Promotion
รีวิวหนังสือ "Complete GAT ภาษาอังกฤษ"



รีวิวเนื้อหาโดยรวมในหนังสือเล่มนี้


ส่วนที่ 1 พี่เวย์จะอธิบายเกี่ยวกับข้อสอบ GAT ค่ะว่ามันคืออะไร มีจำนวนทั้งหมดกี่ข้อ คะแนนเต็มเท่าไหร่ ซึ่งพี่เขาสามารถอธิบายให้เราเข้าใจได้ง่ายๆ ไม่ใช้ศัพท์ทางวิชาการมากเกินไป แต่ยังมีเนื้อหาที่ต้องเปลี่ยนนั่นก็คือ ในหนังสือเขียนไว้ว่ามีการสอบ GAT ปีละ 2 ครั้ง ซึ่งปัจจุบันเหลือปีละ 1 ครั้งแล้วค่ะ (ระบบ TCAS)



ส่วนที่ 2 ข้อสอบ GAT พร้อมเฉลย ซึ่งพี่เขาหาข้อสอบ GAT มาให้เราทำ 10 ชุดค่ะ ซึ่งแต่ละพาร์ทก็จะแบ่งเป็น Conversation , Vocabulary , Grammar แต่ละพาร์ทก็จะสอนเทคนิควิธีการทำว่าเราควรจะทำพาร์ทนั้นๆ อย่างไรเพื่อให้ได้คะแนน พร้อมทั้งมีเฉลยที่อธิบายอย่างละเอียด แต่บางข้อก็อธิบายไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ค่ะ (หรือเรางั่งเองก็ไม่รู้55555)

ส่วนที่ 3 คำศัพท์เตรียมสอบ GAT หนังสือเล่มนี้ศัพท์แน่นมากค่ะ โดยเฉพาะพาร์ท Vocabulary ซึ่งเป็นข้อสอบ Odd One Out จดเพลินกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะส่วนมากจะเป็นคำศัพท์ที่เราไม่รู้ ซึ่งเราสามารถนำคำศัพท์นั้นๆ มาจดใส่สมุดศัพท์ของเราเอาไว้ท่องเวลาว่างได้ค่ะ ศัพย์เยอะจุใจจริงๆ




จุดที่ชอบในหนังสือเล่มนี้


หนังสือเล่มนี้ใช้ศัพท์ที่ไม่เป็นทางการหรือเข้าใจยากมากเกินไป ใช้ศัพท์แบบพี่ๆ น้องๆ อ่านแล้วลื่นไหลรู้สึกอยากอ่านต่อ พร้อมยังสอนเทคนิคต่างๆ ในการทำข้อสอบ ทั้งยังสรุปหลักไวยากรณ์ที่สำคัญให้เราได้จำ ไม่ต้องไปค้นหาเอง ทั้งยังมีคำศัพท์ที่ใช้ในการออกข้อสอบ GAT ให้เราได้ท่องกันด้วยค่ะ

จุดที่ไม่ชอบ

หนังสือเล่มนี้ดีอยู่แล้วค่ะแต่อยากให้ update พวกเนื้อหานิดหน่อย เพราะว่าเปลี่ยนระบบการศึกษาเป็น TCAS แล้ว กลัวน้องๆ รุ่นหลังมาอ่านแล้วเข้าใจผิดคิดว่า GAT สอบ 2 รอบ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้น้องคิดว่ามีโอกาสแก้ตัว แต่จริงๆ แล้วมันสอบแค่รอบเดียวซึ่งมันไม่มีโอกาสแก้ตัวค่ะ



สรุปเนื้อหาโดยรวม

เป็นหนังสือภาษาอังกฤษที่ดีเล่มหนึ่งซึ่งอยากให้ทุกคนได้อ่าน เพราะเข้าใจง่ายมาก ถึงแม้จะไม่มีสีสันชวนอ่านเหมือนกับหนังสือเล่มอื่นๆ แต่ก็สามารถทำให้เราเข้าใจภาษาอังกฤษได้ ทั้งยังมีการสอนทริค วิธีการทำพาร์ทต่างๆ สอนวิธีตัดchoice แถมยังให้คำศัพท์มาให้พวกเราได้ท่องอีกด้วยค่ะ เป็นหนังสือที่ amazing มากจริงๆ
จาก 5 ดาว ให้ 4.5 ดาวค่ะ

เขียน ฮัมบาลี เจะมะ
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่ายโดย บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๕๐ บาท

รีวิวโดย น้อง Phimlaphat Sokhuma


ใครสนใจหนังสือเล่มนี้สามารถหาซื้อได้ที่เซราสุ ร้านหนังสือออนไลน์

หนังสือ "Complete GAT ภาษาอังกฤษ"

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
Complete GAT ภาษาอังกฤษ
฿250