Promotion
5 เทคนิคค้นหาตัวตน อาชีพไหนใช่ตัวเรา
วันนี้แอดมินมีสาระดีๆมานำเสนอให้กับทุกคนที่กำลังอยู่ในช่วงค้นหาตัวเองอยู่ ช่วงสำคัญๆแบบนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตให้กับใครหลายๆคนเลยนะ ดังนั้นอย่ามองว่าแค่เรียนจบไปทำอาชีพอะไรก็ได้ เพราะกว่าเราจะเรียนจบมาได้แต่ละปี เงินและเวลาที่เสียไปมันมีค่ามาก มันคือช่วงที่กำหนดอานาคตของเราเลย และเรื่องที่แอดจะมาแนะนำวันนี้ก็คือ....


5 เทคนิคค้นหาตัวตน อาชีพไหนใช่ตัวเรา



แค่หัวข้อก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมละ เทคนิคที่จะบอกแนวทางที่ทำให้เราค้นพบตัวเองว่าอยากจะทำอะไร ใครที่อยากรู้ ไปตามดูกันได้ด้านล่างนี้เลย
v
v
v
v


1. อาชีพในฝันของเราคือ… ครู หมอ วิศวกร ตำรวจ แอร์โฮสเตส
สิ่งแรกที่เราต้องคิดก่อนว่าจะเรียนอะไรดี คือโตขึ้นเราอยากทำอาชีพอะไร เพราะการมองถึงอาชีพในอนาคตจะช่วยสโคปแนวทางการเรียนให้ชัดเจนขึ้น น้องๆ ก็จะต่อยอดตัวเองได้ว่าถ้าอยากทำงานนั้นจะต้องเรียนคณะใด เช่น




2. หาสิ่งที่ชอบและถนัดที่สุด
สิ่งที่เราชอบและสิ่งที่เราถนัดคือด้านไหน ไม่มีใครจะตอบคำถามนี้ได้ดีเท่าตัวเราเอง และถ้าให้ดีหาเผื่อไปถึงความสามารถพิเศษเลยก็ได้ จดไว้ให้เยอะที่สุด เช่น ชอบวาดภาพ ชอบร้องเพลง ชอบทำอาหาร ชอบการแสดง ฯลฯ สิ่งเหล่านี้สามารถต่อยอดไปทั้งการเรียนและการทำงานได้




3. วิชาที่ชอบบอกคณะได้
คิดจากวิชาที่เราชอบเรียนมาตลอด เป็นวิชาที่ไม่อยากขาดเรียนเลยซักคาบ วิธีนี้จะทำให้น้องๆ เห็นอนาคตของตัวเองมากขึ้นว่าควรไปทางแนวไหน เพราะแต่ละคณะมีวิชาเรียนที่แตกต่างกัน เช่น ใครไม่ชอบเลข ก็ข้ามคณะบัญชี บริหาร เศรษฐศาสตร์หรือคณะอื่นๆ ที่มีการคำนวณไปเลย บางคนชอบภาษาอังกฤษ ก็เน้นไปเรียนด้านภาษา อย่างคณะอักษรศาสตร์ หรือบางคนชอบสังคมฯ ก็เหมาะจะเรียนสังคมสงเคราะห์ รัฐศาสตร์ วารสารศาสตร์ เป็นต้นเนื้อหาข้างใน




4. เลิกตามเพื่อนซักที
แม้ว่าเราจะรักเพื่อน คิดถึงเพื่อนมากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเลือกเรียนตามเพื่อน โดยที่เราไม่ถนัดคณะนั้นเลย เราก็จะไม่สามารถจบพร้อมเพื่อนได้นะคะ ดังนั้นอยากค้นหาตัวเองให้เจอเร็วๆ
ต้องเข้าใจก่อนว่าเรียนจบไปทุกคนต้องเรียนต่อในสิ่งที่ตัวเองต้องการ หากคิดแบบนี้ได้น้องๆ จะเริ่มค้นหาสิ่งที่ตัวเองชอบได้ โดยไม่ต้องตามเพื่อนอีกต่อไป




5. รู้ยัง! บุคลิกบอกอนาคตได้นะ
บุคลิกที่เหมาะสมในแต่ละอาชีพจะทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือทำให้เราทำงานอย่างมีความสุขด้วย ดังนั้นลองค่อยๆ ค้นหาความสุขของตัวเองให้เจอนะคะ



เทคนิคง่ายๆที่ทุกคนก็ทำได้ อย่าลืมค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็น อย่าละเลยสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำ และอย่ามองข้ามความสำคัญของอนาคต ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่ก็ไม่มีอะไรที่เราไม่สามารถทำได้นะจ๊ะ

