Promotion

7 วิธีเรียนภาษาอังกฤษ สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน

การฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองนั้นใครๆ ก็ทำได้ แต่การจะทำให้ได้ดี มีประสิทธิภาพ และเห็นผลลัพธ์ที่พัฒนาขึ้นจำเป็นต้องมีขั้นตอนที่ชัดเจน พี่ๆจะมาแนะนำขั้นตอนการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองให้ได้ผลมากขึ้น สำหรับ น้องๆ ที่ไม่มีพื้นฐาน มาดูกันเลย.....

อ่านข่าวภาษาอังกฤษ 

ปัจจุบันเรื่องข่าวสารบ้านเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก เราได้รับข่าวสารจากหลากหลายช่องทาง ทั้งทางทีวี ทางอินเทอร์เน็ต เช่น Facebook Instagram หรือ Twitter ต่างๆ 

ดูหนัง/การ์ตูนเเละซีรีส์ต่างประเทศ

เริ่มจากการดูหนังภาษาอังกฤษที่มี Subtitle ภาษาไทย ปัจจุบันนี้เราสามารถหาดูหนังและซีรีส์ต่างประเทศได้จากหลายช่องทาง เช่น Netflix, HBO Go, Disney+, True ID, และ AIS Play เป็นต้น น้องๆ สามารถเลือกหนังหรือซีรีส์ที่ตัวเองสนใจแล้วเพลิดเพลินไปกับมันได้เลย 

ฟัง Podcast ภาษาอังกฤษ

รายการ Podcast ของคนไทยที่นำเสนอคำศัพท์ในหมวดหมู่ต่างๆ ให้ได้ฟังเพื่อสะสมคำศัพท์วันละนิด รวมถึงเรื่องต่างๆ ที่มีประโยชน์อย่างมากในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง หรือจะฟังนิทานภาษาอังกฤษสั้นๆก่อนนอน ผู้ดำเนินรายการจะเน้นพูดให้ช้า ใช้คำศัพท์ง่ายๆ

รู้ศัพท์จากสิ่งเเวดล้อมรอบตัว

สำหรับน้องๆ ที่คิดว่าตัวเองไม่มีเวลา อาจจะเริ่มเรียนภาษาอังกฤษ ไม่มีพื้นฐานเลยจากสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัว เช่น สิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้าน หากไม่รู้ว่าสิ่งเหล่านั้นมีคำศัพท์ว่าอะไร ให้จดลงในกระดาษโน้ต แล้วแปะไปที่สิ่งๆ นั้น เวลาเราเดินผ่านซ้ำๆ หลายๆ รอบ แล้วเราก็จะจำคำศัพท์นั้นได้เอง

เล่นเกม 

เกมที่ช่วยในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษนั้นมีเยอะมาก ทั้งเกมที่เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถดาวน์โหลดลงมือถือเอาไว้นั่งเล่นเวลาว่างๆ ได้ หรือถ้าใครที่ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ในคอมพิวเตอร์ สามารถเลือกเล่นเกมที่เป็นเกมแบบ Worldwide ที่สามารถคุยกับชาวต่างชาติในเกมได้ เช่นเกม Valorant, FIFA23, Counter, หรือ DOTA 

อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ

ลองอ่านนิยายฉบับภาษาอังกฤษดู เพราะยังมีเรื่องราวที่น่าติดตามไม่น่าเบื่อ

ฝึกพูดภาษาอังกฤษ

สามารถฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยตัวเองได้ อาจจะเป็นการพูดตามหนังหรือซีรีส์ อ่านหนังสือโดยเปล่งเสียงออกมา พูดกับน้องหมาน้องแมว หรือจะฝึกพูดภาษาอังกฤษจากแอปพลิเคชัน

หนังสือ Heart of Grammar สรุปไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

หนังสืออื่นๆเพิ่มเติมที่เกี่ยวกับภาษาอังกฤษ คลิกเลย

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมาย เพียงแอด Line ไอดี : @serazu เดี๋ยวมีทีมงานแจ้งโปรฯลับให้จ้า

สนใจ สั่งซื้อหนังสือหรือสินค้า "ได้ที่"
ไลน์แอด : @serazu
เว็บไซต์ : Serazu.com
เฟสบุ๊ค : facebook.com/serazuonline