Promotion
รีวิวหนังสือ “ ดีดไส้ติ่ง เซลล์โคตรโกง ”
รีวิวหนังสือ ดีดไส้ติ่ง เซลล์โคตรโกง ”


ผู้เขียนได้กล่าวในคำนิยมของหนังสือเล่มนี้ว่า “ ผมไม่อยากให้เซลส์ที่ทำตัวแย่ๆ ที่เป็นส่วนน้อยมากๆ ของวงการธุรกิจ มาเป็นผลกระทบให้กับบริษัทและสังคมไทย ” ทำให้เรามองเห็นเจตนาของผู้เขียนว่า ไม่ว่าผู้เขียนจะออกมาพูดเรื่องราวนี้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้มันจะยังมีอยู่ให้เห็นอีกแน่ๆ


S_6440639690000.jpg
ตัวตน

หนังสือเล่มนี้เขียนโดย วิชาวุธ จริงจิตร (บุ้ง ดีดติ่งหู) ผู้ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการธุรกิจมานานกว่า 20 ปี จะมาเปิดเผยหรือแฉ กลโกงของเซลส์ ภายในบริษัทไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ โดยจุดประสงค์ของผู้เขียนจะพูดถึงอาการและวิธีป้องกันการโกงของบรรดาเซลส์ ที่เปรียบเหมือน วัคซีน ในการป้องกันโรคร้ายที่อาจทำให้บริษัทของเราวอดวายได้

ความ (ไม่) ลับ

สิ่งที่หนังสือเล่มนี้ได้บอกในทุกๆบท เป็นเนื้อหาที่เหมาะสำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หรือรวมถึงผู้จัดการฝ่ายขายเอง ให้ได้รับมือและแก้ไขทันในความเล่ห์เหลี่ยม ของลูกน้องตัวเอง เนื้อหาที่ผู้เขียนได้ถ่ายทอดออกมา ไม่ใช่ว่าทุกบริษัทจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เป็นเพียงประสบการณ์ที่ผู้เขียนได้เจอมา แล้วมาถ่ายทอดให้คนทั่วไปได้รับรู้ และหันมาสังเกตุพฤติกรรมของลูกน้องตัวเองมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ถ้าเกิดอยู่ๆ เจ้าของกิจการ มีความคิดที่เปลี่ยนไปแบบกระทันหัน เข้มงวดกับเรื่องส่วนตัวเกินไป พนักงานอาจอยู่กับเราได้ไม่นานแน่ๆ

S_6440639651190.jpg
สรุปแล้วได้อะไร ...

“ ดิ่งไส้ติ่ง เซลส์โคตรโกง ” เป็นหนังสือที่ให้คำแนะนำได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหน้าที่การงานแบบไหน การโกง ต้องมีได้เจอกันบ้าง อยากให้ได้ลองทำความเข้าใจกับมันดู สิ่งพวกนี้เป็นเพียงคำแนะนำจะนำไปใช่หรือไม่ก็ตาม อย่างนึงที่อยากฝาก อย่าทำให้คำพูดของใครมาปั่นสมองเราจนทำให้งานหรือระบบของเราเสียในความไม่มั่นใจของตัวเอง
.
.

เขียน บุ้ง ดีดติ่งหู (วิชาวุธ จริงจิตร)
สำนักพิมพ์ : Think Beyond
จัดจำหน่าย : บริษัท ไอดีซี พรีเมียร์ จำกัด
ราคา ๒๐๐ บาท

รีวิวโดย : unchisaves

สินค้าที่เกี่ยวข้อง