Promotion
เทคนิคการทำข้อสอบ "O-NET" ให้ได้คะแนนสูงแต่ใช้เวลาลดลง

♡♡ ชวนคุยเรื่องหนังสือ ♡♡

3 เทคนิคการทำข้อสอบ O-NET ให้ได้คะแนนสูงแต่ใช้เวลาลดลง

สำหรับปีนี้การสอบ O-NET ของน้องๆ ป.6 ม.3 และ ม.6 นั้นได้ผ่านพ้นและมีการประกาศผลไปแล้ว น้องๆ หลายคนได้คะแนนสมหวังดังที่ตั้งใจไว้ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่พอใจกับผลคะแนนที่ได้ รู้สึกว่าคะแนนยังน้อยไปหน่อย พลาดเป้าหมายที่วางไว้

เมื่อน้องๆ รู้ว่าการสอบ O-NET นั้นมีผลต่อการศึกษาก็ควรจะต้องมีการวางแผนหรือเตรียมตัวให้ดีล่วงหน้าก่อนถึงเวลาสอบจริง หากยังไม่รู้ว่าจะเริ่มเตรียมตัวจากตรงไหนลองใช้เทคนิค 3 ข้อนี้ดูรับรองว่าช่วยได้แน่นอน

1. ฝึกทำแนวข้อสอบเก่าย้อนหลังทุกปีตั้งแต่เริ่มมีการสอบ ข้อนี้สำคัญมากเพราะจะทำให้น้องๆ ได้รู้แนวข้อสอบว่าโจทย์แบบนี้จะใช้วิธีแก้ปัญหาให้ได้คำตอบที่ถูกต้องได้อย่างไร โดยแนวข้อสอบนั้นสามารถจัดหาได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น หนังสือ ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งข้อย้ำว่าต้องทำให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะแบบฝึกในหนังสือ ซึ่งแต่ละเล่มอาจารย์ผู้เขียนก็จะมีแนวทางการออกแบบโจทย์ที่แตกต่างกันไป ถ้าเราฝึกทำมากเราก็ยิ่งได้เปรียบ

2. จัดทำสรุปในรายวิชาที่จะใช้สอบตามเนื้อหาในบทเรียนให้ครบถ้วนตามความเข้าใจด้วยตนเอง เมื่อยังไม่เข้าใจให้สอบถามผู้รู้จนได้ความกระจ่าง แล้วประมวลผลจดบันทึกไว้เพื่อใช้ทบทวนก่อนสอบ

3. จัดตารางเวลาในการทำแนวข้อสอบและทบทวนบทเรียนให้ได้ทุกวัน อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยๆ เพิ่มเวลาให้มากขึ้น จนผ่านไปได้สักระยะหนึ่งจากการต้องนั่งบังคับตัวเองให้ทำตามตารางที่กำหนดไว้จะกลายเป็นวินัยโดยที่น้องๆ จะไม่ต้องมานั่งบังคับตัวเองอีกต่อไป

เพราะความสำเร็จต้องเริ่มต้นจากการลงมือทำด้วยตนเอง เทคนิค 3 ข้อนี้ถ้าทำได้ทุกวันรับรองว่าน้องๆ ต้องทำคะแนนสอบได้สูงตามที่ตั้งใจไว้แน่นอน


ขอแนะนำหนังสือสำหรับน้องๆ ป.6 เอาไว้ฝึกทำโจทย์กันสักหน่อย เล่มแรก "เจาะโจทย์ล่าสุด O-NET ป.6"

และอีกหนึ่งเล่มคือ "อัปเดตแนวข้อสอบล่าสุด O-NET ป.6"

♡♡ ขอให้น้องๆ สนุกกับการทำโจทย์นะคะ ♡♡


ขอบคุณแหล่งที่มา : Patima Jampaveang

ติดต่อสอบถามหนังสือได้ที่
Tel. : 0847003219
Line@ : @serazu
Website: www.serazu.com
E-mail : cc@serazu.com

สินค้าที่เกี่ยวข้อง
เจาะโจทย์ล่าสุด O-NET ป.6
฿199
อัปเดตแนวข้อสอบล่าสุด O-NET ป.6
฿285