Promotion
7 วิธีกระตุ้นพัฒนาการสมองของเด็กแรกเกิด

          พัฒนาการสมองทารก คือส่วนหนึ่งของพัฒนาการที่พ่อแม่ทุกคนไม่ควรคิดที่จะมองข้ามไป เนื่องจากสมองเป็นอวัยวะที่สัมพันธ์ต่อความฉลาดทางสติปัญญาและอารมณ์ของลูกตั้งแต่ในครรภ์จนถึงวินาทีแรกเกิด ถ้าลูกได้รับการกระตุ้นจากพ่อแม่ตั้งแต่ในวัยเล็ก โดยเฉพาะแรกเกิดถึง 3 ขวบปีแรก จะช่วยทำให้ลูกมีทักษะ ความฉลาดเพิ่มขึ้น และพัฒนาการด้านต่างๆก็จะมากขึ้นตามด้วย

พัฒนาการสมองทารก พ่อแม่กระตุ้นดี ลูกได้ความฉลาดติดตัว

1. ร้องเพลงร่วมกัน  
การให้ลูกได้ร้องเพลงด้วยกันหรือคุณแม่ร้องเพลงให้ลูกฟังบ่อยๆนั้นสามารถช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของทารกได้ เมื่ออยู่ในรูปแบบของเสียง จังหวะ และรูปแบบของภาษา ให้ลูกได้ฟังเพลงซ้ำๆ เสียงเพลงจะช่วยปูทางความฉลาดให้ลูกน้อย

2. เล่นจ๊ะเอ๋
กิจกรรมแสนง่ายแต่กลายเป็นเครื่องมือมหัศจรรย์ที่นำไปสู่ความสุขของลูกน้อยและพัฒนาไปสู่กระบวนการคิดของทารกได้ดีทีเดียว เพราะการเล่นจ๊ะเอ๋ เป็นการฝึกให็ลูกได้รู้จักการคิดและใช้สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเพื่อการวิเคราะห์

3.อ่านหนังสือร่วมกัน
เด็กน้อยจะมีการเติบโตและเรียนรู้สิ่งต่างๆได้ดีหากได้อ่านหนังสือ การอ่านหนังสือนิทานกับลูกจึงไม่ใช่เพียงแค่ผ่อนคลายแต่ยังช่วยให้เด็กน้อยฉลาดขึ้น การที่พวกเขาได้อ่านและฟังจะพัฒนาสมอง การได้เรียนรู้ชุดบัตรภาพคำศัพท์มากมาย รู้จักประโยค ความหมายของคำ อีกทั้งการได้อ่านหนังสือไปด้วยกันยังช่วยสร้างสายใยที่ดีให้เกิดขึ้นในครอบครัวอีกด้วย

จุดเด่นบัตรภาพคำศัพท์ตัวอักษรภาษาไทย ก-ฮ เล่มนี้

1. การ์ดท่องจำตัวอักษร ก - ฮ พร้อมเส้นประบอกวิธีการเขียนตัวอักษรที่ถูกวิธี 
2. มีรูปภาพสีสันสดใส พร้อมคำอ่านประกอบให้เข้าใจได้ง่าย
3. มีวิธีการใช้งาน ได้หลายรูปแบบ (สามารถหยิบเผื่อทายตัวอักษร หรือภาพ, หยิบเพื่อทายสีของการ์ด , หัดลากเส้นตามรอยเส้นประเพื่อฝึกพัฒนาการสมองและกล้ามเนื้อมัดเล็ก )
4. มีบัตรภาพคำศัพท์มากถึง 44 แผ่น

*** เหมาะกับเด็กอายุ 0-3 ปี ***

4.ของเล่นเพื่อการศึกษา
ของเล่นส่งเสริมพัฒนาการลูกตั้งแต่แรกเกิดนั้นหลากหลายชนิด หากคุณพ่อคุณแม่เลือกของเล่นให้ลูกได้เล่นอย่างสมวัยก็จะช่วยเสริมพัฒนาการต่างๆได้ดี เช่นของเล่นที่เน้นการจับและการกัดเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย หนังสือภาพ การต่อบล็อก ปั้นแป้งโดว์ กระตุ้นพัฒนาการทางสมอง เสริมสติปัญญาความฉลาดได้ดี

หนังสือภาพระบายสีที่ช่วยฝึกฝนพื้นฐาน กระตุ้นพัฒนาการทางสมอง เสริมสติปัญญาความฉลาด

หนังสือภาพระบายสีเล่มนี้ช่วยให้เด็กๆ...

• รู้จักตัวเลข
• การนับจำนวน
• รู้จักสี
• ฝึกทักษะใช้มือ
• เรียนศัพท์อังกฤษ
• เพิ่มความรู้รอบตัว
• เตรียมพร้อมก่อนวัยเรียน

ผสมผสานวิชาคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และศิลปะเข้าไว้ด้วยกัน

** มีสติกเกอร์ 4 สี **

5.ใช้มือของคุณ
เล่นตบแปะ หรือแม้แต่นางเหงือกน้อยที่เล่นโดยใช้มือสัมผัส ตบแปะ ตบมือเข้าจังหวะนี้ จะช่วยเสริมพัฒนาการกล้ามเนื้อมัดเล็กที่มือและสายตาลูกโดยการจับมือลูกตบแปะและร้องเพลง รวมถึงพัฒนาการทางด้านการพูดให้เป็นจังหวะมากขึ้น

6.สอนขณะรับประทานอาหาร
เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ในขณะที่คุณแม่ป้อนข้าวให้กับลูกน้อยเราก็สอนเรื่องใกล้ตัวไปด้วย เช่น เอ่ยชื่อเมนูที่ลูกกินในตอนนี้ มีอะไรบ้าง ในขณะที่ลูกได้ฟังก็จะใช้สายตาสังเกตุวัตถุตามไปด้วย

7.เล่นเลอะเทอะ
เมื่อทารกก้าวเข้าสู่วัยเตาะแตะ การปล่อยให้ลูกได้สัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติให้เจ้าลูกน้อยได้เลอะเทอะกับการเล่นน้ำ ดิน ทราย จะเสริมพัฒนาการทางสมองเกิดการตื่นตัว ระบบประสาททำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

จะเห็นได้ว่าพัฒนาการที่ลูกน้อยจะได้รับจากสิ่งที่พ่อแม่ช่วยกระตุ้นนั้นไม่ได้ส่งผลดีแต่สมองของลูกอย่างเดียว แต่การได้ลงมือทำกิจกรรมร่วมกับลูกนั้นจะทำให้ลูกได้รับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต


แนะนำหนังสือที่จะช่วยเสริมสร้างทักษะต่างๆของเด็ก คลิกเลย!!

ติดต่อสอบถามหนังสือได้ที่
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

!! สั่งซื้อครบ 899 จัดส่งฟรี !!