Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
หนังสือบอร์ดบุ๊ค คือ อะไร เหมาะกับเด็กอายุเท่าไร ??

หนังสือที่ผลิตด้วยกระดาษอัดแข็งแบบหนา (Paperboard) หรือกระดาษชานอ้อย โดยกระดาษดังกล่าวจะถูกแทรกอยู่ระหว่างแต่ละหน้าของกระดาษในหนังสือ ส่งผลให้หนังสือประเภทนี้จะมีราคาที่สูงกว่าประเภทอื่นๆ อีกทั้งจำนวนหน้าของบอร์ดบุ๊คจะน้อยกว่าและมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าหนังสือทั่วไป แล้วประโยชน์ของเจ้าบอร์ดบุ๊คคืออะไรกันแน่ ตามลงอ่านมากันเลย

     ด้วยที่ว่ามีกระดาษอัดแข็งแบบหนาหรือกระดาษชานอ้อยแทรกอยู่ระหว่างหน้าแล้วนั้นนอกจากจะเพิ่มความหนาของหนังสือแล้ว ยังสามารถเพิ่มความแข็งแรงของหนังสือบอร์ดบุ๊คได้อีกด้วย

     จะเพิ่มความแข็งแรงไปทำไม? หนังสือประเภทนี้ถูกออกแบบมา สำหรับเด็กอายุ 0-3 ปี เป็นที่รู้กันดีว่าเด็กในวัยนี้กำลังน่ารัก แต่ก็แอบซ่อนความซุกซนไว้เยอะมาก (ก.ล้านตัวไปเลยจ้า) ทั้งแกะ ทั้งเขียน ทั้งฉีก และอีกมากมายที่ผู้ปกครองต่างต้องเจอ ด้วยเหตุที่กล่าวหนังสือบอร์ดบุ๊คจึงถูกออกแบบมาเพื่อรับความซุกซนนี้

     การเรียนรู้ของเด็กน้อยนั้นจะมาจากประสาทสัมผัสต่างๆในร่างกาย (หู ตา จมูก ปาก มือ) ทำให้พวกเขานั้นสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากผ่านช่วงอายุ 4 ปีขึ้นไปการเรียนรู้นั้นจะชะลอลง

     เหนือสิ่งอื่นใดการเรียนรู้ของเด็กๆนั้นควรเริ่มต้นตั้งแต่พวกเขาลืมตาดูโลก หนังสือนิทานจึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะสามารถช่วยผู้ปกครองในการพัฒนาทักษะต่างๆของพวกเขา

     ด้วยเหตุที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ที่พวกเขาในวัยกำลังซนที่ยังไม่เรียนรู้ในการจับกระดาษแล้วพลิกเปลี่ยนหน้า ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการกำแล้วขยำต่อด้วยฉีกเสียมากกว่า ทำให้หนังสือที่ทำจากกระดาษธรรมดานั้นไม่สามารถรองรับความซุกซนนี้ได้ บอร์ดบุ๊คจึงเป็นอีกตัวเลือกที่จะมาช่วยแก่ปัญหานี้ได้

     นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวได้ ด้วยการใช้เวลาไม่นานในการอ่านหนังสือพร้อมทั้งทำกิจกรรมที่บอร์ดบุ๊คสอดแทรกอยู่ในหนังสือได้อีกด้วย

     ในปัจจุบันบอร์ดบุ๊คนั้นมีการพัฒนาไปไกลมาก ทั้งการเพิ่มลูกเล่น เพิ่มเนื้อหา และกิจกรรมใหม่ๆเพื่อเป็นตัวช่วยในการดึงความสนใจของเจ้าตัวน้อยสุดน่ารักของพวกเรา เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองพัฒนาทักษะด้านต่างๆอีกทางหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ทำให้เราได้เห็นบอร์ดบุ๊คในหลายรูปแบบ ทั้งในแบบรูปบอร์ดบุ๊คที่มีลูกเล่น บอร์ดบุ๊คเสียง บอร์ดบุ๊คป๊อปอัพ และอื่นๆ

 ตัวอย่าง หนังสือบอร์ดบุ๊คพลิกเปิด ปิด ได้ 

ข้อดี

1. เป็น หนังสือแบบ Lift-the-flap ที่จะมีข้อความ และรูปภาพซ่อนอยู่ภายใต้แผ่นเปิดปิด ที่จะทำให้เด็กๆ และผู้ปกครองได้สนุกในการค้นหาไปด้วยกัน รวมทั้งช่องเจาะรูต่างๆ ที่จะสามารถส่องเห็นสิ่งต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ได้
2. ภาพประกอบที่น่ารัก และสีสันนุ่มนวลเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กๆ ได้ดี

 ตัวอย่าง หนังสือบอร์ดบุ๊คกลไก เลื่อน ดึง ได้ 

ข้อดี

1. เป็นหนังสือแบบมีกลไกดึง หมุน ดัน เลื่อน เพื่อให้เด็กๆ ได้ฝึกใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก และเพิ่มความสนุกสนานระหว่างเล่าเรื่อง
2. ภาพประกอบสวยงามเป็นพิเศษจากนักวาดที่มีฝีมือ
3. เด็กๆ ได้สนุกไปกับกิจกรรม และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อไปขึ้นรถไฟ
4. ผลิตจากวัสดุแข็งแรงไม่ฉีกขาดได้ง่าย
5. เป็นหนังสือสองภาษา ไทย-อังกฤษ ช่วยฝึกภาษาเด็กๆ

ข้อมูลจาก : classpublishing.com

รายการหนังสือบอร์ดบุ๊ค > คลิกที่นี่ <

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
บอร์ดบุ๊ค คึกคักวุ่นวาย ไปขึ้นเครื่องบิน
฿280
บอร์ดบุ๊ค รู้มั้ย? ทำไมเราต้องนั่งกระโถนกันนะ?
฿320
บอร์ดบุ๊ค วู้ว ! แอบดู บ้านสัตว์น่ารัก
฿320
แนวข้อสอบ PAT 3 ทำได้  สอบได้ 100%
฿249
บอร์ดบุ๊ค คึกคักวุ่นวาย แล่นเรือในทะเล
฿280
Dragon Village Snake ศึกเทพอสรพิษ เล่ม 1
฿199
บอร์ดบุ๊ค จับคู่ สัตว์โลกน่ารักกับถิ่นที่อยู่
฿250
บอร์ดบุ๊ค คึกคักวุ่นวาย รถไฟฉึกฉัก
฿280
บอร์ดบุ๊ค คึกคักวุ่นวาย ไปเที่ยวทะเล
฿280
รวมแนวข้อสอบ ก.พ. ตามหลักเกณฑ์ใหม่ (ภาค ก.) ฉบับสอบผ่านจริง
฿285
บอร์ดบุ๊ค นักสำรวจน้อย เรื่อง สัตว์ในดินแดนหิมะ
฿280
บอร์ดบุ๊ค นักสำรวจน้อย เรื่อง โลกไดโนเสาร์
฿280