Promotion
ด่วน!! เตรียมเปิดสอบ ครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ปี 2563 เพิ่มกว่า 8,000 อัตรา
ดร. อำนาจ วิชยานุวัติ
ขอบคุณรูปภาพจาก สำนักข่าวไทยโพสต์

เตรียมเปิดสอบ ครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ปี 2563 เพิ่มกว่า 8,000 อัตรา ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า หลังจากสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปี 2563 ไปนั้น มีอัตราว่าง 18,987 อัตรา และจัดสอบเสร็จสิ้นไปแล้วเมื่อ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

หลังพบว่ามีผู้สอบผ่าน ครูผู้ช่วยภาค ก และ ครูผู้ช่วยภาค ข จำนวนทั้งสิ้น 10,375 คน คิดเป็นร้อย 6.86 ของผู้มีสิทธิ์สอบทั้งหมด จำนวน 159,314 คน

แม้จำนวนผู้สอบได้ถือว่ามีจำนวนเพียงพอต่อการบรรจุครูแทนอัตราเกษียณในเดือน ต.ค.นี้ แต่ยังถือว่าน้อยอยู่ และเรายังเชื่อว่าจะได้ครูทันใช้เปิดภาคเรียนที่ 2 เดือน ธ.ค.นี้อย่างแน่นอน

ส่วนการสอบครูผู้ช่วยภาค ค นั้น คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) จะเป็นผู้กำหนดวันเวลาการสอบเอง

ดร.อำนาจ ยังกล่าวต่อว่า “ผมได้ฝากสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) ของ สพฐ.ให้มีการเตรียมการสอบครูผู้ช่วยครั้งต่อไปแล้ว โดยให้ สพร.ไปสำรวจข้อมูลว่า มีตำแหน่งว่างจังหวัดไหน และขาดสาขาวิชาเอกอะไรบ้าง ซึ่งภายในปีนี้จะมีการสอบครูผู้ช่วยครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามในการสอบครั้งถัดไปจะทำให้ผู้สมัครสอบได้มีเวลาเตรียมตัว เตรียมความพร้อม เพราะการสอบทั้งครูผู้ช่วยภาค ก และครูผู้ช่วยภาค ข จะเป็นตัวบ่งชี้เรื่องคุณภาพครู การคิดวิเคราะห์ ภาษาอังกฤษเทคนิคความเป็นครู รวมถึงข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ดร. อำนาจ กล่าวทิ้งท้าย 

ที่มา : Fanpage At HeaR


หนังสือแนะนำ


หนังสือ เตรียมสอบปีล่าสุด สอบครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ภาค ก. และ ข. อัปเดตครั้งที่ 2

หนังสือ เตรียมสอบปีล่าสุด สอบครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ภาค ก. และ ข. อัปเดตครั้งที่ 2

เนื้อหาภายในเล่มประกอบไปด้วยแนวข้อสอบครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ทั้งรอบทั่วไปและรอบกรณีพิเศษ ที่สำคัญในเล่มแบ่งข้อสอบไว้อีก 4 หมวดหมู่ด้วยกัน คือ ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป  ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรมและจริยธรรมของวิชาชีพครู และความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา เน้นข้อสอบที่คล้ายข้อสอบจริงมากถึง 2,000 ข้อ มีเฉลยละเอียด เข้าใจง่าย รวบรวมไว้ทุกวิชาข้างต้นที่กล่าวไป ที่สำคัญข้อเราประเมินจากข้อสอบครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ในปีที่ผ่านมา เหมาะสำหรับผู้มีเวลาน้อย 


!! สั่งซื้อครบ 899 จัดส่งฟรี !!

ติดต่อสอบถามหนังสือได้ที่
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
รวมแนวข้อสอบ ก.พ. ตามหลักเกณฑ์ใหม่ (ภาค ก.) ฉบับสอบผ่านจริง
฿285
คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ฉบับสมบูรณ์ ตามหลักเกณฑ์ใหม่ (ภาค ก.)
฿275
 เตรียมสอบปีล่าสุด สอบครูผู้ช่วยสังกัด สพฐ. ภาค ก. และ ข. อัปเดตครั้งที่ 2
฿380
คู่มือเตรียมสอบ ก.พ. ภาค ก. ระดับปริญญาตรี ตามหลักเกณฑ์ใหม่ ฉบับสมบูรณ์
฿295
เซตคู่ : หนังสือ ก.พ ขายดีอันดับ 1 ฉบับอัปเดตใหม่ล่าสุด
฿620
คู่มือเตรียมสอบครูผู้ช่วย ภาค ข ติวให้ผ่านและสอบติด 100%
฿199