Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
5 วิธีสอนลูกให้เก่งคณิต คิดไว ไม่ยาก

     หนึ่งในทักษะพื้นฐานที่เด็กเล็กควรมีติดตัวไว้ คงหนีไม่พ้นทักษะ "การคิดเลข" ที่ถึงแม้ในอนาคตจะได้เรียนรู้จากในห้องเรียน แต่หากว่าผู้ปกครองอย่างเราสามารถปูพื้นฐานวิชาคณิตศาสตร์ให้กับเด็กๆ ได้ การนั่งนับจำนวนไปพร้อมๆกับเด็กในห้องที่อยู่ในวัยเดียวคงจะสนุกขึ้นไปอย่างมาก

     นอกเหนือจากนั้นการที่เด็กๆจะได้มีพื้นฐานการคิดเลขก่อนเข้าเรียนแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำของพวกเขาได้อีกด้วย

     ถ้าหากผู้ปกครองยังไม่รู้วิธีว่าจะพัฒนา "การคิดเลข" ของเด็กๆอย่างไร วันนี้เซคุงมีกลเม็ดสำเร็จเคล็ดวิชาคณิตฯสำหรับเด็กเล็กมาฝาก ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

     เริ่มต้นด้วยการนับก่อนเลย ผู้ปกครองสามารถให้เจ้าตัวน้อยเริ่มนับจากสิ่งของใกล้ตัวได้ หรืออาจจะใช้สื่อการเรียนรู้ที่ปัจจุบันนั้นมีเป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น หนังสือนิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 4 บ้านฟักทองของมดกับจิ้งหรีดเรียนรู้เรื่องนับเลข ที่ภายในเด็กๆจะได้เรียนรู้การนับเลขขั้นพื้นฐาน แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆที่รอให้พวกเขาได้เข้ามาเรียนรู้อีกมากมาย

คลิกเลย

     หลังผ่านการเรียนรู้เรื่องนับเลขแล้ว เราควรที่จะต่อยอดต่อไปอย่างการฝึกให้เจ้าตัวน้อยเริ่มการคำนวณโดยช่วงแรกอาจจะสอนแค่บวกกับลบไปก่อนเพื่อไม่ให้ยากเกินความสามารถของพวกเขาจนเกินไป และอาจที่จะหาสื่อการสอนมาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ตัวอย่างเช่น นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 9 โจอี้เรียนรู้เรื่องการบวกและลบ ที่ภายในเด็กๆจะได้รู้จักกับปลาหมึกโจอี้ที่พาพวกเขาไปเรียนรู้เรื่องบวกและลบ

คลิกเลย

     จินตนาการถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ปกครองไม่สามารถมองผ่านไปได้ จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถสร้างจินตนาการให้เจ้าตัวน้อยไปพร้อมกับการเรียนรู้เรื่องตัวเลข ด้วยหนังสือ นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 10 สตีฟเรียนรู้เรื่องรูปทรง โดยภายในหนังสือเด็กๆจะได้รู้จักกับสตีฟ ตั๊กแตนน้อยที่จะพาไปรู้จักกับรูปเลขาคณิตฯ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมที่จะช่วยเสริมจินตนาการของพวกเขาในเวลาเดียวกัน

คลิกเลย

    ทั้ง 3 ข้อที่ผ่านมาถือเป็นการเรียนรู้แบบง่ายๆที่สามารถทำได้ที่บ้าน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก่อนเข้าโรงเรียน แต่ยังมีกิจกรรมที่ผู้ปกครองสามารถหามาให้น้องๆเรียนรู้เพิ่มเติมได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 6 เคนนี่เรียนรู้เรื่องการจำแนกประเภท หรือจะเป็น นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 1 โคอาล่าน้อยเรียนรู้เรื่องเวลา หรือไม่ก็อาจจะเป็น นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 7 จีโน่เรียนรู้เรื่องการวัดระยะ และหนังสือการเรียนรู้อื่นๆอีกเป็นจำนวนมากที่รอผู้ปกครองและเจ้าตัวน้อยได้เข้ามาเรียนรู้

คลิกเลย
คลิกเลย
คลิกเลย

     คณิตศาสตร์สามารถต่อยอดไปได้หลายอาชีพ จึงไม่แปลกอะไรที่เด็กๆมีพื้นฐานทางด้านนี้จะถูกคาดหวังจากผู้ใหญ่ ซึ่งถ้าเด็กคนไหนมีความชื่นชอบด้านตัวเลขจริงๆผู้ปกครองก็มีหน้าที่สนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่ กลับกันหากเด็กคนไหนที่ไม่ได้ชอบด้านนี้ผู้ปกครองก็ไม่ควรที่จะบังคับให้พวกเขาทำ

หนังสือแนะนำเพิ่มเติม

คลิกเลย
คลิกเลย
คลิกเลย
คลิกเลย
สินค้าที่เกี่ยวข้อง
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 4 บ้านฟักทองของมดกับจิ้งหรีดเรียนรู้เรื่องนับเลข
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 9 โจอี้เรียนรู้เรื่องการบวก และลบ
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 10 สตีฟเรียนรู้เรื่องรูปทรง
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 6 เคนนี่เรียนรู้เรื่องการจำแนกประเภท
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 1 โคอาล่าน้อยเรียนรู้เรื่องเวลา
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 7 จีโน่เรียนรู้เรื่องการวัดระยะ
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 8 ลูก้าเรียนรู้เรื่องแบบรูป และความสัมพันธ์
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 3 ตุ่นน้อยมูมู่เรียนรู้เรื่องทิศทาง
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 5 ช้างปังปอนด์กับกระต่ายน้อยดีดี้เรียนรู้เรื่องขนาด
฿120
นิทานเกมคณิตศาสตร์ เล่ม 2 ผู้พิทักษ์แกะน้อยเรียนรู้เรื่องการเปรียบเทียบ
฿120