Promotion
5 วิธี มั่วคำตอบยังไง ...ให้มีลุ้น !!


เคยไหม ? อ่านหนังสือแทบตาย อันที่ออกไม่อ่าน อันที่อ่านไม่ออก สุดท้ายก็ต้องฝนคำตอบมั่วๆไป แต่แทนที่จะมั่วเฉยๆ มาลองมั่วแบบมีหลักการดูไหม? เผื่อจะได้คะแนน….

อันดับแรก กรุณาทำข้อสอบข้อที่ทำได้ ให้หมดก่อน แล้วค่อยเริ่มมั่ว อย่าทำไปมั่วไป ยิ่งเหลือข้อที่ไม่ได้ทำน้อยเท่าไหร่ ยิ่งดี อย่าลืมว่า “มั่ว” มันหวังผลอะไรมากไม่ได้ จากนั้น เริ่มมั่วโดยใช้หลักการตัดช๊อยส์

1. วิธีการตัดช้อยส์




ต้องอาศัยความรู้ในโจทย์ข้อนั้น(เล็กน้อย) มาประกอบกับการเดาใจคนออกข้อสอบว่าจะทำช้อยส์มาหลอกในลักษณะใดเช่น

ช้อยส์ลวงยอดฮิต วิธีออกข้อสอบที่นิยมทำกันมากที่สุด คือเอาคำตอบที่ถูกต้องมาเป็นหลัก แล้วเอาคำตอบนั้นไปตกแต่งเพิ่มเติมเป็นช้อยส์ลวง ตามลักษณะของโจทย์แต่ละข้อ ดังนั้น เวลาตัดช้อยส์ให้ดูจากกลุ่มของช้อยส์ คำตอบที่ถูกมักจะมีช้อยส์ที่ใกล้เคียง ที่ทำให้เราลังเลได้เสมอๆเช่น

ช้อยส์แบบเผื่อคิดเลขผิด
มักจะเจอในวิชาคำนวณ โดยจะมีช้อยส์ที่คล้ายๆกันอยู่ เช่น

ตัวอย่าง

มั่วคำตอบยังไงให้มีลุ้น

จะเห็นได้ว่าในข้อนี้เป็นการถอดรูท ซึ่งในการถอดรูทมักจะมีการคิดคำนวนผิด ในเรื่องเครื่องหมาย + และ – ดังนั้น ช๊อยส์ มักจะหลอกเราด้วยเครื่องหมาย ข้อที่น่าจะถูกจึงน่าจะเป็นข้อ 1 หรือข้อ 2 ซึ่งมีตัวเลขเหมือนกัน แต่ต่างกันที่เครื่องหมาย

ฉะนั้น ถ้าจะเดาก็ควรเดาข้อ 1 ไม่ก็ 2 จึงจะมีโอกาสถูก
2. ใช้ข้อสอบข้ออื่นให้เป็นประโยชน์



ในการทำข้อสอบโดยเฉพาะข้อสอบยากๆ โจทย์อาจมีบทความสั้นๆมาเป็นข้อมูลให้ก่อนถามคำถามเกี่ยวกับบทความนั้นๆ ในบางครั้งบทความเหล่านี้นอกจากจะเป็นคำถามสำหรับเราแล้ว ยังเป็นข้อมูลที่ให้ความรู้สำหรับเราด้วยซึ่งอาจนำไปประยุกต์ใช้ในการตัดช้อยส์ในข้อสอบข้ออื่นก็เป็นได้
3. การประมาณคำตอบ



การประมาณคำตอบเป็นเทคนิคที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิชาฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ที่จะช่วยให้น้องๆสามารถตัดช้อยส์ในข้อสอบได้หลายข้อเลยทีเดียว เช่น โจทย์บอกว่า ผู้ชาย 3 คนสร้างบ้าน 3 หลังเสร็จในระยะเวลา 5 วัน ถามว่าผู้ชาย 2 คนสร้างบ้าน 4 หลังเสร็จในระยะเวลากี่วัน ในข้อนี้น้องๆสามารถประมาณได้เลยว่า คำตอบต้องไม่น้อยกว่า 5 วันแน่ๆเพราะ คนก็น้อยลง จำนวนบ้านที่ต้องสร้างก็เพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอนที่จะใช้เวลาลดลง

