Promotion
How to Upskill ภาษาอังกฤษให้ง๊ายง่ายด้วยตัวเอง

How to upskill ภาษาอังกฤษ ให้ง๊ายง่ายด้วยตัวเอง

ต้องบอกเลยภาษาอังกฤษเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวทุกคนมาก ๆ เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ไปไหน รวมถึงในชีวิตประจำวันเรานั้น ต้องมีภาษาอังกฤษเข้ามาปะปนกับเราไปทุกที่

ถ้าไม่เชื่อลองหันซ้าย หันขวาดูสิจ้ะคนดี แล้วจะเห็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เราไม่รู้จักมากโขเลยล่ะ

พูดเดี๋ยวจะหาว่าคุยโวไปเรื่อย วันนี้เซราสุมีเคล็ดลับสำหรับการอัปสกิลภาษาอังกฤษให้ทุก ๆ คนด้วยละ จะมีอะไรบ้างลองไปดูด้วยกันเล้ยยย

ทักษะการฟัง

มาเริ่มกันที่สกิลแรกนั้นก็คือ Listening หรือ การฟัง

ทักษะนี้คือทักษะพื้นฐานอันแรกที่เราทุกคนต้องฟังให้เป็น ฟังให้เข้าใจ ซึ่งจะต้องฝึกฝนอย่างต่อเนื่องพร้อมกับการทำทักษะอื่น ๆ ประกอบไปด้วย

ซึ่งทักษะนี้สามารถฝึกได้จากการฟัง Podcast จากแอพพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ต่าง ๆ  ดูหนังใน Netflix ,YouTube หรือวีดีโอจากสิ่งที่เราสนใจ เช่น วีดีโอการทำอาหาร ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

ทักษะการพูด

ทักษะที่สองนั่นก็คือ Speaking หรือ การพูด

ทักษะการพูดถือเป็นอีกทักษะพื้นฐานที่ทำงานเชื่อมกับการฟัง เมื่อเราสามารถฟังได้แล้วเราก็จะต้องลองฝึกพูดตามประโยคต่าง ๆ จากสื่อเป็นภาษาอังกฤษ 

ซึ่งอาจจะลองหาเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ พร้อมกับสื่อสารกันเป็นภาษาอังกฤษก็จะสามารถช่วยได้ และได้ใช้จริงด้วย (แต่ที่สำคัญต้องกล้า ๆ หน่อยนะอย่าเขินอาย เพราะนอกจากจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้แล้วแล้ว เรายังเสียโอกาสการมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติอีกด้วย)

ทักษะการอ่าน

ทักษะที่สามนั่นก็คือ Reading หรือ การอ่าน

ทักษะการอ่านก็จะทำงานสัมพันธ์กับทักษะการพูด เพราะเมื่อเริ่มพูดได้เเล้วคราวนี้เราก็ต้องมาฝึกอ่านจากบทความ นิตยสาร ข่าว รวมถึงสื่อออนไลน์ต่าง ๆ

ซึ่งอาจจะเริ่มจากการหาบทความเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษที่เราชื่นชอบมาลองอ่านให้ได้คำศัพท์มาเป็นความรู้ใหม่ ๆ ได้ในทุก ๆ วัน

ทักษะการเขียน

ทักษะที่สี่นั่นก็คือ Writing หรือ การเขียน

ทักษะการเขียนก็จะเริ่มเขียนได้ก็ต่อเมื่อเราสามารถ ฟัง พูด และอ่าน ภาษาอังกฤษ 

ซึ่งเราอาจะเริ่มต้นจากการเขียนเป็นคำ วลี ประโยค จนถึงเขียนเป็นบทความหรือเรื่องราวต่าง ๆ ซึ่งอาจจะเริ่มจากการจดบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เป็นภาษาอังกฤษ เสร็จแล้วก็ลองให้ครูหรือคนที่เก่งภาษาอังกฤษตรวจทานดูว่าเราเขียนถูกไหม เพื่อจะได้นำข้อผิดพลาด หรือคำแนะนำมาปรับใช้ในครั้งต่อ ๆ ไป นั้นเอง

การจำคำศัพท์

ส่วนอันนี้เซราสุแถมให้ เรื่องของ Vocabulary หรือ คำศัพท์ 

ทักษะถือเป็นอีกทักษะที่สำคัญอีกทักษะ ที่จะช่วยให้อัปสกิลภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้น จากการจดจำคำศัพท์และสามารถใช้ได้อย่างถูกต้องหรือสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว 

ซึ่งอาจจะเริ่มจากการหมั่นสังเกต ฝึกใช้คำใหม่ ๆ จากการเรียนรู้ต่าง ๆ และอาจจะจดบันทึกเพื่อช่วยให้เราจดจำได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับสมองได้อย่างไม่มีวันสิ้นสุดนั่นเอง

 เป็นอย่างไรกันบ้างทุกคน เห็นแบบนี้แล้วไม่ยากเลยใช่ไหม ที่สำคัญอย่าลืมลองเอาไปปฏิบัติกันดูนะ จะได้เก่งอังกฤษไปด้วยกัน


แนะนำหนังสือ


รายการหนังสือที่แนะนำ

สนใจสั่งซื้อ หนังสือภาษาอังกฤษ

ติดต่อสอบถามหนังสือได้ที่
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
กริยา 3 ช่อง ฉบับท่องจำเตรียมสอบ
฿79
คำศัพท์ออกสอบบ่อย สำหรับการสอบ TOEFL TOEIC
฿220