเท่านั้น เราจึงต้องรู้ที่จะจัดการบริหารเวลาให้ดีเพราะแม้แต่คนที่คล่องภาษาอังกฤษหลาย ๆ คนยังตกม้าตายทำไม่ทันมานักต่อนัก ฉะนั้นการจัดการเวลาจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว ซึ่งสิ่งนี้ไม่ได้อาศัยเพียงแค่ความเก่งอย่างเดียว แต่รวมถึงการเข้าใจ Anatomy ของตัวข้อสอบ พร้อมกับการวิเคราะห์ตัวข้อสอบหาทางลัดของแต่ละส่วน และ ทริคที่ใครหลาย ๆ คนที่สอบโทอิคมักจะทำกันก็คือ ไปเริ่มทำพาร์ท Reading ก่อนที่จะประกอบไปด้วยส่วนของไวยากรณ์กับ Long Passage Reading ให้เราเริ่มทำในส่วนของการอ่านส่วนหลังก่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มจากข้อที่ 151 จนถึงข้อที่ 200 เพราะเนื้อหาและคำถามส่วนใหญ่จะยาวจำเป็นต้องใช้สมาธิในการอ่านมากกว่า หากทำทีหลังเมื่อมีเวลาเหลือน้อยอาจทำให้ไม่มีสมาธิจนทำไม่เสร็จ หรืออ่านไม่ละเอียดจนตอบผิดได้นั้นเอง

4. ฝึกฟังสำเนียงจากเจ้าของภาษา เพราะการที่เราเข้าใจในสำเนียงของเจ้าของภาษานั้นจะทำให้เราทำข้อสอบในพาร์ท Listening เพราะใครหลาย ๆ คนที่คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว แต่ก็มาตกม้าตายในพาร์ทนี้กันเยอะ ดังนั้นฝึกการฟังไว้เยอะ ๆ จะได้เพิ่มโอกาศในการทำคะแนนสอบให้ดีได้มากยิ่งขึ้น

5. มองหาตัวช่วย ถ้าเกิดเรานั้นพยามอย่างเต็มที่แล้วแต่ยังรู้สึกไม่มั่นใจกับการสอบ TOEIC แล้วรู้สึกว่าเหมือนยังขาดอะไรไปอยู่ เราก็ขอแนะนำตัวช่วยที่จำเป็นอันดับต้น ๆ ของการฝึกทบทวนภาษาอังกฤษนั่นก็คือหนังสือ ที่จะช่วยตอบโจทย์การฝึกของเราได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าเล่มไหนก็ได้เพราะเราจะได้ไม่ต้องเวลาไปกับหนังสือที่เนื้อหามีแต่น้ำ ดังนั้นเราก็ต้องมาดูว่าหนังสือเล่มไหนมันโฟกัสถูกจุดเนื้อหาตรงประเด็นออกสอบ เพื่อที่เราจะได้ผลลัพท์ในการสอบสูงที่ดีที่สุด


ข้อปฏิบัติในการเข้าสอบ TOEIC

  • ผู้สอบต้องมาถึงที่ศูนย์ TOEIC ก่อนเวลาสอบอย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อลงทะเบียนสอบ
  • เมื่อเข้าห้องสอบให้นั่งตามที่เจ้าหน้าที่ศูนย์ TOEIC กำหนดให้เท่านั้น
  • ห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิด (โทรศัพท์มือถือ รีโมทรถยนต์ ฯลฯ) เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น แม้ว่าจะปิดเครื่องแล้วก็ตาม
  • ไม่อนุญาตให้นำสิ่งของที่นำติดตัวมาด้วย เช่น กระเป๋าถือ เอกสารต่างๆ รวมถึงทรัพย์สินใดๆ เช่น กุญแจ เข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด โดยทางศูนย์จะจัดที่ไว้สำหรับวางของ แต่ไม่ถือเป็นการรับฝากสิ่งของ ดังนั้นทางศูนย์ไม่รับผิดชอบต่อการศูนย์หาย หรือ เสียหายใดๆ ทั้งสิ้นที่เกิดขึ้นกับสิ่งของหรือทรัพย์สิน รวมทั้งสิ่งของต่างๆที่อยู่ภายในกระเป๋า ที่ผู้สอบนำมาวางไว้ที่ทำการของศูนย์

แนะนำเพิ่มเติมเนื่องจากเราจะเอาอะไรเข้าไปในห้องสอบไม่ได้เลย ทุกอย่างต้องฝากไว้ข้างนอกเท่านั้น (ยกเว้นนาฬิกา เงิน และบัตรจอดรถ) ดังนั้นก็วางแผนกันให้ดี ว่าวันสอบจะเอาอะไรไปบ้าง จะเอากระเป๋าไปดีไหม หรือไปตัวเปล่าก็อาจสะดวกดีครับ 


ใครที่กำลังจะเตรียมตัวสอบ TOEIC เราขอแนะนำเซตคู่สุดคุ้ม

บุกทะลวงข้อสอบ TOEIC คว้า 990 คะแนนเต็มได้ไม่ยาก

เซตคู่สุดคุ้ม : บุกทะลวงข้อสอบ TOEIC คว้า 990 คะแนนเต็มได้ไม่ยาก

ภายในเซตประกอบไปด้วย

-  เนื้อหาตรงประเด็นเน้นออกสอบ

-  คาดเดาข้อสอบที่มีสิทธิออกในอนาคต

เนื้อหาอัดแน่นเฉลยละเอียดเน้นตรงประเด็น

ฟรี! QR code สำหรับดาวน์โหลดไฟล์เสียงให้ได้ลองมาฝึกการฟังสำเนียง


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ


ตอนนี้เรามี โปรโมชั่นพิเศษ มาฝาก........ เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
TBX บุกทะลวงศัพท์สอบ TOEIC VOCAB ใช้จริงในชีวิตทำงาน 4000 คำ
฿750
เตรียมสอบเข้ม TOEIC แบบ All-in-One ลุยโจทย์ 1,000 ข้อ LC+RC
฿450
ศัพท์สอบ Toeic (1200 Keywords for the new toeic)
฿550
ตีแตก TOEIC เพิ่มคะแนนสอบ
฿480
 ติวเข้ม+แนวข้อสอบ NEW TOEIC ฉบับ Vocabulary 
฿385
All that IELTS คู่มือเตรียมสอบ IELTS ใหม่ล่าสุด ฉบับครบจบไวในเล่มเดียว Writing Reading Listening Speaking
฿990
ติวเข้มสอบ TOEIC พิชิตข้อสอบเต็ม 100% คะแนนเต็ม 990 (แนวข้อสอบ 500 ข้อ)
฿300
เซตสุดคุ้ม  :  พิชิตโจทย์ TOEIC
฿600