Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
EASY NOTE : 5 ไอเดียการจด เพื่อเพิ่มคะแนนสอบ

การจดด้วยมือ อย่างที่เรารู้ว่ามันช้ากว่าทำให้เราไม่อาจเก็บข้อความทั้งหมดได้ เราจึงต้องเรียนรู้การจดโน้ตอย่างมีประสิทธิภาพ เอามาใช้งานได้จริง ไม่ต้องจดเองให้ยุ่งยากอีกต่อไปถ้าได้รู้จักกับ EASY NOTE

ใครที่เป็นสายชอบ "จดโน้ต" หรือชอบย่อข้อความ มาทางนี้เลย แอดมินมี 5 ไอเดียการจดโน้ต ฉบับเข้าใจง่าย เพื่อเพิ่มคะแนนสอบ หรือถ้าใครเบื่อ ไม่อยากจดเอง ต้องอ่านให้จบนะ พี่แอดมินมีทางลัดให้ อัดแน่นด้วยคุณภาพ คุ้มค่าแน่นอน! หลังจากที่พบกับเจ้า Easy Note ตัวนี้

BOOKS ต้อง SHARE ep.6 หนังสือ Easy Note สำหรับน้องๆ ม.ปลาย

1. ภาพจิ๋วแทนตัวหนังสือ

รูปภาพต่าง ๆ หรือการตกแต่งทั่ว ๆ ไปช่วยให้เราโฟกัสตอนที่จดโน้ต เพิ่มประสิทธิภาพ ทำให้เราจำได้ดีขึ้น หรืออย่างในหลายวิชาที่การมีภาพประกอบ ทำให้เราเข้าใจบริบทของเนื้อหาได้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะกลับมากี่ครั้ง เราก็จำได้เสมอ อย่าลืม ออกแบบที่ว่างบนกระดาษที่เรากำลังจดโน้ต จะช่วยให้เราสร้างความเชื่อมโยงเข้ากับเนื้อหาที่เราจดได้มากขึ้น

2. สีปากกาช่วยจำ

เลือกสีที่ชอบในแบบของเรา แบ่งแต่ละสีในการจดเนื้อหาเช่น คีย์เวิร์ดที่ต้องจำ 1 สี คำอธิบาย 1 สี และมายเหตุเพิ่มเติม 1 สี หรือจะออกแบบการใช้สีในโน้ตของเราที่ทำให้เราจำ หรือกลับมาทบทวนซ้ำได้ง่ายขึ้นก็ได้เช่นกัน ประโยชน์ของปากกาสีมีมากกว่าแค่ช่วยเพิ่มสีสันให้สมุดโน้ต สำหรับการจดโน้ตที่มีเนื้อหาเยอะ ลองใช้ปากกาที่มีสี ฮไลท์เอาไว้ที่หัวข้อ ทำให้เลคเชอร์ไม่น่าเบื่อ

3.  แผนภาพช่วยสรุป

เราอาจจะใช้สไลด์หรือรูปภาพ การจดแบบวาดแผนภาพจะช่วยลดทอนรายละเอียดลง การจัดเลย์เอาท์จะช่วยให้สมุดโน้ตดูสวย และเป็นระเบียบ ทั้งยังช่วยจัดเรียงเนื้อหาให้อ่านง่าย กลับมาทวนอีกครั้งได้ง่ายเเล้วยังช่วยทำให้เราทำความเข้าใจเนื้อหาในสไลด์นั้นๆ ได้ดีขึ้นอีกด้วย 

4. ตีกรอบให้ความสำคัญ

การเเบ่งตามความสำคัญเป็นการจดโน้ตที่ทำให้เราได้จัดระเบียบความคิด และ วิเคราะห์ แยกแยะความสำคัญของเนื้อหาเป็นสัดส่วน ช่วยให้สมองเราได้ทำงาน "ทำให้เราสามารถจดจำและเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น" และสามารถกลับมาอ่านทบทวนได้ง่ายและรวดเร็ว เเละยังช่วยให้เราจดบันทึกได้อย่างเป็นระเบียบ มีโครงร่างและลำดับที่ชัดเจน ซึ่งทำแบบนี้จะมีข้อดีก็คือจะทำให้เราเห็นภาพรวมทั้งหมดได้ในกระดาษแผ่นเดียว ช่วยทำให้เราจับใจความได้ดียิ่งขึ้น

5. ขีดเส้นใต้เน้นความหมาย

การขีดเส้นใต้จะช่วยให้เรารู้ว่าหัวข้อหลักคืออะไร หัวข้อย่อยคืออะไร ขีดเส้นใต้เฉพาะวลีที่ดูเหมือนสำคัญมากในข้อความ ทำให้เห็นข้อความดูเด่นหาคีย์เวิร์ดได้ง่ายอีกด้วย ทำให้เราประหยัดเวลาตอนกลับมาอ่านทวน และเรายังสามารถใช้สัญลักษณ์ หรือสีที่แตกต่างกันในแต่ละความหมาย เพื่อช่วยให้เราจดจำได้ดีขึ้นได้ด้วย


