Promotion
พัฒนาการของลูกน้อยในแต่ละช่วงวัย เป็นแบบไหนกันนะ

        พัฒนาการของเด็กเกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งในแต่ละช่วงวัยก็มีการพัฒนาแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการมองเห็น การได้ยิน การพูด การฟังและอย่างอื่นอีกมากมาย คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาให้ลูกน้อยมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ แข็งแรงสมวัย 

พัฒนาการลุกน้อยในแต่ละช่วงวัย

ลูกน้อยอยู่ในวัยแรกเกิด - 12 เดือน 

พัฒนาการของลูกน้อยวัยแรกเกิดถึงอายุ 12 เดือน

       เป็นช่วงเริ่มต้นของลูกน้อยและคุณพ่อคุณแม่รวมถึงผู้ปกครองจะสังเกตเห็นการพัฒนาได้ดีที่สุดในช่วงนี้ เพราะจะเริ่มตั้งแต่เด็กแบเบาะ ร้องหิวนม พัฒนาเข้าสู่การเริ่มแสดงสีหน้าอยู่ไม่นิ่งดิ้นไปดิ้นมา เริ่มมองตามสิ่งของที่กำลังเคลื่อนไหว อ้อนผู้ปกครอง พลิกตัว ยกศรีษะ หันตามหาต้นเสียงที่ได้ยิน หลังจากนั้นก็จะมีบ้างที่ทำเสียงแปลก ๆ ตาม และค่อย ๆ ฝึกนั่งจนเริ่มมั่นคง หลังจากนั่นก็จะเข้าสู่ช่วงหัดเดิน

 แนะนำเล่มนี้ หนังสือ บัตรภาพคำศัพท์ จับคู่ระบายสี ยานพาหนะแสนสนุก 

ยานพาหนะแสนสนุกบัตรคำศัพท์แบบจับคู่ สำหรับท่องจำตัวอักษรภาษาอังกฤษ A ถึง Z พร้อมภาพยานพาหนะดุ๊กดิ๊กประจำตัวอักษร จำนวน 52 ใบ
สามารถนำไปประยุกต์ใช้เรียนรู้คู่ความสนุกได้หลากหลาย โดยมี จุดเด่น คือ1. การ์ดท่องจำคำศัพท์แบบ "จับคู่" ยานพาหนะ A - Z เป็นภาพยานพาหนะสีสันสดใส สามารถระบายสีได้ มีคำอ่านภาษาอังกฤษช่วยให้ผู้ปกครอง และคุณครูเล่นทายคำกับเด็กๆ ได้สะดวยยิ่งขึ้น ฝึกเด็กน้อยให้เก่งทั้ง 2 ภาษา และมีวิธีการใช้งานมากมายกว่า 5 วิธีเช่น ทายคำจากภาพ, จับคู่ยานพาหนะ, ฝึกสะกดคำ และออกเสียง, จับคู่สีที่เหมือนกัน และแข่งกันค้นหาภาพยานพาหนะที่เอ่ยชื่อ เป็นต้น

ลูกน้อยในวัย 2 ขวบ

พัฒนาการของลูกน้อยเมื่ออายุ  2 ขวบ

         ลูกน้อยเมื่อเข้าสู่วัย 2 ขวบ จะเริ่มเข้าใจ สามารถพูดคำสั้น ๆได้บ้าง เช่น จ้ะ เอา ไม่ รวมถึงเรียกชื่อคนและพูดคำว่า แม่ และพ่อหรือคำที่คุณพ่อคุณแม่ให้ลูกน้อยใช้เรียกแทนได้ชัดเจนมากพอสมควร เพราะเป็นคำที่ลูกน้อยได้พูดทุกวัน ทำให้เกิดความชำนาญและเคยชินในการพูดคำนั้น ๆ ขณะเดียวกันยังเริ่มชอบฟังนิทาน ดูการ์ตูน สามารถใช้ดินสอ ปากกา หรือสี ขีดเขียนบนกระดาษหรือทุกที่ที่สามารถขีดเขียนได้ นอกจากนี้แล้วคุณลูกยังสามารถหยิบจับ ถือของชิ้นเล็ก ๆ ได้ด้วยตนเอง ที่ถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับเด็กวัยนี้ไปเลย 

แนะนำเล่มนี้ หนังสือไดโนเสาร์ไม่ต้องมีเวลาเข้านอนกันหรอก

นิทานภาพสอนเด็กน้อย ค่อยๆ ปรับพฤติกรรมของเด็กจอมซนจอมดื้อโดยเปรียบเทียบกับไดโนเสาร์ที่เขารัก


1. หนังสือนิทานที่มีภาพสดใสตื่นเต้น ดึงดูดใจให้เด็กๆ อยากฟังเรื่องราว
2. เนื้อหามีลักษณะเป็นเรื่องราวที่แฝงแนวคิดสอนเด็กเล็กเอาไว้อย่างแนบเนียนโดยยังคงความสนุกเอาไว้ครบถ้วน
3. เปรียบเทียบนิสัยอันวุ่นวายของเด็กกับไดโนเสาร์ซึ่งเป็นสัตว์ซึ่งเด็กๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบ

ลูกน้อยในวัย 3 ขวบ

พัฒนาการของลูกน้อยเมื่ออายุ  3 ขวบ

           ในช่วง 3 ขวบ นั้นลูกน้อยจะสามารถเขียนเลียบแบบลากเส้นได้ โดยยังเป็นการพัฒนาใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กได้ดีขึ้น ช่างพูดและหยิบจับสิ่งของได้มั่นคง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้างเล็กน้อย เริ่มบอกพ่อแม่หรือผู้ปกครองได้แล้วว่าอยากได้อะไร ไม่ชอบอะไร กลัวอะไร รวมถึงจะแสดงสีหน้าออกอย่างชัดเจนว่าตนเองกำลังรู้สึกกับสิ่งนั้นหรือในสถานการณ์นั้นไปในทิศทางใด ทั้งยังสามารถทำกิจกรรมหรือเล่นรวมกับเด็กคนอื่น ๆ และกระโดดเท้าพ้นพื้นรวมถึงยืนขาเดียวได้ 

แนะนำเซตนี้ Super Sale​ : แบบฝึกหัดคัดแสนสนุก

ประกอบด้วยหนังสือ 3 เล่ม 

1. หัดคัด 1-10 กับเกมแสนสนุก เรียนรู้จำนวนตัวเลข และการคัดเขียนเลข ได้อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งเกมเกี่ยวกับตัวเลข

2. หัดคัด A-Z กับเจ้าสัตว์น่ารัก ปูพื้นฐานการเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยชุด"หัดคัด A-Z กับเจ้าสัตว์น่ารัก"

3. หัดคัด ก-ฮ กับตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ปูพื้นฐานการเรียนรู้ภาษาไทยด้วยชุด "หัดคัด ก-ฮ กับตัวการ์ตูนสุดน่ารัก"

ลูกน้อยในวัย 4 ขวบ

พัฒนาการของลูกน้อยเมื่ออายุ  4 ขวบ

       เด็กวัย 4 ขวบ ถือเป็นเด็กที่ค่อนข้าซนมากกว่าทุกวัย ด้วยความที่เป็นวัยอยากรู้อยากเห็น ชอบเล่นโลดโผน ปีนป่ายเป็นอย่างมาก สามารถกินอาหารเองได้ดดยไม่ต้องมีผู้ปกครองคอยช่วยเหลือ แยกสิ่งของได้ รู้จักสิ่งของเพิ่มมากขึ้น เข้าใจประโยคที่ผู้อื่นสื่อสารระหว่างตนเองและรู้ว่าจะต้องตอบอย่างไร นอกจากนี้แล้วเด็กวัยยังชอบการเข้าสังคมมาก ๆ

แนะนำเล่มนี้ หนังสือ ติ๊กต๊อก ช่างคิด และลงมือทำ

นิทานภาพแสนสนุกของติ๊กต๊อกเม่นน้อย ที่จะทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และเข้าใจ ทักษะการริเริ่มและลงมือทำ (Initiating) ซึ่งเป็นทักษะอย่างหนึ่งของ Executive Function(EF) คือ การฝึกให้เด็กๆ คิดริเริ่มและลงมือทำ แม้บางครั้งจะเป็นสิ่งที่เขายังไม่เคยทำมาก่อน ก็สามารถทำจนประสบความสำเร็จได้ เพียงแค่คิดและตั้งใจลงมือทำ สิ่งต่างๆ ที่คิดก็จะไม่มีอะไรยากเกินไป เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้อย่างสนุกผ่านตัวละครที่สดใสน่ารักชวนให้น่าอ่าน เหมาะสำหรับให้คุณแม่คุณพ่ออ่านให้ฟังอย่างสนุกสนานด้วยกันในทุกๆวัน 

ลูกน้อยในวัย 5-6 ขวบ

พัฒนาการของลูกน้อยเมื่ออายุ  5-6 ขวบ

         เด็กที่อยู่ในช่วงวัย 5-6 ขวบ ถือว่าเป็นเด็กที่เริ่มเข้าใจสิ่งรอบข้างมากขึ้น แปรงฟันเองได้ ถอดและส่วมใส่ได้ด้วยตัวเอง เป็นเด็กที่เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงที่เป็นยอดนักพูด พูดเสียงดัง พูดเก่งมาก ผลัดกันพูดกับเพื่อนในกลุ่มกันได้ไม่มีวันเบื่อ รักการทำกิจกรรมหรือเล่นนอกบ้าน และชอบเล่นเลียนแบบบทบาทของผู้ใหญ่ได้ และเป็นวัยที่อยากออกไปค้นหาสิ่งแวดล้อมนอกบ้านอยู่เสมอ 

แนะนำเล่มนี้ หนังสือ คนเก่งเรียนคำศัพท์ ฉบับครอบครัวหรรษา

หนังสือเล่มนี้จะช่วยกระตุ้นให้เด็กเกิดความจำ และมีพัฒนาการทางด้านภาษาได้อย่างดีเยี่ยมถึง 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษและจีน อีกทั้งคำศัพท์นั้นก็เป็นเรื่องใกล้ตัวเด็ก ไม่ยากจนเกินไปและสอดคล้องกับสาระการเรียนรู้ เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก ที่รวมเอาไว้ในเล่มเดียวกัน

        พัฒนาการของลูกน้อยแต่ละบ้านอาจจะแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อม การดูแลเอาใจใส่ รวมถึงการเลี้ยงดู ที่ส่งผลโดยตรงกับเด็กในทุกช่วงวัยและถือเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยให้ลูกน้อยของท่าน มีพัฒนาการที่สมวัยและถ้าหากท่านสนใจสั่งซื้อหนังสือให้ลูกน้อยเพื่อเสริมสร้างทักษะและพัฒนาการที่ดี คลิกเลย


ซื้อครบ 899.- ส่งฟรี

Tel. : 0847003219

Facebook : https://www.facebook.com/serazuonline/
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
ติ๊กต๊อก ช่างคิด และลงมือทำ
฿75