4. “ไม่มีข้อใดถูก” มักเป็นตัวเลือกหลอก



แนะนำว่าถ้ามีช้อยส์นี้ขึ้นมาให้ตัดออกไปได้เลย เพราะการคิดช้อยส์ให้ผิดยากกว่าคิดช้อยส์ให้ถูก ที่สำคัญคือ ถ้าตั้งโจทย์มาแล้วแต่ไม่มีข้อถูกในนั้น นักเรียนก็คงไม่ได้ประโยชน์อะไร เรียกว่าเป็นช้อยส์ที่เกิดมาเพื่อหลอกโดยเฉพาะ

ส่วนตัวเลือก “ถูกทุกข้อ” อันนี้ค่อยมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ถ้าเกิดมีตัวเลือก “ไม่มีข้อใดถูก” กับ “ถูกทุกข้อ” พร้อมกัน ไม่น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ สามารถดูช้อยส์ 2 ข้อที่เหลือแล้วเลือกตอบได้เลย
5. กาทิ้งดิ่ง




หลังจาก ที่ทำข้อสอบข้อที่ทำได้ไปแล้ว และเดาสุ่มคำตอบด้วยวิธีตัดช๊อยส์ไปแล้ว ถ้ายังเหลือข้อที่ทำไม่ได้อีก หรือเวลาใกล้จะหมด ให้ใช้วิธีทิ้งดิ่ง คือให้เลือกคำตอบในช๊อยส์เดียวกันทั้งหมดสำหรับทุกข้อที่เหลือ

โดยให้เลือกทิ้งดิ่งในช๊อยส์ที่เราเลือกตอบไปน้อยที่สุดจากข้อสอบทั้งหมด

หลายคนไม่เชื่อว่า ทิ้งดิ้งจะได้ผล…

ขอบอกเลยว่าไม่ได้ผลหลอก แต่ดีกว่ามั่วแบบมั่วๆ เพราะจากสถิติ คำตอบในแต่ละช๊อยส์ของข้อสอบ มักจะมีค่าเฉลี่ยรวมแล้วใกล้ๆกัน เช่น ข้อสอบ 100 ข้อมี 5 ช๊อยส์ แต่ละช๊อยส์ก็จะมีคำตอบที่ถูกอยู่ช๊อยส์ละประมาณ 20 ข้อ

วิธีที่ได้ผลดีกว่าการมั่วก็คือ ...
การอ่านหนังสือ และเลือกคำตอบจากความรู้ในหัว
" วิธีมั่ว ต่อให้มีหลักการแค่ไหนมันก็แค่การมั่ว เอาไว้ใช้กันตายเท่านั้นอย่าไปใส่ใจมันมาก… "
ช่วงนี้ก็ใกล้สอบ GAT, PAT , 9วิชาสามัญ , O-Net กันแล้ว อย่าลืมอ่านหนังสือกันนะ !
เตรียมความพร้อมก่อนสอบ เพื่อที่จะได้ไม่ไปมั่วคำตอบในห้อง ขอแนะนำหนังสือ! >>>
หนังสือO-NET สรุปเข้ม + ข้อสอบ O-NET ม.6 ฉบับสมบูรณ์มั่นใจเต็ม 100
"คลิก "


หนังสือ O-NET สรุปเนื้อหาที่ออกสอบจริง คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษาฯ พร้อมแนวข้อสอบเสมือนจริงทั้ง 5 วิชาหลัก รวม 10 ชุด เฉลยละเอียดอ่านเข้าใจง่าย

เหมาะสำหรับนักเรียน ม.6 สรุปเนื้อหา5วิชาหลักเพื่อเตรียมตัวสอบ 0-NET
- สรุปเข้มข้น 5 วิชาหลัก คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษและสังคมฯ
- แนวข้อสอบ O-NET รวมทุกวิชามากกว่า 900 ข้อ
- เฉลยละเอียด ทำความเข้าใจได้ง่ายด้วยตัวเอง


