Promotion
รีวิวหนังสือรวมแนวข้อสอบคณิตศาสตร์เพื่อสอบเข้า มหิดลวิทยานุสรณ์, เตรียมอุดมศึกษา, กำเนิดวิทย์ มั่นใจเต็ม 100 จากสำนักพิมพ์ Infopress



ส่วนที่1: ข้อมูลการเตรียมตัวเข้าสอบแต่ละโรงเรียน
เนื้อหาในส่วนนี้ หัวข้อก็จะบอกไว้อยู่แล้วว่าเกี่ยวกับการแนะนำ ข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียน จากที่ได้อ่านดู ก็จะเป็นการแนะนำคร่าว ๆ ว่าโรงเรียนนี้ในส่วนข้อสอบคณิตศาสตร์นั้นเป็นอย่างไรบ้าง มีส่วนไหนออกเยอะ ออกยาก ออกง่าย แนะนำต่าง ๆนา ๆ แต่ไม่มากค่ะ คร่าว ๆพอให้เรารู้ เพราะส่วนที่อัดแน่นจะเป็นส่วนของแนวข้อสอบ ไปลุยกันน!!

ส่วนที่2: แนวข้อสอบ
สามคำ อึด ถึก เทพ คือว่า แนวข้อสอบ ข้าน้อยขอกราบบังคม เจอเข้าเต็ม ๆ นี่มึน โลกหมุนเลยค่ะ
แนวข้อสอบของ 3 รร. จะแยกเป็นชุด ๆ นะคะ อย่างของ มหิดลแยกเป็น 3 ชุด เตรียม 3 ชุด ส่วน กำเนิดวิทย์ 2 ชุดค่ะ เดี๋ยวข้าวจะลงลึกในแต่ละชุด ๆเลยละกันเนอะ

แนวข้อสอบคณิตศาสตร์มหิดล

{ชุดแรก}
40 ข้อ เน้นไปในเรื่องของการหาพื้นที่ของรูปทรงต่าง ๆ สะส่วนใหญ่ แต่จะยากไปอีกระดับหนึ่ง แต่ในชุดแรกนี้ไม่ถือว่ายากนะคะ พอถู ๆไปได้ ใช้ความรู้ที่เราเรียนมา ถ้าไม่เข้าใจ ก็ติ๊กไว้ แนะนำสำหรับคนที่หัวไปไม่ไหวจริง ๆ ก็เปิดหนังสืออื่นประกอบกับทำความเข้าใจไปด้วยนะคะ

{ชุดสอง}
40 ข้อ ข้าวอยากให้เพื่อน ๆ ลองจำลองสถานการณ์จริงเลย คือ เราจับเวลาแล้วลงมือทำเลยค่ะ ถ้าเรามั่นใจในฝีมือของตัวเอง คณิตศาสตร์ ไม่ยาก แล้วก็ไม่ง่ายค่ะ อาศัยความเข้าใจของตัวเราเองล้วน ๆ แนวข้อสอบในชุดที่สองจะยากขึ้นมาอีกระดับ จากชุดที่ 1 ค่ะ ตาลายกันเลยทีเดียววว

{ชุดสาม}
เนื้อหาแนวข้อสอบในชุดสุดท้ายนี้ เหมือนเอาข้อสอบของชุดแรกและชุดสองมารวมกันแล้วลงลึกให้ยากขึ้นไปอี๊กกก น้องจะตายย 55 สำหรับคนที่เก่งก็จะสบาย ๆ ชิค ๆ แต่เราก็จะอื้ม… 55 แต่ก็ต้องสู้ ๆนะคะทุกคน ทุกคนเก่งเท่ากันแต่ขยันให้มากกว่าคนที่เขาได้มากกว่าเรานะคะ มี 40 ข้อเหมือนเดิมค่า

แนวข้อสอบเตรียมอุดมศึกษา

{ชุดแรก}
มี 40 ข้อ ชุดนี้ส่วนมากจะเป็นสมการ แต่ข้อสอบของเตรียมนี้จะง่ายกว่าของมหิดลค่ะ พอทำได้ค่ะ

{ชุดสอง}
มี 40 ข้อทุกชุดค่ะ ชุดนี้เน้นสมการกับการหาพื้นที่เนอะ ไม่ยากค่ะพอทำได้ แต่ลงลึกเหมือนกันถ้าเทียบกับข้อสอบที่เห็นทั่ว ๆ ไป รวม ๆ แล้วชุดนี้ก็ผ่านไปโดยดีค่ะ

{ชุดสาม}
สมการเยอะอีกแล้ว เนื้อหา ม.2 ก็มีปนแต่ลงลึกจนคิดว่าไม่ใช่ 55 ชุดนี้จะยากขึ้นมาหน่อย มีหลอกล่อให้ติดกับก็มี ต้องระวัง และวิเคราะห์โจทย์ดี ๆ เนาะ สติค่ะซิสส เนื้อหา ม.ปลายก็มีบ้างคิดดี ๆ ก่อนตอบนะคะ

แนวข้อสอบกำเนิดวิทย์

{ชุดแรก}
อ๊ะ!!! เปิดมาก็…..ข้อสอบอัตนัยทุกข้ออ!!!! มีทั้งหมด 30 ข้อ
วิ่งไปบนบานศาลกล่าวแถบทันทีกันเลยทีเดียว 555 แบ่งออกเป็น 2 ตอน ตอนแรกเป็นพีชคณิตสติค่ะสติ เราต้องทำได้ ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ก็เปิดหนังสือประกอบไปด้วย หรือถ้าข้อไหนไม่เข้าใจ เอาไปถามครูผู้สอนเราค่ะ ตอนที่สองเป็น เรขาคณิต เป็นตอนที่เด็กไทยหลาย ๆ คนไม่ชอบ 55 แต่ต้องทำใจถ้าอยากมีที่เรียนน้าทุกคน

{ชุดสอง}
30 ข้อ ให้แสดงวิธีทำเพื่อหาคำตอบ (อัตนัยนั่นเอง) 55 เด็กไทยไม่ชอบอัตนัยวิชาคณิตศาสตร์ที่สุดในโลกค่ะ 55 แต่ก็ต้องพยายาม แบ่งเป็น 2 ตอน เหมือนเดิมค่ะ พีชคณิต กับ เรขาคณิตชุดนี้ยากค่ะ ถู ๆ ไถไปก็ฝืดค่ะ 55 ส่วนตัวแล้วให้ครูคณิตสอนไปด้วยค่ะ 555 เลยพอรู้เรื่อง พอข้อหลัง ๆ ทำเองก็ทำได้ ฉะนั้นสติคือสิ่งที่ดีที่สุด อย่าไปกังวลอะไรกับมันมากเราจะเครียดเปล่า ๆ นะคะ

ส่วนที่3: เฉลย
ในเรื่องของเฉลยขอพูดรวม ๆ เลยนะคะ ว่ามันโอเคมากกกกกก เฉลยละเอียดมากค่ะ ลงลึกทุกรายละเอียด มีแนวคิด มีสูตรให้ เลิศค้า ถ้าเราทำไม่ได้ก็เปิดเฉลยกำกับเพื่อเพิ่มความเข้าใจได้ค่ะ แต่อย่าบ่อยไปน้าเดี๋ยวจะไม่หัดเป็นคนคิดเองทำเองนะคะ

จุดที่ชอบ
แนวข้อสอบมันยากแล้วมันท้าทายดีค่ะ เฉลยโอเค ละเอียดดีมีแนวคิดให้ดู ชอบมาก ๆ ค่ะ

จุดที่ไม่ชอบ
ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่อยากให้เพิ่มเนื้อหาสักนิ้ดดดบ้าง ให้แบบรู้แค่ว่าคืออะไร แต่ไม่ต้องมากเพราะเล่มนี้คือแนวข้อสอบล้วน ๆ แค่นั้นเอง นอกนั้นโอเคค่ะ ไม่ติอะไร

นักเขียน คุณสฮาบูดีน สาและ
สำนักพิมพ์ :
Infopress
จัดจำหน่ายโดย บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๗๕ บาท
รีวิวจาก : วธูสิริ บุพศิริ
ที่มา :
https://www.dek-keng.com/2017-12-07/6554
สินค้าที่เกี่ยวข้อง
รวมแนวข้อสอบคณิตศาสตร์เพื่อสอบเข้า มหิดลวิทยานุสรณ์, เตรียมอุดมศึกษา, กำเนิดวิทย์ มั่นใจเต็ม 100
฿275