Promotion
รีวิว "Capture your style" หนังสือที่จะมาเปลี่ยน IG ของเราให้ชิค ปัง และดังมาก

แชร์เทคนิคถ่ายรูปอย่างไรให้สวยปัง
โดยบล็อกเกอร์ชื่อดังฉายาเจ้าแม่ IG

ทุกคนเคยเป็นกันไหมคะ ลงรูปใน Instagram ด้วยมุมซ้ำ ๆ เดิม ๆ ถ่ายรูปยังไงก็ไม่สวย ยอด Like ก็น้อยนิด ยิ่งดูรูปของคนอื่นก็ช้ำใจทำไมมีแต่รูปสวย ๆ ชีวิตดี๊ดีกันจัง จิตใจเรียกร้องแต่กล้องโปรเพราะคิดว่ามือถือที่มีคงถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ เหมือนคนอื่นไม่ได้ แต่ทุกคนกำลังคิดผิด มือถือของเรานี่แหละค่ะที่จะทำให้ยอด Follower ของเราพุ่งกระฉูด ยอด Like พุ่งกระจาย เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยหนังสือเล่มนี้



Capture your style หนังสือสอนการใช้ Instagram โดย เอมี่ ซอง บล็อกเกอร์สายแฟชั่นผู้ทรงอิทธิพล เธอเริ่มต้นการใช้ Instagram ด้วยการลงรูปเสื้อผ้าเครื่องประดับที่เธอใส่ในแต่ละวัน เรื่องราวระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นมื้ออาหาร ธรรมชาติ สถานที่ที่เธอไป ฯลฯ โดยเธอใช้เพียงสมาร์ทโฟนในการถ่ายเท่านั้น

Instagram กลายเป็นไดอารี่รูปภาพที่บันทึกชีวิตประจำวันของเธอ ทำให้มีผู้สนใจและติดตามเธอเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึง 4.5 ล้านคน เรียกได้ว่าเธอเป็นผู้ที่มีอิทธิพลทางอินสตาแกรมลำดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ จำนวนผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของเธอ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่อย่างใด แต่มาจากการที่เธอใส่ใจในรายละเอียดของภาพที่จะลง ประกอบกับเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอเขียนบอกไว้ในหนังสือ


เริ่มแรกเธอจะแนะนำพื้นฐานการใช้ Instagram สำหรับคนที่ไม่เคยใช้มาก่อนและแน่นอนว่าเธอได้แชร์เทคนิคการถ่ายรูปของเธออย่างไม่มีหวงตั้งแต่การจัดองค์ประกอบภายในภาพ การจับคู่สีต่าง ๆ การโพสต์ท่าถ่ายรูป มุมการถ่าย แม้กระทั่งการแต่งตัวให้เข้ากับสถานที่หรือเลือกสถานที่ให้เข้ากับการแต่งตัว ฯลฯ

แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดและทำให้หนังสือเล่มนี้ต่างจากเล่มอื่นก็คือวิธีการเล่าเรื่องของเธอ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงลงรูปเรื่อยเปื่อย สะเปะสะปะ ไม่มีทิศทาง ลองเปลี่ยนมาเล่าเรื่องตาม “กริด” แบบเอมี่ดูสิคะ


“กริด” คือกลุ่มของรูปภาพที่เรียงต่อกันบน Instagram เป็น 9-12 รูปแรกที่ผู้เข้าชม Instagram ของเราจะเห็น เปรียบเสมือนสนามหน้าบ้านของเราที่เชิญชวนผู้คนเข้ามาดู การเล่าเรื่องตามกริดนี้ให้เราตั้งเป้าหมายว่าเราจะเล่าเรื่องอะไร รูปในกริดจะเริ่มต้นจากอะไรและอะไรต่อ ๆ ไป แต่มีข้อแม้คือแต่ละรูปจะต้องไม่มีลักษณะเดียวกันทั้งหมด หากแต่เป็นไปในโทนเดียวกันและเรียบเรียงอย่างน่าสนใจ



เห็นไหมคะว่าไม่ว่าคุณจะมีกล้องแบบไหน ถ้ามีวิธีการเล่าเรื่องบวกกับเทคนิคการถ่ายรูปนิดหน่อย ก็สามารถเปลี่ยน Instagram อันแสนน่าเบื่อของเรา เป็น Instagram ที่มีแต่รูปสวย ๆ เนื้อหาดึงดูดใจ หรือจะต่อยอดไปจนถึงการทำธุรกิจผ่าน Instagram ก็ยังได้

นี่เป็นเพียงเทคนิคส่วนหนึ่งเท่านั้น ในหนังสือเล่มนี้ยังมีเทคนิคดี ๆ อีกเพียบพร้อมรูปสวย ๆ ที่เอมี่นำมาเป็นตัวอย่างประกอบ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ไม่เคยรู้จัก Instagram มาก่อน หรือเป็นคนที่ติดมันจนงอมแงมแล้วก็ตาม ถ้าคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้คุณจะกลายเป็นคนที่ใช้ Instagram ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรืออาจกลายเป็นบล็อกเกอร์ชื่อดังเหมือนเอมี่เลยก็ได้นะ รู้แบบนี้แล้วไปหามาอ่านกันเถอะ!!!


อ่านหนังสือจบแล้ว ลองนำเทคนิคของเอมี่มาใช้ดูบ้างดีกว่า



ตามไปดูรูปสวยๆของเอมี่ได้ที่ IG: songofstyle

หนังสือ : Capture Your Style ใช้ Instagram ให้ "ปัง" และ "ดังมาก"
นักเขียน : Aimee Song
สำนักพิมพ์ : Infopress
จัดจำหน่าย : บริษัทไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา : 260 บาท
รีวิวโดย : Alice

สินค้าที่เกี่ยวข้อง