ช่วงนี้น้องๆก็เริ่มสมัครสอบ GAT PAT 63 กันแล้ว

ไม่ว่าเส้นทางไหน ก็ไม่ใช่ไขว่คว้าได้มาง่ายๆ
ต้องมีความพยายามและหมั่นหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวให้พร้อมจึงมีความสำคัญ ยิ่งมีความพร้อมไวเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะโอกาสดีๆมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต



ใครที่อยากเป็น แพทย์

อาชีพ นี้จึงเป็นคนที่ชอบในเรื่องของการช่วยเหลือและการรักษา ไม่ว่าจะเป็นคน,สัตว์,สายเทคนิคการแพทย์ต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องของคณิตศาสตร์และความรู้ในหมวดของวิทยาศาสตร์ โดยถ้าจะสอบเข้ามหาลัยจะต้องใช้ความรู้ PAT1 และ PAT2

เราขอแนะนำหนังสือ PAT1 และ หนังสือ PAT2 สอบได้ 100% 2 เล่มนี้เลย !

ในส่วนนี้ยังมีหนังสือสายตรงของสายแพทย์ต่างๆ "คลิกที่รูป"




ส่วน วิศวะ

อาชีพนี้ สำหรับผู้ที่ชอบการประดิษฐ์ คิดค้น แก้ไขปัญหา สิ่งปัญญาประดิษฐ์ต่างๆ หรือคนที่ชอบมีหน้ามีตา มีชื่อเสียงในสังคม และมีรายได้ที่สูง อาชีพวิศวะจึงเป็นอาชีพที่ทุกคนใฝ่ฝันที่จะเป็นอีกเหมือนกัน

ในการคัดเลือกคะแนนวิศวะของแต่ละมหาวิทยาลัยจะไม่เหมือนกัน บางที่ก็ใช้ PAT1 + PAT3 บางที่ก็ใช้ PAT1 + PAT 2 + PAT3 บ้างก็ วิชาสามัญ + PAT3 แตกต่างตามสถานที่กันไป เราจึงขอนำเสนอหนังสือแนวข้อสอบ PAT3 สอบได้ 100%! เพื่อให้น้องๆจะได้ไม่พลาดในการสอบครั้งนี้

เซต หนังสือ PAT 3 สอบได้ 100%! "คลิกที่รูป"



หรืออาชีพในฝันหลายๆคนอย่าง
คุณครู

อาชีพ
ที่เด็กๆหลายคนใฝ่ฝันอยากที่จะเป็น ที่เรียกได้ว่าอาชีพที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ "คุณครู" ลักษณะของอาชีพนี้ มีนิสัยที่ชอบการสอนถ่ายทอดวิชาความรู้ให้แก่ผู้อื่น ชอบการให้ และเสียสละ

แล้วคุณครูต้องใช้คะแนนอะไรเข้าสอบหละ นั่นก็คือ
PAT 5 นั่นเอง เป็นข้อสอบเฉพาะกลุ่มมากๆ เพราะว่าหากต้องการศึกษาต่อในคณะครุศาสตร์หรือคณะศึกษาศาสตร์ นั่นก็หมายถึง น้องๆ มีเป้าหมายที่จะเป็นอาจารย์ ครู หรืองานวิชาการที่เกี่ยวกับการให้ความรู้ต่างๆ ความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคม ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ซึ่งในหนังสือ PAT 5 เล่มนี้ก็ได้รวบรวมทุกอย่างไว้แล้ว ไม่ควรพลาดที่จะหาซื้อมาอ่านเพื่อความฝันที่เป็นจริงกันนะ


เราขอนำเสนอ
หนังสือPAT 5




และทั้งหมดนี้เป็นหนังสือแนวข้อสอบ ที่มีความยากในระดับใกล้เคียงกับข้อสอบจริงและข้อสอบเก่าที่อัปเดทถึงปีล่าสุด ซึ่งเมื่อได้ทดลองทำโจทย์แล้ว จะสามารถเพิ่มความถนัด ความชำนาญ เตรียมพร้อมสำหรับการสอบจริง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ทั้งนี้ ในการสอบของแต่ละวิชาก็ต้องมีคะแนน O-NET
, GAT และ 9 วิชาสามัญ ใช้ในการตัดสินร่วม จึงต้องแสวงหาความรู้ต่างๆเพิ่มด้วย ซึ่งสิ่งเหล่าเรารวบรวมมาอยู่ที่นี่หมดแล้ว

หนังสือ O-NET : คลิก
่่ /
หนังสือ 9 วิชาสามัญ : คลิก / หนังสือ GAT : คลิก