Promotion
5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรให้หนังสือเป็นของขวัญ




เทศกาลแห่งความสุขวนกลับมาอีกครั้ง มองไปทางไหนก็มีแต่แสงสี และงานเฉลิมฉลอง แต่สิ่งที่จะลืมนึกถึงไปไม่ได้เลยก็คงจะเป็น “ของขวัญ” แต่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ผ้าขนหนู นาฬิกา คุ้กกี้ กระเช้าต่าง ๆ ก็ล้วนเป็นของขวัญที่น่าเบื่อ และไม่ได้รู้สึกว่าพิเศษแต่อย่างใด แล้วจะให้อะไรเป็นของขวัญดีล่ะ ? อยากจะบอกว่า “หนังสือ” ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีไม่น้อย แล้วคนรับจะชอบไหม ? ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ เรามาดู “5 เหตุผลดี ๆ ที่ควรซื้อหนังสือเป็นของขวัญ” กันเลย



ให้หนังสือ = ให้ตั๋วท่องเที่ยว

เปิดหน้าเว็บจองตั๋วเครื่องบินถึงกับผงะ ทำไมค่าตั๋วแพงขนาดนี้ ? ถ้าใครมีความคิดที่จะพาครอบครัวไปเที่ยวฉลองปีใหม่แต่เงินไม่ถึง ก็ไม่ต้องเศร้าใจไป ลองเปลี่ยนเป็นหนังสือดี ๆ สักเล่มให้พวกเขาแทน เพราะเนื้อหาในหนังสือสามารถพาคนอ่านไปได้ทุกที่ เท่าที่อยากไป แม้กระทั่งที่ที่ไม่มีจริงบนโลกใบนี้ ไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทาง นั่งอ่านสบาย ๆ ที่ไหนก็ได้ ปล่อยใจให้ล่องลอยไปยังดินแดนที่ไม่รู้จัก ได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ ผ่านตัวอักษร แค่คิดก็มีความสุขแล้วล่ะ แถมการอ่านหนังสือ ยังสร้างแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวอีกด้วย และเมื่อพร้อม เราจะออกเดินทางท่องเที่ยวจริง ๆ ก็ยังไม่สาย



ให้หนังสือ = ให้รู้ไว้นะว่าจีบอยู่

ให้หนังสือกับคนที่เราชอบเป็นความคิดที่เลิศมาก ลองสังเกตสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่คุณชอบดูสิ ว่าไลฟ์สไตล์เขาเป็นแบบไหน ชอบหนังสือประเภทไหน เราก็ไปหาซื้อมาให้ ถ้าไม่กล้าเอาไปให้ ก็ตีเนียนไปอ่านข้าง ๆ เขา ถ้าเขาสนใจหนังสือที่เราอ่านอยู่ล่ะก็ลงล็อค ! บอกไปเลยว่าเราให้ เขาจะซึ้งในน้ำใจเรามาก นอกจากนั้นเรายังมีประเด็นเกี่ยวกับหนังสือมาแลกเปลี่ยนกันแบบไม่มีเบื่อ สามารถต่อยอดไปถึงการสานสัมพันธ์ต่อได้เลยล่ะ !



ให้หนังสือ = ให้ยาอายุวัฒนะ

เรามักจะอวยพรผู้ใหญ่ที่เรารักและเคารพว่าขอให้มีอายุยืนยาว อยู่กับลูกหลานไปนาน ๆ แต่คงจะดีกว่านั้นถ้าเปลี่ยนจากพรเป็นยาอายุวัฒนะที่เรียกว่า “หนังสือ” เนื่องจากมีผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยเยล สหรัฐอเมริกา ว่าคนที่อ่านหนังสือเป็นประจำจะมีอายุยืนยาวกว่าคนที่ไม่อ่านหนังสือถึง 20 % หรือประมาณ 23 เดือนเลยทีเดียวเพราะการอ่านหนังสือจะช่วยรักษาสมรรถภาพของสมองไว้ และเป็นการผ่อนคลายอีกทางหนึ่งด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์ทั้งต่อร่างกายและจิตใจเลยทีเดียว



ให้หนังสือ = ให้เพื่อนคนโสด

คนโสดกับความเหงาเป็นของคู่กัน ถ้าคุณมีเพื่อนที่โสดอยู่ การให้หนังสือก็ตอบโจทย์ เพราะถ้าเราเลือกหนังสือดี ๆ สักเล่มให้เขาพกไปไหนมาไหน เขาก็จะไม่รู้สึกว่าอยู่คนเดียวอีกต่อไป เหงาก็กอดหนังสือไป ไม่ใช่ ! เหงาก็อ่านหนังสือต่างหาก เพราะเมื่อหลุดเข้าไปในโลกของหนังสือแล้ว จะทำให้ลืมความเหงาไปชั่วขณะหนึ่ง เมื่อต้องไปกินข้าว จิบกาแฟคนเดียว ก็อ่านหนังสือไปด้วย ไม่ต้องสนใจคนมีคู่ที่เขาเดินผ่านให้ช้ำใจ แถมบางครั้งถ้าเจอคนที่ชอบหนังสือแบบเดียวกัน มีเรื่องให้พูดคุยกัน ก็มีโอกาสให้สละโสดล่ะ



ให้หนังสือ = ให้ยาลดความอ้วน

คำพูดยอดฮิตในช่วงสิ้นปีคงหนีไม่พ้น “ปีหน้าฉันจะลดความอ้วน” พูดแบบนี้มาทุกปี ก็ยังไม่ผอมลง ฮ่า ก็จะให้ผอมลงได้ยังไงล่ะ สิ้นปีทีไรงานเลี้ยงสังสรรค์มาต่อกันอย่างไม่ขาดสาย ไหนจะของขวัญที่ได้อีกล่ะ โดยเฉพาะคุกกี้กล่องแดงยอดฮิต หลายร้อยกิโลแคลอรี่ ไม่อ้วนก็แปลก ลองเปลี่ยนไปให้หนังสือคงจะดีกว่า ก็หนังสือน่ะ กินไม่ได้ 0 kcal ไม่อ้วนแน่นอน ฮ่า ๆ ลองคิดดูสิ ถ้าได้หลงไปในโลกหนังสือ ก็จะลืมทุกอย่าง เผลอ ๆ อาจจะลืมกินไปเลยก็ได้นะ และถ้าเลือกหนังสือดูแลสุขภาพ คุมน้ำหนัก วิธีออกกำลังกาย หรือหนังสือสูตรอาหารคลีน ก็ยิ่งจะทำให้คนอ่านฮึดสู้ อยากลดความอ้วนขึ้นมาจริง ๆ แล้วปลายปีหน้าเราอาจจะได้ยินคำว่า “ขอบคุณที่ซื้อหนังสือเล่มนี้ให้ฉันนะ”



เห็นไหมล่ะว่าหนังสือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ที่จะนำไปมอบเป็นของขวัญให้คนที่เรารัก หรือแม้กระทั่งให้ตัวเราเอง ให้ได้ทุกเพศทุกวัย ทุกเทศกาล เพราะมันแสดงถึงความรัก ความใส่ใจ ความปรารถนาดี ที่ผู้รับจะต้องสัมผัสได้อย่างแน่นอน

สำหรับปีใหม่นี้ก็ขออวยพรให้ทุกคนมีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมปรารถนา ตลอดทั้งปี เดินทางท่องเที่ยวกันอย่างปลอดภัย ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหน ลองหาหนังสือดี ๆ มาอ่านสักเล่ม หาอาหารอร่อย ๆ ทาน ฉลองกับครอบครัวที่บ้าน ก็เป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย