Promotion
5 วิธี เตรียมตัวก่อนสอบยังไง ...ให้คะแนนดี !!


ใกล้จะถึงฤดูกาลสอบกันอีกแล้ว Serazu เลยขอเอากลเม็ดเคล็บไม่ลับในการเตรียมตัวสอบมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูเล๊ย !!

1. ให้เวลาตนเองเพียงพอ



อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไป จนเหลือแค่นาทีสุดท้ายแล้วค่อยอ่าน ..ไฟลนมันเหนื่อยน้า เช็ควิชาและจัดตารางสอบให้เรียบร้อย จากนั้นค่อยวางแผนว่าจะอ่านวิชาอะไรก่อน-หลัง เผื่อเวลาให้บางวิชาที่ต้องใช้เวลาเยอะๆด้วยนะ จะให้ดีก็วางแผนให้เหมาะสมกับสไตล์การทบทวนของตัวเองด้วยล่ะ

2. จัดสถานที่อ่านหนังสือ



ก่อนอื่นเลยต้องพยายามจัดการสิ่งของที่เชิญชวนให้วอกแวกไม่มีสมาธิกับการทบทวนออกห่างจากตัวให้มากที่สุด เช็คดูว่ามีพื้นที่พอเพียงสำหรับการวางสมุดจดหรือกระจายเอกสารหรือเปล่า และแน่นอนว่าต้องจัดให้ตนเองรู้สึกสบายด้วยนะ
(แต่สบายไปจนหลับก็ไม่ดีนะ)

3. จดช็อตโน้ตทำชาร์ต หรือ แผนภาพ



การทบทวนที่ดีจะขาดไม่ได้เลย คือ การทำช็อตโน้ต หรือ สรุปย่อไปด้วย นอกจากจะช่วยเตือนความจำแล้วยังทำให้มีสมาธิกับการอ่าน ไม่ง่วงด้วยน้า อีกทั้งการทำชาร์ตหรือแผนภาพประกอบก็ทำให้สรุปนั้นดูง่าย น่าอ่าน เหมาะกับการเอามาอ่านซ้ำในภายหลัง

4. ฝึกทำข้อสอบ



ฝึกทำข้อสอบปีเก่าๆให้มากๆ ยิ่งเยอะยิ่งดี เพราะจะทำให้เพื่อนๆ เกิดความเคยชินกับข้อสอบ สามารถประเมินตนเองได้ว่าตัวเองใช้เวลาพาร์ทไหนเท่าไร ส่วนไหนที่ถนัดหรือไม่ถนัด วิชาไหนที่ต้องไปเสริมเพิ่มเติมเพื่อให้มันดีขึ้น สิ่งต่างๆ ที่ว่ามานี้จะช่วยให้เพื่อนๆ จับจุดได้ว่าต้องเร่งเครื่องวิชาไหนบ้าง

5. พักผ่อนบ้าง



อย่ารู้สึกผิดที่จะพัก ขนาดเครื่องจักรยังต้องพัก แล้วร่างกายคนเราจะไม่พักบ้างเลยเหรอ? ทานอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายควบคู่ไปด้วย

เช่น ปลา ผักผลไม้จำพวกเบอร์รี่ต่างๆ แล้วก็อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอด้วยนะ เพราะสมองต้องการน้ำในการทำงาน หากขาดน้ำล่ะก็ สมองจะส่งข้อมูลช้า ส่งผลให้เป็นคนคิดช้า คิดไม่ออกเอาได้
หลายคนที่อ่านบทความนี้แล้วกำลังเตรียมตัวสอบและมองหาหนังสือสอบอยู่ แอดมินมีหนังสือมาแนะนำให้ทุกคนได้เลือกอ่านตามความต้องการของแต่ละคน

มีทั้งวัย ทำงาน ได้แก่ หนังสือสอบ ก.พ., หนังสือสอบทหาร, หนังสือสอบตำรวจ, หนังสือสอบครูผู้ช่วย, หนังสือสอบข้าราชการ/พนักงานส่วนท้องถิ่น และ อื่นๆอีกมากมาย

หรือน้องๆ นักเรียน เราก็มี เช่น หนังสือสอบเข้า ม.1, หนังสือเตรียมสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดมชื่อดัง, หนังสือo-net, หนังสือ GAT-PAT, หนังสือ 9 วิชาสามัญ

และมีหนังสืออื่นๆอีกมากมาย สนใจคลิกเข้าชมกันเลยย >> Serazu <<


สนใจสั่งซื้อหรือติดต่อ
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com