หนังสือแนะนำ


เล่มที่1 : หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100

สรุปเข้มเนื้อหาสังคมศึกษา ม.4-5-6 ฉบับเข้าใจง่าย ''Easy easy'' แบ่งตามกลุ่มสาระทั้ง 5 สาระหลัก ได้แก่ ศาสนา/ หน้าที่พลเมือง/ เศรษฐศาสตร์ /ประวัติศาสตร์ /ภูมิศาสตร์ 

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. ติวเข้มเนื้อหาวิชาสังคมศึกษา ม.4-5-6 เพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฉบับ Easy Note
2. สรุปเนื้อหาเข้มข้น แต่อ่านง่าย เข้าใจเนื้อหาได้ทุกส่วน พร้อมทดสอบความเข้าใจท้ายบท
3. อัดแน่นด้วยเทคนิคที่ควรรู้ พร้อมพิชิตทุกสนามสอบทั้งO-NET สอบตรงและ 9 วิชาสามัญ

เล่มที่ 2 : หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100

สรุปเนื้อหาชีววิทยา ม.ปลาย ที่เน้นใช้ภาพในการอธิบาย ทำให้เข้าใจกระบวนการและโครงสร้างทางชีววิทยาเรื่องต่างๆ ได้ชัดเจน เนื้อหาแต่ละเรื่องสรุปจบใน 1 หน้า มองเห็นภาพรวมและสาระสำคัญในแต่ละเรื่องได้อย่างรวดเร็ว พร้อมจุดเน้นจำเพื่อทำคะแนนในการสอบ TCAS และสนามสอบอื่นๆ ได้ทุกสนาม

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปเนื้อหาชีววิทยาโดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการทางชีววิทยา ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ

เล่มที่ 3 : หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100

สรุปเนื้อหาฟิสิกส์ ม.ปลาย ที่เน้นใช้ภาพในการอธิบาย ทำให้เข้าใจที่มาของสูตร และหลักการของฟิสิกส์ในเรื่องต่างๆ ได้ชัดเจน เนื้อหาแต่ละเรื่องสรุปจบใน 1 หน้า มองเห็นภาพรวมและสาระสำคัญในแต่ละเรื่องได้อย่างรวดเร็ว พร้อมจุดเน้นจำเพื่อทำคะแนนในการสอบ TCAS และสนามสอบอื่นๆ ได้ทุกสนาม

ความน่าสนใจของหนังสือเล่มนี้
1. สรุปสูตร และหลักการฟิสิกส์โดยจบเนื้อหาภายใน 1 หน้า
2. เน้นอธิบายเป็นภาพ ทั้งโครงสร้างและกระบวนการต่างๆ ในทางฟิสิกส์ ทำให้เข้าใจง่าย
3. มีจุดเน้นจำเพื่อใช้ในการสอบ และตัวอย่างโจทย์ที่มักออกบ่อย

เล่มที่ 4 : หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

หนังสือ Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100

สรุปเนื้อหาคณิต ม.ปลายตรงตามหลักสูตรใหม่ เน้นสรุปด้วยภาพ พร้อมจุดเน้น จุดจำ และจุดที่มักจำผิดบ่อยๆ ทำให้เข้าใจง่ายและรวดเร็ว

รายละเอียดเพิ่มเติมเล่มนี้
1. จดจำง่าย : สรุปสูตร และเนื้อหาความเข้าใจได้ด้วยภาพ ทบทวนก่อนสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์
2.โฟกัสตรงประเด็น : ย้ำจุดเน้น จุดจำ และจุดผิดบ่อยเพื่อทำคะแนนในการสอบ ONET และสนามสอบอื่นๆ ได้ทุกสนาม
3. เห็นวิธีแก้โจทย์ : วิเคราะห์แนวข้อสอบ เหมือนได้อ่าน Lecture โจทย์พร้อมเฉลยจากติวเตอร์โดยตรง

หากสนใจต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูหนังสือใน หมวดหมู่ : คู่มือเรียน/สอบ ม.ปลาย คลิกที่นี่ ได้เลยจ้าหรือต้องการโปรโมชั่นพิเศษทักแชทไปที่ Line : @serazu หรือ สเเกน QR Code ด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้าา 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  infopress :  pptvhd36.com : fahfahsworld

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Easy Note สังคม ม.ปลาย มั่นใจเต็ม 100
฿299
Biology Easy Note มั่นใจเต็ม 100
฿195
Easy Note Physics มั่นใจเต็ม 100
฿195
Easy Note Math ม.ปลาย+วิเคราะห์โจทย์เข้ม มั่นใจเต็ม 100
฿195