Promotion
รีวิวหนังสือ " This is a รถ " ไม่ใช่หนังสือเทคนิคแต่งรถ ไม่ใช่หนังสือรีวิวรถ แต่เป็นหนังสือ...
อยากรู้เรื่องเกี่ยวกับรถ แต่ฟังคนเล่นรถเขาพูดกันแล้วจับความไม่ทัน?

อยากมีคนช่วยเป็นโค้ชในการซื้อรถใหม่ เลือกรถที่ใช่ โชว์รูมที่ชอบ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน?
อยากทราบวิธีการ “ใช้ชีวิตอยู่กับรถของตัวเอง” แม้อินเทอร์เน็ตจะมีข้อมูลมาก แต่ไม่ทราบว่าจะไปค้นหาที่ไหน หรือฟังจากใคร?


คุณอยากได้หนังสือสักเล่มที่รวบรวมสิ่งเหล่านี้ไว้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีให้กับชีวิตคุณและชีวิตรถ?

หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่คู่มือรถ แต่เป็นคู่มือการเอาตัวรอดของคนใช้รถ ซึ่งแฝงความรู้รอบตัวที่หาไม่ได้จากคู่มือรถที่คุณเคยอ่านมา ย่อยเรื่องเทคนิคยากๆ ให้เข้าใจง่าย เรื่องที่คนใช้รถยนต์ควรทราบและต้องทราบที่คู่มือรถไม่เคยบอกคุณ ทั้งการเลือกซื้อให้โดนใจ การดูแลรักษาและปกป้องรถคันงาม ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก็ช่วยให้เอาตัวรอดได้ทั้งคนและรถ ทั้งหมดนี้เพื่อให้คุณซื้อรถและใช้รถคันโปรดได้อย่างมีความสุข



ความเป็นมา
ผม Pan Paitoonpong หรืออดีตรู้จักกันในชื่อ Commander CHENG เคยมีความคิดที่จะ “ไม่ไปยุ่งหรือแตะเรื่องเหล่านี้” จนกระทั่งวันหนึ่ง แม่บังเกิดเกล้าของผมออกไอเดียว่า ในฐานะที่ Headlightmag มีความเชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ เราไม่ควรจะจำกัดความรู้ ความสนุก และสาระเกี่ยวกับรถยนต์เอาไว้ให้เฉพาะคนที่รู้เรื่องรถหรือคนที่เล่นรถเป็นเรื่องปกติ ยังมีคนอีกมากมายที่ต้องการความรู้เหล่านี้ แต่ครั้นจะให้มาอธิบายเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ทันกันทุกคน เราคงต้องใช้เวลามากเลยทีเดียว
แม่บอกว่า

“เมื่อเรามีความรู้ เราเขียนเป็น ทำไมเราไม่ทำตัวเป็นสะพานที่สร้างเพื่อให้คนที่ยังไม่สันทัดเรื่องรถ เดินเข้ามาสู่โลกของคนเล่นรถได้ง่ายขึ้น”

แต่ด้วยความจน การที่จะให้เราสองแม่ลูก ไม่สามารถหาเงินหลายแสนมาพิมพ์ หนังสือขายเองได้ เรื่องการจัดจำหน่ายยิ่งมีความรู้เป็นศูนย์ เราเลยดอง Project นี้มานาน จนกระทั่งวันที่บก. อั๋น จาก IDC Premier ติดต่อเข้ามาและบอกว่า อยากให้ทาง Headlightmag ช่วยเขียนหนังสือรถ ในลักษณะอ่านสะดวกกินง่ายถ่ายคล่อง

เนื่องจากเจ้าของเว็บไม่ได้ว่างมากขนาดนั้น ผมจึงรับอาสาทำ ด้วยความคิดที่ว่ามันเป็นโอกาสอันดี และตรงกับสิ่งที่ผมกับแม่ตั้งใจทำเอาไว้ก่อนแล้ว เราเริ่มต้น เขียนกันในเดือนพฤษภาคม 2559 และกว่าจะส่งต้นฉบับ กว่าจะตรวจ และวางรูปเล่มพร้อมส่งโรงพิมพ์ ก็เดือนกุมภาพันธ์ 2560 แต่ในที่สุดมันก็เสร็จ!

This is a รถ ไม่ใช่หนังสือเทคนิคแต่งรถ
ไม่ใช่หนังสือรีวิวรถ!

หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่คู่มือซ่อมรถ แต่งรถซิ่ง หรือการเอารีวิวของเว็บไซต์เรามายำๆ แล้วขายใหม่ แต่เป็นคู่มือการเอาตัวรอดของคนใช้รถ ซึ่งแฝงความรู้รอบตัวที่หา ไม่ได้จากคู่มือรถที่คุณเคยอ่านมา ย่อยเรื่องเทคนิคยากๆ ให้เข้าใจง่าย เรื่องที่คนใช้รถยนต์ควรทราบและต้องทราบที่คู่มือรถไม่เคยบอกคุณ ทั้งการเลือกซื้อให้โดนใจ การดูแลรักษาและปกป้องรถคันงาม ยามเกิดเหตุฉุกเฉินก็ช่วยให้เอาตัวรอดได้ ทั้งคนและรถ ทั้งหมดนี้เพื่อให้คุณซื้อรถและใช้รถคันโปรดได้อย่างมีความสุข

จุดเด่น

1. คู่มือคนเลือกซื้อรถและใช้รถที่เขียนจากประสบการณ์จริง ย่อยเรื่องเทคนิคให้เข้าใจง่าย
2. เทคนิคการเอาตัวรอดทั้งคนและรถยามเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งคู่มือรถไม่เคยบอกคุณ
3. คัดเน้นๆ เรื่องที่คนใช้รถจะต้องพบเจอ และช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบรถได้ด้วยตนเอง
ลักษณะพิเศษ : ปกเคลือบด้าน

ซื้อรถคันเป็นแสนไม่คิดจะเก็บไว้สักเล่มหรือ??
หนังสือ This is a รถ แล้วคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน

เขียน Pan Paitoonpong
สำนักพิมพ์ : Infopress Group
จัดจำหน่าย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๔๕ บาท

รีวิวโดย : Channel Poom PB

สนใจหาซื้อได้แล้วที่ ร้านหนังสือออนไลน์ : This is a รถ



สินค้าที่เกี่ยวข้อง