หนังสือ 9 วิชาสามัญ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ สังคมศึกษา มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"


หนังสือ 9 วิชาสามัญ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ สังคมศึกษาแบบมั่นใจเต็ม 100 สรุปเข้มเนื้อหาแบบเจาะลึกประเด็นสำคัญที่มักพบเจอในสนามสอบ พร้อมตีกรอบเทคนิคพิเศษที่จะเข้าใจและจดจำเนื้อหาได้อย่างแม่นยำ มาพร้อมแนวข้อสอบจริงที่ผ่านการคัดกรองจากติวเตอร์และกูรูวิชาสังคมศึกษารวม 10 ชุดพร้อมเฉลยละเอียดแบบไม่มีกั๊ก ให้มั่นใจเต็ม 100 ก่อนลงสนามสอบจริง

ตะลุยแนวข้อสอบจริง 9 วิชาสามัญสังคมศึกษารวม 10 ชุด
พร้อมเฉลยละเอียด และย้ำความมั่นใจเต็ม 100 ด้วย
สรุปเนื้อหา+เทคนิคสำคัญก่อนสอบ

หนังสือ 9 วิชาสามัญ เตรียมสอบเข้ม 9 วิชาสามัญ วิทยาศาสตร์ทั่วไป มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"



สำหรับนักเรียนที่เตรียมสอบ 9 วิชาสามัญ วิทย์ทั่วไป มีแนวข้อสอบพร้อมเฉลยละเอียด รวมไปถึงวิเคราะห์แนวข้อสอบ และกลุ่มคณะที่ใช้คะแนนสอบดังกล่าว

"ตัวอย่างแนวข้อสอบวิทย์ทั่วไป 9 วิชาสามัญถึง 8 ชุด พร้อมบทวิเคราะห์แนวข้อสอบ"
- มีวิเคราะห์แนวข้อสอบ และกลุ่มสาขาในมหาวิทยาลัยที่ใช้คะแนนวิทย์ทั่วไป
- มีตัวอย่างแนวข้อสอบถึง 8 ชุด เพื่อสร้างทักษะการทำโจทย์
- เฉลยวิธีทำ และความเข้าใจอย่างละเอียดในแต่ละข้อ

หนังสือGAT พิชิต 150 คะแนนเต็ม GAT เชื่อมโยง โดยครูพี่โบว์ มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"



"เทคนิคลัด พิชิต GAT เชื่อมโยง BY ครูพี่โบว์" รวบรวมแนวข้อสอบจากสนามสอบจริง 50 บทความ จากบทความที่กำลังเป็นกระแสนิยม พร้อมเฉลยด้วยรูปวาดที่ละเอียดและเข้าใจง่าย
พร้อมด้วยเทคนิคลัดที่จะพาผู้อ่านได้เข้าใจถึงความเป็น GAT เชื่อมโยง อย่างลึกซึ้ง โดยผู้เขียนได้เก็บประสบการณ์ต่างๆที่ผ่านมาเกี่ยวกับหนังสือ GAT เชื่อมโยง มาถ่ายทอดสู่น้องๆผู้อ่าน เพื่อหวังให้ผู้อ่านพิชิต 150 คะแนนเต็ม

- แนวข้อสอบจริง GAT เชื่อมโยง 50 บทความ พร้อมเฉลยอธิบายเข้าใจง่าย
- ปูพื้นฐานระดับ Basic ถึง Advance
- สร้างความเข้าใจสูงสุดก่อนสอบจากแบบทดสอบที่หลากหลาย

หนังสือPAT สรุปหลักคิดพิชิตสอบ PAT 5 ความถนัดวิชาชีพครู ฉบับตะลุยทุกแนวข้อสอบ มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"



