Promotion
Trick : > คลิกเลือกประเภทเพื่อกรองเนื้อหาที่โดนใจคุณได้ง่าย ๆ
ชุดประจำชาติหญิงจีนไม่ใด้มีแค่ “กี่เพ้า” นะ

การแต่งกายประจำชาติจีน

ชุดประจำชาติจีน ไม่ได้มีแค่ "กี่เพ้า" นะ

          กำเนิด กี่เพ้า นั้น เริ่มมาตั่งแต่สมัยที่แมนจูปกครองประเทศจีน ในราชวงศ์ซิง คนแมนจูกลายเป็นคนชั้นสูงในสังคม ผู้หญิงแมนจูมักจะใส่ชุดเดรสชิ้นเดียว ซึ่งแต่เดิมเป็นชุดที่ใช้ในชีวิตประจำวันของชาวแมนจูทั้งชายและหญิงคล้ายกับกี่เพ้าใช้ผ้าคล้ายๆกัน 

"กี่เพ้า" หรือ "ฉีผาว" เป็นเครื่องแต่งกายสำหรับสตรีชาวจีน มีลักษณะเป็นชุดเดรสยาวปกคลุมท่อนขา ขนาดพอดีตัว ด้านข้างมีตะเข็บผ่าเพื่อให้ก้าวขาได้สะดวกต่อการเคลื่อนไหว 

รูปแบบของชุดกี่เพ้าในปัจจุบัน ได้รับการปรับปรุงในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1920 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ มีการประยุกต์ไปตามแฟชั่น มีรูปทรงแนบกับสรีระ เพื่อเน้นทรวดทรงของผู้สวมใส่ ทั้งสีสันและลวดลายต่างๆ

ฮั่นฝู่ เป็นชุดประจำชนชาติฮั่น ชาวจีนแต่งกายด้วยชุดฮั่นฝู่ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงสมัยราชวงศ์หมิงล่มสลายไป และราชวงศ์ชิงซึ่งถูกปกครองโดยชาวแมนจูที่มาจากทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีนได้เข้ามาปกครองประเทศจีนแทน และได้ปฏิวัติเครื่องแต่งกายของชาวจีนจากชุดฮั่นฝูมาเป็นแบบคล้ายๆชุดกี่เพ้า หรือ ฉีผาว ซึ่งพบเห็นได้ในปัจจุบันนี้

จงซานสูท เมืองจีนใครเห็นผู้นำจีนเวลาแต่งตัวออกงาน มักจะเห็นชุดคล้ายๆชุดราชปะแตนไทย ต่างกันตรงที่มีกระเป๋าสี่ใบไม่ใช่สอง ชุดนี้เขาเรียกว่า ชุดจงซานสูท แปลตรงๆ คือ ชุดแบบดร.(ซุน) ยัดเซ็น ยิ่งในยุคเหมาเจ๋อตุงขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีแล้วเขากลับใส่สูทนี้เป็นประจำจนคนทั่วไปคุ้นชิน

ถังสูท หรือ ถังจวง คือ เสื้อคอจีน ดัดแปลงมาจากเสื้อนอกของบุรุษที่ใส่กันในปลายสมัยราชวงศ์ชิง มีลักษณะเด่นคือ คอเสื้อตั้ง โดยเปิดคอเสื้อด้านหน้าตรงกลางไว้ แขนเสื้อและตัวเสื้อเป็นผ้าชิ้นเดียวกัน จึงไม่มีรอยตะเข็บต่อระหว่างแขนเสื้อและตัวเสื้อ สาบเสื้อเป็นแนวตรงหรือแนวเฉียง กระดุมเสื้อเป็นกระดุมแบบจีนซึ่งประกอบด้วยเม็ดกระดุมที่ใช้ผ้าถักเป็นปมและห่วงรังดุม

ฉางซาน หรือ ฉางผาว ชาวแมนจูเข้ามาปกครองชาวฮั่นในยุคราชวงศ์ชิงซึ่งเป็นราชวงศ์สุดท้ายของจีน ชาวแมนจูได้เผยแพร่ให้ชาวฮั่นเปลี่ยนแฟชั่นโดยให้ผู้ชายไว้เปีย ผู้ชายเปลี่ยนมาใส่ชุดฉางผาว เครื่องแต่งกายมีลักษณะชุดคลุมยาวสามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชาย

หนังสือ idol secret Shin&Minna Special วันวุ่นชุดนานาชาติ

เรื่องราวความรัก ความผูกพันของ ชิน มินนา เดนิส นัชชา และกลุ่มเพื่อนสนิท พร้อมกับเรียนรู้เรื่อง “ชุดประจําชาติ” ของประเทศต่างๆ เริ่มจาก จีน ญี่ปุ่น อินเดีย เกาหลี และไทย

1. การ์ตูนความรู้ยอดนิยม มีฐานแฟนคลับมากมาย
2. ลายเส้นหวานใส ถูกใจเด็กวัยประถม
3. เป็นหนังสือขนาดใหญ่กว่าพอคเกตบุคปกติเพื่อภาพสวยชัดเต็มตา

ติดต่อสอบถามหนังสือได้ที่
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

ซื้อครบ 899.- ส่งฟรี

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
idol secret Shin&Minna Special วันวุ่นชุดนานาชาติ
฿145