หนังสือที่รวบรวมแนวข้อสอบ PAT 5 วิชาชีพครูถึง 5 แนวข้อสอบ ข้อสอบอัพเดทล่าสุดพร้อมเฉลยละเอียดแฝงไว้ด้วยเทคนิควิธีคิดที่ทำให้เข้าใจได้มากขึ้น

หนังสือที่คนเตรียมสอบวิชาชีพครู หรือหนังสือ PAT 5 ต้องมีติดตัวเอาไว้ เพราะไม่เพียงแต่แนวข้อสอบแบบครบรสทั้ง 5 แนวข้อสอบ (แนวข้อสอบภาษาไทย, แนวข้อสอบวัดความรู้ทั่วไป, แนวข้อสอบตรรกศาสตร์, แนวข้อสอบคณิตศาสตร์ สทศ., แนวข้อสอบอนุกรมรูปภาพ) ที่คัดสรรและเน้นจุดสำคญที่มักพบบ่อยในข้อสอบจริง

นอกจากนี้ ยังมีบทของการแนะแนวการสอบ บทของเนื้อหาตั้งแต่ประวัติศาสตร์การศึกษาของไทย ตลอดจนการสรุปรวบย่อเนื้อหาจรรยาบรรณและจิตวิทยาความเป็นครูที่ต้องเจอในข้อสอบจริงทุกปี! อย่างเต็มอรรถรส!!!

หนังสือPAT สรุปหลักคิดพิชิตสอบ PAT 2 ความถนัดทางวิทยาศาสตร์มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"



หนังสือ PAT2
โดยข้อสอบจะประกอบไปด้วยวิชาเคมี, ชีวะ, ฟิสิกส์ โลก ธรณีและดาราสตร์ สำหรับฝึกทำเพื่อใช้คะแนน PAT2 ยื่นในการสอบเข้าทั้งระบบสนามสอบตรงและแอดมินชั่น ในคณะที่ต้องการศึกษา โดยแต่ละคณะจะมีการกำหนดสัดส่วนการใช้คะแนน PAT2 รวมกับคะแนนอื่นๆ ตามความเหมาะสม

- การสร้างแนวข้อสอบ PAT2 ซึ่งเป็นการรวมวิชาเคมี, ชีวะ, ฟิสิกส์ โลก ธรณีและดาราสตร์
- เหมือนข้อสอบจริง มีทั้งหมดจำนวน 5 ชุด ชุดละ 100 ข้อ
- พร้อมทั้งการอธิบายการเฉลยที่เข้าใจง่าย เพื่อได้คะแนน PAT2 ที่ดีกว่า ในการใช้ยื่นเข้าคณะที่ต้องการศึกษาต่อในระดับอุมศึกษา ในระบบสอบตรงและแอดมินชั่น

หนังสือPAT พิชิตสอบ PAT 1 ความถนัดทางคณิตศาสตร์ ฉบับสมบูรณ์ มั่นใจเต็ม 100
"คลิก"



หนังสือ PAT1 สรุปเนื้อหา กฎ หลักการและทฤษฎีในวิชาคณิตศาสตร์ ระดับชั้น ม.4-5-6 เพื่อใช้ทบทวนก่อนทำโจทย์หรือระหว่างทำโจทย์และตะลุยโจทย์กับข้อสอบมากถึง 5 ชุด สามารถใช้เป็นแนวทางเตรียมตัวสอบระดับโรงเรียนและระดับประเทศ TCAS เช่น PAT 1, 9 วิชาสามัญ, กสพท.

สรุปเนื้อหาและสูตรที่ใช้ในการคำควณที่ออกสอบบ่อยในข้อสอบ PAT 1 พร้อมแนวข้อสอบ 5 ชุด ที่สุดของการเฉลยที่ละเอียดทำความเข้าใจง่าย

และหนังสืออื่นๆที่ใช้สำหรับ TCAS อีกมากมาย รวบรวมมาให้แล้ว ที่นี่ที่เดียววว กดเข้าแกนวาร์ปเล๊ย ! [[ วาร์ป ]]


หรือติดต่อ
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง